Văn phòng điện tử
Nền tảng làm việc mọi lúc mọi nơi
Văn phòng điện tử
Quản lý quan hệ khách hàng
Quản lý đơn hàng
Quản lý kho
Quản trị nhân sự
Nền tảng hành chính, dự án, công việc
Mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp
Văn phòng thông minh
Tài nguyên chia sẻ
Quản lý công việc
Quản lý dự án
Văn phòng điện tử
Nền tảng marketing và chăm sóc khách hàng
Marketing tự động
Quan hệ khách hàng
Chăm sóc khách hàng
Quản lý quan hệ khách hàng
Nền tảng mua hàng và bán hàng
Quản lý đơn hàng bán
Quản lý đơn hàng mua
Quản lý đơn hàng
Nền tảng phát triển nhân sự
Quản trị tuyển dụng
Quản trị đào tạo
Đánh giá nhân sự
Hồ sơ nhân sự
Quản lý chấm công
Hồ sơ lương
Hồ sơ bảo hiểm và thuế
Quản trị nhân sự
Nền tảng quản trị kho toàn diện
Nền tảng thiết lập và hỗ trợ điều hành đắc lực dành cho nhà quản trị
Kiến thức hữu ích về quản trị doanh nghiệp
Kiến thức hữu ích về Bán hàng, dịch vụ & kho bãi
Kiến thức hữu ích về quản lý Nhân sự & Tiền lương
Kiến thức hữu ích về Kế toán & Tài chính
Các kiến thức mới nhất về công nghệ, ứng dụng & chuyển đổi số
Mọi nhà quản trị cần nắm vững các kỹ năng quản lý nhân sự hiệu quả, giúp phát triển đội nhóm, từ đó tạo nên sự phát triển chung của toàn thể doanh nghiệp. Những kỹ năng 1BOSS sẽ mách bạn trong bài viết sau, tuy là những kỹ năng khá quen thuộc, nhưng lại đòi hỏi ở các nhà quản trị việc không ngừng trau dồi và rèn luyện tốt. Cùng xem nhé!
Xem thêm một số bài viết liên quan:
Người quản lý nhân sự cần phải làm chủ kỹ năng giao tiếp hiệu quả. Đó là sự nhạy bén và khéo léo trong lời ăn tiếng nói để tránh xảy ra hiểu lầm, mâu thuẫn đáng tiếc. Đồng thời, họ cũng là những “chuyên gia tâm lý” hiểu rõ tính chất từng công việc để luôn sẵn sàng hỗ trợ nhân viên với những lời khuyên thích hợp nhất.
Các nhà quản lý có thể hoàn thiện kỹ năng giao tiếp hằng ngày bằng cách:
Trong quá trình làm việc, người làm về nhân sự sẽ phải đối mặt với rất nhiều tình huống mâu thuẫn giữa người lao động và doanh nghiệp. Và yêu cầu bạn phải giải quyết bài toán khó này mà không làm mất lòng cả hai bên. Vì vậy, nhà quản lý nhân sự không chỉ cần có một “cái đầu lạnh và một trái tim nóng” để dung hòa các mối quan hệ. Mà còn phải sở hữu kỹ năng đàm phán và thuyết phục, để:
Không chỉ quản lý nhân sự mà bất kỳ nhà lãnh đạo nào cũng cần nên biết “lắng nghe”. Kỹ năng lắng nghe giúp họ luôn đồng hành với nhân viên và kịp thời điều chỉnh những quan hệ lao động một cách kịp thời trước mọi thay đổi, biến cố. Có thể nói, một quản lý nhân sự giỏi nhiều khi cần phải biến mình thành một nhà thuyết khách, ngoại giao giỏi, để giúp động viên, hợp lực toàn công ty đưa doanh nghiệp đi lên. Và yêu cầu cao nhất chính là phải lắng nghe như thế nào để nhân viên, cấp dưới cảm nhận được sự tập trung chú ý và đánh giá cao ý kiến của họ từ bạn.
Đồng thời, các nhà quản lý nhân sự cũng cần chủ động đặt mình vào vị trí của người lao động để thấu hiểu và đồng cảm. “Đọc vị” được người đối diện không chỉ giúp bạn có thể định hướng và làm chủ câu chuyện. Mà còn có thể đánh giá chính xác được tiềm năng của họ. Kỹ năng này sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận, chia sẻ và chăm sóc tốt hơn cho đời sống vật chất lẫn tinh thần của người lao động, nhằm giữ chân nhân viên giỏi và tránh tình trạng “nhảy việc”.
Một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của nhà quản lý nhân sự là truyền cảm hứng để đưa nhân viên của họ ngày càng tiến xa hơn trong môi trường doanh nghiệp. Nếu như các khoản tiền thưởng là khích lệ tài chính, thì lời khen sẽ tạo ra động lực tinh thần thúc đẩy nhân viên của bạn làm việc hăng say, sáng tạo hơn. Đó có thể là những bằng khen, tuyên dương trước công ty, hoặc đơn giản chỉ là một câu nói: “Anh làm tốt lắm!”. Công nhận những cống hiến một cách chính đáng và kịp thời sẽ mang lại nhiều lợi ích to lớn, như có thể gia tăng đến 200% hiệu quả làm việc của nhân viên.
Khen – chê nhân viên là cả một nghệ thuật trong thu phục lòng người. Song song với lời khen, nhà quản lý nhân sự cùng cần quan tâm đến cách thức để khéo léo chỉ ra sai lầm của nhân viên. Nếu bạn chê một cách trực tiếp, khắt khe với từ ngữ thiếu văn hóa sẽ dễ khiến họ ấm ức và từ bỏ công ty ngay lập tức. Một nguyên tắc ngắn gọn cần luôn nhớ là “vừa đấm, vừa xoa”, vì bản chất họ vẫn là những nhân viên tốt. Nhà quản lý nhân sự thực thụ sẽ khéo léo khiến nhân viên có thể nhận biết được lỗi lầm nhưng không làm họ bị tổn thương hay bị xúc phạm để nỗ lực sửa chữa cho tốt hơn.
Một bí mật có thể bạn chưa biết: hầu hết nhân viên cảm thấy ấn tượng và được truyền cảm hứng bởi một nhà lãnh đạo không phải lúc nào cũng chọn con đường an toàn thông thường. Trong rất nhiều tình huống, quản lý nhân sự sẽ phải đưa ra quyết định mà không có các yêu cầu rõ ràng. Đòi hỏi bạn phải có kỹ năng tư duy sáng tạo. Lúc này, họ có thể thử nghiệm các giải pháp chưa có tiền lệ để sai lầm hoặc tạo ra bước đột phá.
Nghề nhân sự không đòi hỏi bạn phải bắt đầu bằng một bằng cấp chuyên nghiệp, điều quan trọng là bạn phải yêu nghề và mài giũa các phẩm chất, kỹ năng cần thiết. Để có thể giữ vị trí quản lý đối với nghề nhân sự, các bạn trẻ hãy bắt đầu với những công việc cụ thể. Nếu có tố chất phù hợp và phát triển tốt các kỹ năng chuyên môn thì vấn đề thăng tiến chỉ là thời gian.
Ban biên tập 1BOSS
1BOSS cung cấp gói các giải pháp toàn diện kết hợp bởi sự hiểu biết tinh thông trong quản lý và điều hành. Kết hợp cùng kinh nghiệm triển khai và ứng dụng từ những best practice từ các doanh nghiệp đầu ngành. Với công nghệ hiện đại, giao diện thân thiện, kích hoạt và dùng ngay với chi phí vô cùng hợp lý. Được nghiên cứu và thiết kế và tham vấn chuyên sâu, ứng dụng các khoa học, nghệ thuật hiện đại.
Giải pháp quản lý doanh nghiệp 4.0 của 1BOSS gồm có:
Hiện nay Coaching trong doanh nghiệp đang đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển nhân viên, cải thiện hiệu suất làm việc, và xây dựng môi trường làm việc tích cực. Bằng cách tạo cơ hội cho sự học hỏi và phát triển cá nhân, Coaching giúp tăng cường sự tự chủ và đóng góp vào sự thành công và bền vững của tổ chức.
Quy trình quản lý nhân sự là tập hợp các bước cơ bản và hoạt động mà mọi tổ chức cần thực hiện để tối ưu hóa sự quản lý và sử dụng nguồn nhân lực của họ. Điều này bao gồm việc xác định nhu cầu nhân lực, tuyển dụng, đào tạo, quản lý hiệu suất, và nhiều hoạt động khác để tạo một môi trường làm việc tích cực và hiệu quả.
Trong tình cảnh kinh tế ngày càng không mấy khởi sắc như hiện tại. Các doanh nghiệp đều hướng đến mục tiêu tối ưu chi phí nhân sự để gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp. Tình hình càng trở nên tệ hơn khi những doanh nghiệp từng được ca tụng là có chế độ đãi ngộ trong mơ nhưng Google, Amazon, Facebook…cũng phải cắt giảm từ hàng nghìn đến hàng chục nghìn nhân sự.
Khi thị trường kinh doanh ngày càng cạnh tranh gay gắt, các doanh nghiệp không chỉ cần có sản phẩm chất lượng, mà còn phải tìm cách quản lý và tối ưu hóa quá trình kinh doanh của mình. Trong đó, sử dụng phần mềm quản lý nhân viên thị trường kinh doanh là một giải pháp hiệu quả giúp doanh nghiệp tăng cường quản lý và theo dõi hoạt động của đội ngũ nhân viên kinh doanh.
Trong kinh doanh, quản lý quan hệ khách hàng (CRM) là một phần quan trọng trong việc duy trì mối quan hệ với khách hàng và tạo ra sự tương tác tích cực giữa các bên. Trong bài viết này, 1BOSS sẽ tìm hiểu về CRM là gì, hướng dẫn cho người mới bắt đầu quản lý quan hệ khách hàng và các ví dụ về cách hoạt động của nền tảng CRM.
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc