Văn phòng điện tử
Nền tảng làm việc mọi lúc mọi nơi
Văn phòng điện tử
Quản lý quan hệ khách hàng
Quản lý đơn hàng
Quản lý kho
Quản trị nhân sự
Nền tảng hành chính, dự án, công việc
Mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp
Văn phòng thông minh
Tài nguyên chia sẻ
Quản lý công việc
Quản lý dự án
Văn phòng điện tử
Nền tảng marketing và chăm sóc khách hàng
Marketing tự động
Quan hệ khách hàng
Chăm sóc khách hàng
Quản lý quan hệ khách hàng
Nền tảng mua hàng và bán hàng
Quản lý đơn hàng bán
Quản lý đơn hàng mua
Quản lý đơn hàng
Nền tảng phát triển nhân sự
Quản trị tuyển dụng
Quản trị đào tạo
Đánh giá nhân sự
Hồ sơ nhân sự
Quản lý chấm công
Hồ sơ lương
Hồ sơ bảo hiểm và thuế
Quản trị nhân sự
Nền tảng quản trị kho toàn diện
Nền tảng thiết lập và hỗ trợ điều hành đắc lực dành cho nhà quản trị
Kiến thức hữu ích về quản trị doanh nghiệp
Kiến thức hữu ích về Bán hàng, dịch vụ & kho bãi
Kiến thức hữu ích về quản lý Nhân sự & Tiền lương
Kiến thức hữu ích về Kế toán & Tài chính
Các kiến thức mới nhất về công nghệ, ứng dụng & chuyển đổi số
Các công ty xuyên quốc gia có sức ảnh hưởng lớn về mặt kinh tế trên thế giới như thế nào? 1BOSS đã tổng hợp 25 công ty xuyên quốc gia có sức ảnh hưởng mạnh nhất trên thế giới trong giai đoạn hiện nay. Hy vong bài viết sẽ đem lại nguồn thông tin hữu ích doanh nghiệp.
Xem thêm một số bài viết liên quan:
Lĩnh vực kinh doanh: bán lẻ. Doanh thu năm 2015: 488 tỷ USD. Hãng bán lẻ lớn nhất thế giới có 2,2 nhân viên đang làm việc, lớn hơn dân số của Slovenia với 2,1 triệu dân.

Công ty xuyên quốc gia Walmart
Lĩnh vực kinh doanh: xăng dầu. Doanh thu năm 2015: 269 tỷ USD. Được thành lập vào năm 1859 tại Mỹ, ngày nay Exxonmobile phát triển với đội ngũ 75.300 nhân viên khai thác dầu ở khắp 6 châu lục.

Công ty xuyên quốc gia Exxonmobile
Lĩnh vực kinh doanh: xăng dầu. Doanh thu năm 2015: 265 tỷ USD. Royal Dutch Shell có lợi nhuận kinh doanh dầu từ khắp nơi trên thế giới – tại hơn 70 quốc gia. Tuy nhiên, công ty này để lại dấu ấn lớn nhất ở Nigeria với hơn hơn 50 mỏ dầu đang khai thác cùng mạng lưới đường ống dẫn dầu và gas với tổng chiều dài lên tới 3.107 dặm, hai kho cảng xuất khẩu dầu và 5 nhà máy gas.

Công ty xuyên quốc gia Royal Dutch Shell
Lĩnh vực kinh doanh: công nghệ. Doanh thu năm 2015: 234 tỷ USD. Sản lượng kinh tế của Apple trong năm 2014 là 87 tỷ USD, cao hơn GDP của Oman (82 tỷ USD).

Công ty xuyên quốc gia Apple
Lĩnh vực kinh doanh: giao dịch hàng hóa và khai thác mỏ. Doanh thu năm 2015: 221 tỷ USD. Với phần lớn lợi nhuận kinh doanh đến từ châu Phi, ảnh hưởng của Glencore ở đây lớn đến mức có thể khiến một số nền kinh tế sụp đổ. Vào tháng 9 năm 2015, công ty đã giáng một đòn mạnh vào Cộng hòa dân chủ Congo khi tạm thời đóng cửa một khủ mỏ không mang lại lợi nhuận, sản lượng khai thác của khu mở chiếm 20% sản lượng đồng của Congo.
Lĩnh vực kinh doanh: công nghệ. Doanh thu năm 2015: 163 tỷ USD. Giá trị thương hiệu của Samsung ở mức 45 tỷ USD trong khi giá trị thương hiệu quốc gia của Croatia chỉ có 32 tỷ USD.

Công ty xuyên quốc gia Samsung
Lĩnh vực kinh doanh: thương mại điện tử. Doanh thu năm 2015: 107 tỷ USD. Amazon có 244 triệu thành viên đăng ký trong khi dân số của Brazil chỉ có 204 triệu người.

Công ty xuyên quốc gia Amazon
Lĩnh vực kinh doanh: công nghệ. Doanh thu năm 2015: 84 tỷ USD. Microsoft Office có 1,2 tỷ người dùng với 107 ngôn ngữ. Đặt cạnh dân số 1,2 triệu dân của đảo Síp và 2 ngôn ngữ được sử dụng (Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ), điều này đã đủ nói lên quyền lực của Microsoft.

Công ty xuyên quốc gia Microsoft
Lĩnh vực kinh doanh: thực phẩm và đồ uống. Doanh thu năm 2014: 93 tỷ USD. Với 333 nghìn nhân viên và 447 nhà máy ở 86 quốc gia, Nestle là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất thế giới, sản phẩm được bán tại 196 quốc gia.

Công ty xuyên quốc gia Nestle
Lĩnh vực kinh doanh: tổ hợp công nghệ. Doanh thu năm 2015: 75 tỷ USD. Được thành lập vào năm ngoái và trở thành công ty mẹ của Google, tổ hợp công nghệ đa quốc gia này có mức vốn hóa thị trường 547 tỷ USD và trở thành công ty đại chúng có giá trị lớn nhất.

Công ty xuyên quốc gia Alphabet
Lĩnh vực kinh doanh: dịch vụ đi nhờ xe. Doanh thu năm 2015: 62,5 tỷ USD. Uber có 1,1 triệu xe đăng ký trong khi chính phủ Mỹ chỉ sở hữu 633.851 xe.

Công ty xuyên quốc gia Uber
Lĩnh vực kinh doanh: viễn thông. Doanh thu năm 2015: 60 tỷ USD. Cung cấp công nghệ viễn thông giá rẻ cho các nước đang phát triển, dịch vụ và sản phẩm của Huwei hiện diện ở 170 quốc gia.

Công ty xuyên quốc gia Huawei
Lĩnh vực kinh doanh: viễn thông. Doanh thu năm 2015: 60 tỷ USD. Có 461 triệu khách hàng sử dụng điện thoại di động của Vodafone, nhiều hơn dân số Mỹ 323 triệu dân.
Lĩnh vực kinh doanh: đồ uống. Doanh thu năm 2015:47 tỷ USD. Hãng sản xuất đồ uống lớn nhất thế giới chiếm 46% thị phần ở Mỹ.
Lĩnh vực kinh doanh: logistics. Doanh thu năm 2015: 40 tỷ USD. Mỗi năm, Maersk giao 11 triệu container đến gần như tất cả những cảng biển trên thế giới. Nếu xếp tất cả những kiện hàng lại với nhau, sẽ tương đương với 8.550 tháp Effel xếp chồng lên nhau.
Lĩnh vực kinh doanh: ngân hàng đầu tư. Doanh thu năm 2015: 34 tỷ USD. Tổng giá trị tài sản được Goldman Sachs quản lý trong năm 2015 là 1,2 nghìn tỷ USD trong khi dự trữ quốc tế của Nga trong cùng năm chỉ đứng ở mức 368 tỷ USD.

Công ty xuyên quốc gia Goldman Sachs
Lĩnh vực kinh doanh: tổ hợp đa quốc gia. Doanh thu năm 2015: 33 tỷ USD. Chi phí vốn của Halliburton trong năm 2014 là 3,3 tỷ USD, còn lớn hơn cả chi quốc phòng Cộng hoà Séc trong cùng năm với 2 tỷ USD.
Lĩnh vực kinh doanh: tư vấn. Doanh thu năm 2015: 31 tỷ USD. Accenture cung cấp dịch vụ tự động hoá doanh nghiệp trên toàn cầu với các nhân viên làm việc trên hơn 200 thành phố thuộc 55 quốc gia.
Lĩnh vực kinh doanh: chuỗi nhà hàng ăn nhanh. Doanh thu năm 2015: 25 tỷ USD. McDonald’s có hơn 36 nghìn nhà hàng hiện diện ở hơn 100 nước. Quân đội Mỹ chỉ có 4.855 căn cứ đóng quân trên toàn thế giới.

Công ty xuyên quốc gia McDonald’s
Lĩnh vực kinh doanh: hàng không. Doanh thu năm 2015: 24 tỷ USD. Độ tuổi trung bình của một máy bay Emirates là 6 năm trong khi tuổi thọ trung bình của của máy bay phản lực chiến đấu CF-18 thuộc không lực Canada là 27,5 năm.
Lĩnh vực kinh doanh: mạng xã hội. Doanh thu năm 2015: 18 tỷ USD. Tổng năng lượng tiêu thụ của Facebook trong năm 2013 là 822 triệu kw giờ còn tổng năng lượng tiêu thụ tại Bermuda cũng trong năm đó là 664 triệu kw giờ. Thống kê tính đến hết quý 1/2016 Facebook có khoảng 1,65 tỷ người sử dụng.

Công ty xuyên quốc gia Facebook
Lĩnh vực kinh doanh: thương mại điện tử. Doanh thu năm 2015: 12 tỷ USD. Doanh thu của Alibaba trong ngày hội mua sắm trực tuyến diễn ra vào tháng 11 năm 2015 đạt 14,3 tỷ USD, cao hơn GDP thường niên của Cộng hoà Sat là 14 tỷ USD.

Công ty xuyên quốc gia Alibaba
Lĩnh vực kinh doanh: quản lý quỹ. Doanh thu năm 2015: 11 tỷ USD. Dự trữ tiền tệ của một số nước trong năm 2014 như Anh (108 tỷ USD), Mỹ (434 tỷ USD), Nhật (1,3 nghìn tỷ USD) đều thấp hơn giá trị tài sản do Blackrock quản lý trong cùng năm với 4,65 nghìn tỷ USD.
Lĩnh vực kinh doanh: tư vấn. Doanh thu năm 2015: 8 tỷ USD. Nhân viên của McKinsey sử dụng 120 ngôn ngữ trong khi chỉ có khoảng 9 ngôn ngữ được nhận biết ở Tây Ban Nha.
Lĩnh vực kinh doanh: mạng xã hội. Doanh thu năm 2015: 2,2 tỷ USD. Twitter đã trải qua 5 cuộc cách mạng kể từ khi thành lập còn trong lịch sử nước Mỹ chỉ có một cuộc cách mạng duy nhất.
1BOSS cung cấp gói các giải pháp toàn diện kết hợp bởi sự hiểu biết tinh thông trong quản lý và điều hành. Kết hợp cùng kinh nghiệm triển khai và ứng dụng từ những best practice từ các doanh nghiệp đầu ngành. Với công nghệ hiện đại, giao diện thân thiện, kích hoạt và dùng ngay với chi phí vô cùng hợp lý. Được nghiên cứu và thiết kế và tham vấn chuyên sâu, ứng dụng các khoa học, nghệ thuật hiện đại.
Giải pháp quản lý doanh nghiệp 4.0 của 1BOSS gồm có:
Trong kỷ nguyên số, ra quyết định dựa trên “trực giác” không còn đủ nhanh và chính xác. Quản trị theo dữ liệu (Data-Driven Management) đang trở thành bí quyết để các nhà lãnh đạo hiện đại điều hành doanh nghiệp hiệu quả, tối ưu nguồn lực và duy trì lợi thế cạnh tranh.
Trong bài viết này, 1BOSS sẽ chia sẻ cách dữ liệu đang thay đổi tư duy lãnh đạo – từ “cảm tính” sang “chính xác”.
Trong môi trường kinh doanh biến động không ngừng, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp đứng trước một câu hỏi lớn: nên ưu tiên tăng trưởng thật nhanh để chiếm lĩnh thị trường, hay tập trung vào sự bền vững để đi đường dài?
Đây không chỉ là câu hỏi về chiến lược, mà còn là bài toán cân bằng giữa tốc độ và nền tảng, giữa “đi nhanh” và “đi chắc” – quyết định trực tiếp đến tương lai của tổ chức.
Trong nhiều thập kỷ, doanh nghiệp thường dựa vào mô hình quản lý tuyến tính: cấp trên ra quyết định, cấp dưới thực thi. Cách làm này từng mang lại hiệu quả nhờ kỷ luật và tính rõ ràng trong phân cấp. Tuy nhiên, trong bối cảnh kinh tế biến động và công nghệ thay đổi từng ngày, những mô hình truyền thống trở nên chậm chạp, cứng nhắc và khó bắt kịp nhịp phát triển.
Cùng 1BOSS khám phá vì sao mô hình quản lý truyền thống dần lỗi thời và cách tư duy quản trị linh hoạt giúp doanh nghiệp thích ứng, đổi mới và bứt phá trong thời đại số
Trong thời đại số hóa, các doanh nghiệp ngày càng phụ thuộc vào công nghệ để tối ưu hóa quy trình, cải thiện hiệu suất và tăng khả năng cạnh tranh. Một nền tảng quản trị toàn diện không chỉ cung cấp giải pháp quản lý mà còn định hình chiến lược phát triển bền vững. Để đạt được điều này, nền tảng cần tích hợp 5 tính năng then chốt, đảm bảo sự hiệu quả và linh hoạt trong mọi hoạt động doanh nghiệp.
Mô hình Canvas luôn là lựa chọn ưu tiên của các nhà quản trị chiến lược, điển hình là các nhà khởi nghiệp trẻ và các doanh nghiệp lớn.
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc