Văn phòng điện tử
Nền tảng làm việc mọi lúc mọi nơi
Văn phòng điện tử
Quản lý quan hệ khách hàng
Quản lý đơn hàng
Quản lý kho
Quản trị nhân sự
Nền tảng hành chính, dự án, công việc
Mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp
Văn phòng thông minh
Tài nguyên chia sẻ
Quản lý công việc
Quản lý dự án
Văn phòng điện tử
Nền tảng marketing và chăm sóc khách hàng
Marketing tự động
Quan hệ khách hàng
Chăm sóc khách hàng
Quản lý quan hệ khách hàng
Nền tảng mua hàng và bán hàng
Quản lý đơn hàng bán
Quản lý đơn hàng mua
Quản lý đơn hàng
Nền tảng phát triển nhân sự
Quản trị tuyển dụng
Quản trị đào tạo
Đánh giá nhân sự
Hồ sơ nhân sự
Quản lý chấm công
Hồ sơ lương
Hồ sơ bảo hiểm và thuế
Quản trị nhân sự
Nền tảng quản trị kho toàn diện
Nền tảng thiết lập và hỗ trợ điều hành đắc lực dành cho nhà quản trị
Kiến thức hữu ích về quản trị doanh nghiệp
Kiến thức hữu ích về Bán hàng, dịch vụ & kho bãi
Kiến thức hữu ích về quản lý Nhân sự & Tiền lương
Kiến thức hữu ích về Kế toán & Tài chính
Các kiến thức mới nhất về công nghệ, ứng dụng & chuyển đổi số
Giá trị cốt lõi là gì? Tại sao trong kinh doanh lại cần có giá trị cốt lõi? Để doanh nghiệp có định hướng tốt hơn về giá trị cốt lõi, 1BOSS sẽ nêu một số ví dụ cụ thể trong bài viết này.
Xem thêm một số bài viết liên quan:
Giá trị cốt lõi là gì được hiểu theo ngữ nghĩa là những gì mà doanh nghiệp mang lại cho khách hàng của mình. Bạn cũng có thể hiểu về thuật ngữ này theo nhiều cách khác nhau.
"Core Value được hiểu là những gì mà người khác thừa nhận hoặc công nhận về cá nhân hoặc tổ chức. Mặt khác Core Value có thể là những gì mà doanh nghiệp xem là quan trọng nhất. Từ đó biến giá trị thành thước đo văn hóa, môi trường làm việc cũng như quy định, nguyên tắc và tác phong làm việc của doanh nghiệp. Các giá trị này sẽ được xây dựng bởi đội ngũ lãnh đạo trong doanh nghiệp và áp dụng cho toàn bộ nhân sự trong đơn vị. "
Tại các doanh nghiệp giá trị cốt lõi được hiểu là nền tảng cũng như quy định mà đội ngũ nhân viên, ban lãnh đạo hay các đối tác cần tuân theo. Thông thường mỗi doanh nghiệp lại xây dựng giá trị cốt lõi riêng nhằm tạo nên môi trường làm việc chuyên nghiệp.
Các giá trị này được áp dụng cho các thành viên trong nội bộ công ty, đối với khách hàng, đối tác các doanh nghiệp sẽ xây dựng các giá trị khác.
Vậy giá trị cốt lõi là gì? Nói một cách đơn giản đây chính là những nguyên tắc quan trọng nhất mà các doanh nghiệp đã đang và sẽ tuân thủ.

Đối với các doanh nghiệp việc xác định, xây dựng được giá trị cốt lõi đóng vai trò vô cùng quan trọng
Core Value đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp, chúng hỗ trợ doanh nghiệp định hình tầm nhìn, sứ mệnh và định hướng phát triển và văn hóa doanh nghiệp. Chúng còn phản ánh các giá trị của doanh nghiệp, thể hiện tinh hoa bản sắc doanh nghiệp.
Giá trị cốt lõi còn bao gồm các nguyên tắc, triết lý về giá trị cũng như niềm tin mà doanh nghiệp xây dựng cũng như tuân thủ.
Tại Việt Nam nhiều doanh nghiệp chỉ chú trọng đến năng lực kinh doanh, kỹ thuật mà quên đi sức mạnh giúp bộ máy doanh nghiệp vận hành trơn tru. Việc xây dựng GTCL mang đến sức mạnh nội bộ cũng như khả năng chống đỡ các yếu tố tác động từ bên ngoài cho doanh nghiệp.
Giá trị cốt lõi là gì? Trên thực tế có rất nhiều định nghĩa khác nhau về GTCL nói chung và GTCL nói riêng dành cho các doanh nghiệp. Cụ thể có thể kể đến một số định nghĩa cơ bản như:

GTCL mang đến sức mạnh nội bộ cũng như khả năng chống đỡ các yếu tố tác động từ bên ngoài cho doanh nghiệp
Giá trị cốt lõi là gì và tại sao các doanh nghiệp cần xây dựng, duy trì GTCL?
GTCL là vô hạn và không thay đổi, chúng được duy trì trong thời gian dài, xuyên suốt quá trình hình thành và phát triển của doanh nghiệp. Trong khi đó nhiều chuyên gia lại cho rằng GTCL của doanh nghiệp không thể “thiết lập” mà cần “khám phá”. Nhiều doanh nghiệp gặp sai lầm khi copy GTCL từ các đơn vị khác và nhồi nhét vào đơn vị mình.
Gía trị cốt lõi không được xây dựng để phù hợp cho mọi doanh nghiệp, với mọi ngành nghề. Trên thực tế doanh nghiệp cần tìm ra GTCL thực sự của đơn vị mình nhằm định hướng đúng hướng phát triển.
Có thể nói việc xây dựng GTCL đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp. Hầu hết các doanh nghiệp lớn, có uy tín và thương hiệu trên thị trường đều xây dựng cho mình GTCL riêng nhằm thể hiện định hướng và tầm nhìn hoạt động, phát triển. Các lợi ích mà GTCL mang đến cho doanh nghiệp có thể kể đến như:
Việc GTCL được hình thành dựa trên sứ mệnh và tầm nhìn phát triển của tổ chức. Đây cũng chính là nền tảng để doanh nghiệp thu hút và giữ chân các nhân viên tài năng và trung thành. Trên thực tế có rất nhiều nhân viên quan tâm đến hình ảnh, môi trường và văn hóa làm việc của doanh nghiệp để đăng ký ứng tuyển.

GTCL đóng vai trò là nền tảng là chuẩn mực định hướng cho doanh nghiệp
Về cơ bản các doanh nghiệp thường sử dụng 10 GTCL phổ biến bao gồm:
Thông qua những thông tin vừa rồi, người đọc đã phần nào nắm rõ các khái niệm về Giá trị cốt lõi là gì? Vì sao doanh nghiệp cần coi trọng giá trị cốt lõi? Từ đó có thể nói GTCL đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với định hướng và tầm nhìn phát triển trong thời đại chuyển đổi số doanh nghiệp. Chúng thể hiện những giá trị chính mà doanh nghiệp theo đuổi cũng như mang đến cho khách hàng của mình.
1BOSS cung cấp gói các giải pháp toàn diện kết hợp bởi sự hiểu biết tinh thông trong quản lý và điều hành. Kết hợp cùng kinh nghiệm triển khai và ứng dụng từ những best practice từ các doanh nghiệp đầu ngành. Với công nghệ hiện đại, giao diện thân thiện, kích hoạt và dùng ngay với chi phí vô cùng hợp lý. Được nghiên cứu và thiết kế và tham vấn chuyên sâu, ứng dụng các khoa học, nghệ thuật hiện đại.
Giải pháp quản lý doanh nghiệp 4.0 của 1BOSS gồm có:
Trong kỷ nguyên số, ra quyết định dựa trên “trực giác” không còn đủ nhanh và chính xác. Quản trị theo dữ liệu (Data-Driven Management) đang trở thành bí quyết để các nhà lãnh đạo hiện đại điều hành doanh nghiệp hiệu quả, tối ưu nguồn lực và duy trì lợi thế cạnh tranh.
Trong bài viết này, 1BOSS sẽ chia sẻ cách dữ liệu đang thay đổi tư duy lãnh đạo – từ “cảm tính” sang “chính xác”.
Trong môi trường kinh doanh biến động không ngừng, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp đứng trước một câu hỏi lớn: nên ưu tiên tăng trưởng thật nhanh để chiếm lĩnh thị trường, hay tập trung vào sự bền vững để đi đường dài?
Đây không chỉ là câu hỏi về chiến lược, mà còn là bài toán cân bằng giữa tốc độ và nền tảng, giữa “đi nhanh” và “đi chắc” – quyết định trực tiếp đến tương lai của tổ chức.
Trong nhiều thập kỷ, doanh nghiệp thường dựa vào mô hình quản lý tuyến tính: cấp trên ra quyết định, cấp dưới thực thi. Cách làm này từng mang lại hiệu quả nhờ kỷ luật và tính rõ ràng trong phân cấp. Tuy nhiên, trong bối cảnh kinh tế biến động và công nghệ thay đổi từng ngày, những mô hình truyền thống trở nên chậm chạp, cứng nhắc và khó bắt kịp nhịp phát triển.
Cùng 1BOSS khám phá vì sao mô hình quản lý truyền thống dần lỗi thời và cách tư duy quản trị linh hoạt giúp doanh nghiệp thích ứng, đổi mới và bứt phá trong thời đại số
Trong thời đại số hóa, các doanh nghiệp ngày càng phụ thuộc vào công nghệ để tối ưu hóa quy trình, cải thiện hiệu suất và tăng khả năng cạnh tranh. Một nền tảng quản trị toàn diện không chỉ cung cấp giải pháp quản lý mà còn định hình chiến lược phát triển bền vững. Để đạt được điều này, nền tảng cần tích hợp 5 tính năng then chốt, đảm bảo sự hiệu quả và linh hoạt trong mọi hoạt động doanh nghiệp.
Mô hình Canvas luôn là lựa chọn ưu tiên của các nhà quản trị chiến lược, điển hình là các nhà khởi nghiệp trẻ và các doanh nghiệp lớn.
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc