Văn phòng điện tử
Nền tảng làm việc mọi lúc mọi nơi
Văn phòng điện tử
Quản lý quan hệ khách hàng
Quản lý đơn hàng
Quản lý kho
Quản trị nhân sự
Nền tảng hành chính, dự án, công việc
Mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp
Văn phòng thông minh
Tài nguyên chia sẻ
Quản lý công việc
Quản lý dự án
Văn phòng điện tử
Nền tảng marketing và chăm sóc khách hàng
Marketing tự động
Quan hệ khách hàng
Chăm sóc khách hàng
Quản lý quan hệ khách hàng
Nền tảng mua hàng và bán hàng
Quản lý đơn hàng bán
Quản lý đơn hàng mua
Quản lý đơn hàng
Nền tảng phát triển nhân sự
Quản trị tuyển dụng
Quản trị đào tạo
Đánh giá nhân sự
Hồ sơ nhân sự
Quản lý chấm công
Hồ sơ lương
Hồ sơ bảo hiểm và thuế
Quản trị nhân sự
Nền tảng quản trị kho toàn diện
Nền tảng thiết lập và hỗ trợ điều hành đắc lực dành cho nhà quản trị
Kiến thức hữu ích về quản trị doanh nghiệp
Kiến thức hữu ích về Bán hàng, dịch vụ & kho bãi
Kiến thức hữu ích về quản lý Nhân sự & Tiền lương
Kiến thức hữu ích về Kế toán & Tài chính
Các kiến thức mới nhất về công nghệ, ứng dụng & chuyển đổi số
Quy trình quản lý dự án gồm nhiều quá trình và mỗi quá trình lại có nhiều công việc nhỏ theo kèm. Chính vì vậy nếu không có cơ cấu tổ chức ngay từ đầu và không rõ ràng, cụ thể thì rất dễ đến tình trạng quá tải hoặc phân bổ nhân sự không hợp lý, ảnh hưởng đến nhiều hoạt động khác của doanh nghiệp. PMI hiện nay được xem là tiêu chuẩn phù hợp cho rất nhiều dự án. Vậy làm thế nào để xây dựng quy trình hiệu quả dựa trên PMI? Cùng 1BOSS tìm hiểu qua bài viết sau:
Xem thêm bài viết liên quan:
Quy trình quản lý dự án tuân theo các giai đoạn và dữ liệu chính xác để đảm bảo công việc được yêu cầu thực hiện suôn sẻ và hiệu quả. Ứng dụng vào các dự án sẽ hiệu quả nhất với các quy trình chuẩn, PMI Project Management là tổ chức quản lý dự án chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, được thành lập bởi Viện Quản lý Dự án (PMI) vào năm 1969. PMI phát triển và chứng nhận trên 185 quốc gia. Ngoài việc tài trợ cho các hoạt động và thực hiện các chương trình đào tạo chứng nhận, PMI được xem là một tổ chức đi tiên phong trong các kỹ thuật quản lý dự án, quy trình và thiết lập các tiêu chuẩn. PMI hiện đang được các doanh nghiệp áp dụng và triển khai với nhiều lợi ích.
Trong giai đoạn đầu, mục tiêu và tính khả thi của dự án cần được xác định. Đây là một giai đoạn rất quan trọng trong toàn bộ quá trình, vì nó có thể cho biết liệu dự án có phải là một cơ hội tốt hay không. Nếu cần thiết, một nghiên cứu khả thi sẽ được tiến hành và một giải pháp/kế hoạch đề xuất sẽ được công bố dựa trên kết quả của nó. Việc thiết lập mô hình quản lý gồm hai bước chính sau:
Trong quy trình quản lý dự án, sau khi đã có chiến lược sơ bộ bước tiếp theo nắm vai trò quan trọng là lập kế hoạch. Việc lập kế hoạch cũng cần phải toàn diện và dựa trên các khía cạnh trong phạm vi quản lý: yêu cầu của khách hàng, thời gian, chi phí, chất lượng, đội ngũ nhân viên, Marketing, rủi ro,… Trong đó có 4 yếu tố cơ bản trong việc xây dựng kế hoạch dự án:
Kế hoạch này sẽ giúp cho quá trình quản lý chất lượng dự án và kiểm soát dự án trở nên dễ dàng, chính xác hơn.
Sau khi kế hoạch đã được thông qua, Khi làm một dự án, công việc đã vạch ra trong kế hoạch phải được tuân thủ và hoàn thành. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực tế sẽ có những sai sót nhất định so với tư duy chiến lược ban đầu. Vì vậy, người quản lý dự án và những người trực tiếp thực hiện công việc phải có sự linh hoạt, chuyên môn và một lượng kinh nghiệm nhất định. Quá trình thực hiện sẽ thuận tiện hơn với các công cụ quản lý dự án phổ biến: biểu đồ Gantt, Cấu trúc phân chia công việc (WBS), phần mềm quản lý tiến độ dự án theo thời gian thực,…
Trong các bước quản lý dự án, đây là bước so sánh kết quả thực tế với kết quả đã đề ra để có thể điều chỉnh nếu cần thiết. Trong quá trình quản lý dự án này, bất kỳ thay đổi nào cũng có thể xảy ra. Có thể khiến quá trình thực hiện phải có những thay đổi trong kế hoạch và không thể loại trừ khả năng sẽ phải thiết lập lại kế hoạch từ đầu. Việc thay đổi dự án là không thể tránh khỏi.
Do đó, khi triển khai dự án cần phải có những quy trình và vai trò cụ thể để thay đổi khi cần thiết. Những thay đổi trong quá trình thực hiện dự án hầu hết là tiêu cực. Điều này cho thấy tổ chức hoặc doanh nghiệp chưa đánh giá và hiểu rõ ràng các mục tiêu, công việc phải làm. Dự án càng thay đổi, càng có nhiều bằng chứng cho thấy quy trình quản lý rủi ro phát sinh không được áp dụng tốt. Những thay đổi này thông thường sẽ ảnh hưởng xấu đến thời gian và chi phí của dự án. Các doanh nghiệp nên có các quy trình và vai trò cụ thể để quản lý những thay đổi phát sinh.
Cuối cùng, nhóm báo cáo về dự án, tính toán ngân sách và cung cấp thông tin cuối cùng về bất kỳ công việc nào còn tồn đọng. Đây là các kỹ năng quản lý dự án cần thiết. Việc báo cáo dự án, kết hợp với phân tích các hư hỏng tiềm ẩn, sẽ cung cấp phản hồi có giá trị về các dự án xây dựng trong tương lai.
Đây là hoạt động cuối cùng trong quy trình quản lý dự án để hoàn thành công việc. Việc kết thúc dự án cần được thực hiện một cách có trật tự và đầy đủ. Giai đoạn này thực hiện theo quy trình: nhà thầu bàn giao sản phẩm, nhận phản hồi từ khách hàng, sao lưu hồ sơ,… Các giai đoạn hoàn thành dự án phải được hoàn thành theo đúng trình tự để tránh các vấn đề về sau. Bởi vì những rắc rối có thể gây ra thiệt hại lớn về tài chính và uy tín cho toàn bộ tổ chức và các cá nhân thực hiện dự án.
Đóng một dự án yêu cầu hoàn thành toàn bộ. Sản phẩm cần được bàn giao, đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng, lưu giữ hồ sơ,… và cuối cùng là hoàn thành dự án.
Khi nói đến các dự án, nó có nghĩa là nỗ lực để hoàn thành một nhiệm vụ cụ thể trong một khoảng thời gian cố định. Quy trình quản lý dự án phải có điểm bắt đầu và điểm kết thúc để tạo ra sản phẩm, dịch vụ hoặc kết quả mong muốn. Lập kế hoạch dự án, thực hiện dự án, kiểm soát dự án và kết thúc dự án. Vai trò của quy trình PMI là thực hiện và kiểm soát nhiều công việc đồng thời. Việc áp dụng quy trình này sẽ giúp nhân viên hình dung được các bước trong công việc và lựa chọn phương pháp để đạt hiệu quả. Mặt khác, với quy trình này người quản lý có thể giám sát tiến độ và chất lượng công việc đang thực hiện.
Phần mềm quản lý dự án 1BOSS Project quản lý dự án chuyên nghiệp, thuận tiện cho doanh nghiệp trong việc xây dựng quy trình quản lý dự án. Với những tính năng vượt trội, 1BOSS cung cấp cho doanh nghiệp những trải nghiệm sau:
Để được tư vấn thêm hoặc demo chi tiết về phần mềm mời bạn Đăng ký ngаy hoặc liên hệ trực tiếp với 1BOSS quа Hotline:
Ban biên tập 1BOSS
1BOSS cung cấp gói các giải pháp toàn diện kết hợp bởi sự hiểu biết tinh thông trong quản lý và điều hành. Kết hợp cùng kinh nghiệm triển khai và ứng dụng từ những best practice từ các doanh nghiệp đầu ngành. Với công nghệ hiện đại, giao diện thân thiện, kích hoạt và dùng ngay với chi phí vô cùng hợp lý. Được nghiên cứu và thiết kế và tham vấn chuyên sâu, ứng dụng các khoa học, nghệ thuật hiện đại.
Giải pháp quản lý doanh nghiệp 4.0 của 1BOSS gồm có:
Quản lý dự án với những phương pháp truyền thống hiện đã không mang lại hiệu quả cao, mà còn gặp rất nhiều trở ngại, gây khó khăn và sai sót trong quá trình xử lý công việc. Phần mềm quản lý dự án được xây dựng dựa trên các đặc điểm và yêu cầu của từng ban quản lý dự án.
Quy trình quản lý dự án là rất quan trọng để đảm bảo thành công của dự án. Chính vì thế, việc thực hiện các quy trình cần phải được thực hiện đầy đủ, khoa học và chặt chẽ trong suốt quá trình thực hiện dự án. Trong bài viết này, hãy cùng 1BOSS tìm hiểu một số mô hình quản lý dự án phổ biến và cách để quản lý dự án hiệu quả với phần mềm quản lý dự án 1BOSS PROJECT.
Trong thời đại công nghệ hiện đại, việc quản lý công việc trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Với sự phát triển của ứng dụng di động, các ứng dụng quản lý công việc đã trở thành một công cụ cần thiết để tăng cường hiệu suất làm việc và tổ chức công việc một cách hiệu quả. Trong số đó, có một ứng dụng được ưa chuộng nhất hiện nay - đó là phần mềm quản lý công việc.
Quản lý dự án là một khâu quan trọng trong quy trình làm việc của mỗi doanh nghiệp. Một phần mềm quản lý dự án tốt sẽ giúp doanh nghiệp có thể sát sao chặt chẽ quy trình của dự án từ lúc khởi tạo cho đến khi thực hiện và hoàn thiện dự án. Nếu doanh nghiệp vẫn đang còn lăn tăn trước vô vàn sự lựa chọn trên thị trường, hãy để 1BOSS liệt kê cho doanh nghiệp top 5 phần mềm quản lý dự án tốt nhất hiện nay.
Quản lý công việc bằng Excel là việc phổ biến ở hầu hết các doanh nghiệp. Bởi lẽ đây là công cụ miễn phí và khá dễ sử dụng. Tuy nhiên, đi đôi với lợi ích cũng có nhiều “lợi bất cập hại” do Excel mang lại, nhất là khi doanh nghiệp ngày càng phát triển và mở rộng quy mô kinh doanh thì Excel ngày càng để lộ nhược điểm của nó. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng 1BOSS tìm hiểu quản lý công việc bằng Excel như thế nào và cách quản lý công việc hiệu quả với phần mềm quản lý công việc 1BOSS WORKS nhé.
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc