Văn phòng điện tử
Nền tảng làm việc mọi lúc mọi nơi
Văn phòng điện tử
Quản lý quan hệ khách hàng
Quản lý đơn hàng
Quản lý kho
Quản trị nhân sự
Nền tảng hành chính, dự án, công việc
Mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp
Văn phòng thông minh
Tài nguyên chia sẻ
Quản lý công việc
Quản lý dự án
Văn phòng điện tử
Nền tảng marketing và chăm sóc khách hàng
Marketing tự động
Quan hệ khách hàng
Chăm sóc khách hàng
Quản lý quan hệ khách hàng
Nền tảng mua hàng và bán hàng
Quản lý đơn hàng bán
Quản lý đơn hàng mua
Quản lý đơn hàng
Nền tảng phát triển nhân sự
Quản trị tuyển dụng
Quản trị đào tạo
Đánh giá nhân sự
Hồ sơ nhân sự
Quản lý chấm công
Hồ sơ lương
Hồ sơ bảo hiểm và thuế
Quản trị nhân sự
Nền tảng quản trị kho toàn diện
Nền tảng thiết lập và hỗ trợ điều hành đắc lực dành cho nhà quản trị
Kiến thức hữu ích về quản trị doanh nghiệp
Kiến thức hữu ích về Bán hàng, dịch vụ & kho bãi
Kiến thức hữu ích về quản lý Nhân sự & Tiền lương
Kiến thức hữu ích về Kế toán & Tài chính
Các kiến thức mới nhất về công nghệ, ứng dụng & chuyển đổi số
Hiện nay, việc ứng dụng phần mềm quản lý mua hàng vào chuỗi hoạt động của doanh nghiệp ngày càng được ưa chuộng hơn. Xu hướng này đã tạo nên sự phát triển và ra đời của nhiều phần mềm hỗ trợ quản lý mua hàng. Tuy nhiên vẫn còn nhiều doanh nghiệp đang phân vân về mức độ khả thi của phần mềm này. Liệu nó có thực sự giúp doanh nghiệp giải quyết những vấn đề còn tồn đọng trong quy trình mua hàng hay không? Quản lý mua hàng trên hệ thống có thực sự tối ưu không? Tất cả những câu hỏi đó chúng tôi sẽ giải đáp trong bài viết này.
Xem thêm một số bài viết liên quan:
Quản lý mua hàng là gì? Đây là câu hỏi của nhiều doanh nghiệp mới còn đang trong quá trình xây dựng bộ máy quản lý. Có thể hiểu quản lý mua hàng chính là một trong những quy trình vô cùng quan trọng trong các doanh nghiệp thương mại. Vậy nên phần mềm quản lý mua hàng giữ vai trò quyết định, ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động quản trị. Nếu bạn muốn phần mềm quản lý mua hàng hoạt động tốt thì cần trải qua nhiều bước đánh giá. Với mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng được tối đa các tính năng của phần mềm và đánh giá được mức độ khả thi, chúng tôi có một vài gợi ý như sau:
Quản lý mua hàng trong doanh nghiệp
Đầu tiên, doanh nghiệp cần đánh giá được mức độ khả thi của phần mềm quản lý bán hàng. Chúng ta phải thiết lập thông tin, dữ liệu đầu vào để dễ dàng quản lý hơn. Doanh nghiệp cần phải mã hoá các thông tin quan trọng như sản phẩm, hàng tồn, nhà phân phối… Việc thiết lập sẵn thông tin có thể giúp người dùng nhanh chóng tra được kết quả mà họ cần. Các thông tin như giá cả của các nhà cung cấp, số lượng hàng tồn kho của hàng hoá muốn mua,… đều sẽ được hệ thống tự động cập nhật. Nhờ sự thiết lập thông tin đó mà doanh nghiệp sẽ đưa ra được những đánh giá quản lý mua hàng.
Tiếp theo chúng ta cần đánh giá khả năng quản trị của hệ thống phần mềm. Công tác thống kê tất cả những thông tin liên quan đến quá trình mua hàng thường sẽ khá vất vả. Nhờ có phần mềm, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được chi phí và công sức hơn. Việc quản trị mua hàng thông qua những thông tin này, có khả năng ảnh hưởng đến quy trình mua hàng trong doanh nghiệp.
Sử dụng phần mềm quản lý mua hàng sẽ giúp việc kiểm soát thông tin của doanh nghiệp trở nên đơn giản hơn. Bạn cần ưu tiên lựa chọn phần mềm có khả năng quản trị tốt. Bởi vì doanh nghiệp sẽ có thể giảm bớt được khối lượng công việc. Ngoài ra doanh nghiệp còn tối đa được năng suất, giảm thiểu chi phí và nhân lực.
Kiểm tra tính toán lợi nhuận
Sau khi đánh giá mức độ khả thi của quy trình quản lý mua hàng, bạn sẽ cần một bản kiểm tra tính toán tất cả các khoản lợi nhuận, thu chi. Những công việc này nhằm để đưa ra những đánh giá tổng quan sau cùng. Hoạt động quản lý mua hàng là khâu quan trọng nhất trong chuỗi quy trình quản trị của doanh nghiệp thương mại. Để tránh xảy ra sơ suất, ảnh hưởng đến toàn bộ doanh nghiệp thì việc ứng dụng phần mềm quản lý mua hàng là rất cần thiết. Phần mềm sẽ tự động tính toán giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất. Tuy nhiên cần kiểm tra kết quả sau cùng khi phần mềm đã tính toán xong, nhằm đảm bảo sự chính xác tuyệt đối khi thống kê.
Phân tích đánh giá sau khảo sát
Bước đánh giá cuối cùng, hệ thống sẽ tạo bản báo cáo phân tích chi tiết các thông tin trước khi gửi đến doanh nghiệp. Ví dụ như: Số lượng đơn hàng, báo cáo tổng hợp hoạt động mua hàng, báo cáo tiến trình giao hàng theo đơn đặt mua, báo cáo lợi nhuận doanh thu định kỳ,… đây là những báo cáo thường gặp nhất. Doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ khả năng đánh giá từ những báo cáo khách quan này.
Quản lý mua hàng là hoạt động nắm vai trò chủ chốt trong việc lưu chuyển hàng hoá. Quá trình này làm cho vốn của doanh nghiệp luân chuyển từ tiền tệ sang hình thức hàng hoá. Bên cạnh đó, việc khảo sát mức độ khả thi của phần mềm quản lý cần dựa trên nhu cầu thực tế. Doanh nghiệp buộc phải tạo ra quy trình quản trị mua hàng chuyên nghiệp bài bản để thúc đẩy sự phát triển. Những đánh giá khách quan từ những bản báo cáo mà phần mềm cung cấp sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng quản lý mua hàng.
Chúng tôi tự hào khi giới thiệu tới các doanh nghiệp phần mềm quản lý mua hàng chuyên nghiệp nhất hiện nay – 1BOSS Purchasing. Phần mềm được phát triển dựa trên nhu cầu thực tế của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Sản phẩm công nghệ này kiểm soát chặt chẽ quy trình quản lý bằng các bước xét duyệt nghiêm ngặt. Nó sẽ giúp doanh nghiệp của bạn quản lý toàn bộ quy trình mua hàng. Hệ thống phần mềm sẽ hỗ trợ doanh nghiệp giám sát xuyên suốt từ khi có yêu cầu mua hàng, tạo đơn đặt hàng đến khi nhận được hàng và thanh toán.
Phần mềm quản lý mua hàng uy tín
Hệ thống phần mềm dễ sử dụng với khả năng tích hợp đa tính năng, tự động hoá mọi thao tác. Bạn sẽ dễ dàng xem báo cáo, nhanh chóng truy xuất thông tin chỉ với vài cú click chuột. Doanh nghiệp sẽ không phải tiêu tốn nhiều thời gian chờ đợi nhân viên tổng hợp, thống kê như trước. Việc tự động hoá các công việc thủ công cũng sẽ khiến cho dữ liệu chính xác hơn. Hiện đại hoá công tác này giúp doanh nghiệp tránh được những trường hợp nhầm lẫn, sai sót khi tổng hợp. Phần mềm cũng được thiết kế với giao diện trực quan, sinh động hỗ trợ người dùng dễ dàng tiếp cận.
Quản lý mua hàng tự động
Ngoài ra phần mềm quản lý mua hàng còn hỗ trợ doanh nghiệp khả năng linh hoạt làm việc. Doanh nghiệp có thể tiện lợi truy cập ở mọi lúc mọi nơi. Mọi thiết bị chỉ cần có kết nối internet: Máy tính, Smartphone,… là sẽ sử dụng được phần mềm này.
Phần mềm quản lý mua hàng sẽ giúp doanh nghiệp theo dõi tình trạng đặt hàng, tình hình hàng nhận thực tế. Hệ thống sẽ hỗ trợ doanh nghiệp thiết lập quy trình mua hàng tiêu chuẩn. Từ quá trình yêu cầu mua hàng của khách, lập bản kế hoạch chi tiết đến đánh giá chất lượng nhà cung cấp, chất lượng đơn hàng…đều sẽ được phần mềm giám sát chặt chẽ. Tất cả các công việc sẽ được phần mềm tối ưu hoá, nhằm hướng đến mục tiêu nâng cao hiệu quả cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó phần mềm sẽ hỗ trợ doanh nghiệp lập kế hoạch quản lý mua hàng tối ưu.
Hệ thống phần mềm quản lý mua hàng sẽ trợ giúp doanh nghiệp quản lý nhà cung cấp chặt chẽ. Tùy vào tình hình của nhà cung cấp sẽ có những cách giải quyết khác nhau. Nhưng có thể kể đến vài bước đơn giản như báo giá, chính sách chiết khấu riêng của nhà cung cấp. Mỗi nhà cung cấp cũng sẽ có các đặc điểm khác nhau. Vì vậy nên doanh nghiệp cần chủ động lên kế hoạch để phần mềm quản lý hiệu quả hơn.
Quản lý thông tin nhà cung cấp chặt chẽ
Phần mềm giúp doanh nghiệp quản lý được phần lớn khối công việc, quan trọng nhất là quản lý công nợ. Hệ thống sẽ đề xuất các giải pháp tối ưu nhất cho doanh nghiệp dựa trên quy trình quản trị mua hàng và quản lý công nợ. Phần mềm cho phép doanh nghiệp quản lý mua hàng với nhiều hình thức khác nhau. Ngoài ra phần mềm còn có công năng theo dõi chi tiết các khoản nợ phải trả của từng cá nhân, từng hợp đồng, từng đơn hàng.
Phần mềm quản lý sẽ cung cấp cho doanh nghiệp một bức tranh toàn cảnh về tình hình mua hàng. Thông qua hệ thống đánh giá trực quan doanh nghiệp sẽ được phần mềm gửi các báo cáo định kỳ. Có nhiều mẫu báo cáo được thiết lập sẵn trên hệ thống như báo cáo so sánh báo giá, báo cáo công nợ, báo cáo lịch sử mua, giá mua, mặt hàng mua,… Việc định kỳ báo cáo các hoạt động mua hàng sẽ giúp cho công việc quản trị trong doanh nghiệp hiệu quả hơn.
Báo cáo trực quan, đầy đủ
Để nâng cao chất lượng của toàn bộ hệ thống quản trị là việc khá khó nhằn. Vì vậy mà cần bắt tay vào những phân đoạn quản lý đơn giản. Đầu tiên với những bản báo cáo hoạt động này, doanh nghiệp sẽ phải nhìn nhận lại những thiếu sót. Từ đó nâng cao chất lượng quản lý của doanh nghiệp thông qua việc khắc phục những thiếu sót.
Chúng tôi hy vọng thông qua bài viết này sẽ giúp được những doanh nghiệp còn đang gặp vấn đề về phần mềm quản lý mua hàng. Cách khảo sát tính khả thi của phần mềm này, làm sao để quản lý mua hàng hiệu quả hơn? Tất cả đã được chúng tôi đề xuất trong bài viết này. Chúng tôi mong rằng sẽ giúp tháo gỡ được những vấn đề mà doanh nghiệp của bạn đã mắc phải.
Ban Biên Tập 1BOSS.
1BOSS cung cấp gói các giải pháp toàn diện kết hợp bởi sự hiểu biết tinh thông trong quản lý và điều hành. Kết hợp cùng kinh nghiệm triển khai và ứng dụng từ những best practice từ các doanh nghiệp đầu ngành. Với công nghệ hiện đại, giao diện thân thiện, kích hoạt và dùng ngay với chi phí vô cùng hợp lý. Được nghiên cứu và thiết kế và tham vấn chuyên sâu, ứng dụng các khoa học, nghệ thuật hiện đại.
Giải pháp quản lý doanh nghiệp 4.0 của 1BOSS gồm có:
Tăng trưởng doanh số bán hàng với phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay. Từ tích hợp đa kênh đến giao diện thân thiện, tính năng quản lý tồn kho chính xác, tùy chỉnh linh hoạt, và khả năng bảo mật dữ liệu, bài viết này sẽ đưa bạn vào thế giới của những ưu điểm mà phần mềm quản lý bán hàng hàng đầu mang lại. Không chỉ giúp tối ưu hóa quy trình kinh doanh, mà còn thúc đẩy sự tương tác và tin cậy từ phía khách hàng.
Việc quản lý kênh phân phối hiệu quả đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào. Tuy nhiên, khi hoạt động của doanh nghiệp phát triển và mở rộng, xung đột trong quản lý kênh phân phối là một rủi ro không thể tránh khỏi. Những xung đột này có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến sự uy tín của thương hiệu, giảm hiệu suất kinh doanh và làm mất lòng khách hàng. Trong bài viết này, hãy cùng 1BOSS tìm hiểu về cách ngăn chặn xung đột kênh phân phối và giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện đặc thù ngành Thương mại - Phân phối để đạt được sự hiệu quả tối đa trong quản lý.
Với sự phát triển của công nghệ, việc sử dụng phần mềm quản lý kênh phân phối trở thành xu hướng đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng để tối ưu hóa hoạt động phân phối. Theo thống kê của Forbes, hơn 60% doanh nghiệp đã áp dụng phần mềm quản lý kênh phân phối và đạt được nhiều thành công đáng kể.
Trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh gay gắt, việc thích ứng với xu hướng tiêu dùng mới là yếu tố vô cùng quan trọng để các doanh nghiệp có thể giữ vững và phát triển thương hiệu của mình. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng 1BOSS tìm hiểu về xu hướng tiêu dùng thay đổi và cách mà các doanh nghiệp có thể thích ứng với những thay đổi đó với phần mềm CRM.
Kinh doanh cửa hàng đòi hỏi người quản lý phải luôn đối mặt với những thách thức khó khăn. Trong đó, việc quản lý và vận hành hệ thống cửa hàng một cách hiệu quả và hiệu suất cao là yếu tố quan trọng nhất. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa vẫn chưa nhận thấy tầm quan trọng của phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng và đang gặp rất nhiều khó khăn khi không có phần mềm này. Bài viết này sẽ trình bày về thách thức khi hoạt động kinh doanh không có phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng, lợi ích của phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng và giải pháp cho doanh nghiệp.
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc