Văn phòng điện tử
Nền tảng làm việc mọi lúc mọi nơi
Văn phòng điện tử
Quản lý quan hệ khách hàng
Quản lý đơn hàng
Quản lý kho
Quản trị nhân sự (Coming soon)
Nền tảng hành chính, dự án, công việc
Mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp
Văn phòng thông minh
Tài nguyên chia sẻ
Quản lý công việc
Quản lý dự án
Văn phòng điện tử
Nền tảng marketing và chăm sóc khách hàng
Marketing tự động
Quan hệ khách hàng
Chăm sóc khách hàng
Quản lý quan hệ khách hàng
Nền tảng mua hàng và bán hàng
Quản lý đơn hàng bán
Quản lý đơn hàng mua
Quản lý đơn hàng
Nền tảng quản trị kho toàn diện
Kiến thức hữu ích về quản trị doanh nghiệp
Kiến thức hữu ích về Bán hàng, dịch vụ & kho bãi
Kiến thức hữu ích về quản lý Nhân sự & Tiền lương
Kiến thức hữu ích về Kế toán & Tài chính
Các kiến thức mới nhất về công nghệ, ứng dụng & chuyển đổi số
Hiện nay, việc ứng dụng phần mềm quản lý mua hàng vào chuỗi hoạt động của doanh nghiệp ngày càng được ưa chuộng hơn. Xu hướng này đã tạo nên sự phát triển và ra đời của nhiều phần mềm hỗ trợ quản lý mua hàng. Tuy nhiên vẫn còn nhiều doanh nghiệp đang phân vân về mức độ khả thi của phần mềm này. Liệu nó có thực sự giúp doanh nghiệp giải quyết những vấn đề còn tồn đọng trong quy trình mua hàng hay không? Quản lý mua hàng trên hệ thống có thực sự tối ưu không? Tất cả những câu hỏi đó chúng tôi sẽ giải đáp trong bài viết này.
Xem thêm một số bài viết liên quan:
Quản lý mua hàng là gì? Đây là câu hỏi của nhiều doanh nghiệp mới còn đang trong quá trình xây dựng bộ máy quản lý. Có thể hiểu quản lý mua hàng chính là một trong những quy trình vô cùng quan trọng trong các doanh nghiệp thương mại. Vậy nên phần mềm quản lý mua hàng giữ vai trò quyết định, ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động quản trị. Nếu bạn muốn phần mềm quản lý mua hàng hoạt động tốt thì cần trải qua nhiều bước đánh giá. Với mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng được tối đa các tính năng của phần mềm và đánh giá được mức độ khả thi, chúng tôi có một vài gợi ý như sau:
Quản lý mua hàng trong doanh nghiệp
Đầu tiên, doanh nghiệp cần đánh giá được mức độ khả thi của phần mềm quản lý bán hàng. Chúng ta phải thiết lập thông tin, dữ liệu đầu vào để dễ dàng quản lý hơn. Doanh nghiệp cần phải mã hoá các thông tin quan trọng như sản phẩm, hàng tồn, nhà phân phối… Việc thiết lập sẵn thông tin có thể giúp người dùng nhanh chóng tra được kết quả mà họ cần. Các thông tin như giá cả của các nhà cung cấp, số lượng hàng tồn kho của hàng hoá muốn mua,… đều sẽ được hệ thống tự động cập nhật. Nhờ sự thiết lập thông tin đó mà doanh nghiệp sẽ đưa ra được những đánh giá quản lý mua hàng.
Tiếp theo chúng ta cần đánh giá khả năng quản trị của hệ thống phần mềm. Công tác thống kê tất cả những thông tin liên quan đến quá trình mua hàng thường sẽ khá vất vả. Nhờ có phần mềm, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được chi phí và công sức hơn. Việc quản trị mua hàng thông qua những thông tin này, có khả năng ảnh hưởng đến quy trình mua hàng trong doanh nghiệp.
Sử dụng phần mềm quản lý mua hàng sẽ giúp việc kiểm soát thông tin của doanh nghiệp trở nên đơn giản hơn. Bạn cần ưu tiên lựa chọn phần mềm có khả năng quản trị tốt. Bởi vì doanh nghiệp sẽ có thể giảm bớt được khối lượng công việc. Ngoài ra doanh nghiệp còn tối đa được năng suất, giảm thiểu chi phí và nhân lực.
Kiểm tra tính toán lợi nhuận
Sau khi đánh giá mức độ khả thi của quy trình quản lý mua hàng, bạn sẽ cần một bản kiểm tra tính toán tất cả các khoản lợi nhuận, thu chi. Những công việc này nhằm để đưa ra những đánh giá tổng quan sau cùng. Hoạt động quản lý mua hàng là khâu quan trọng nhất trong chuỗi quy trình quản trị của doanh nghiệp thương mại. Để tránh xảy ra sơ suất, ảnh hưởng đến toàn bộ doanh nghiệp thì việc ứng dụng phần mềm quản lý mua hàng là rất cần thiết. Phần mềm sẽ tự động tính toán giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất. Tuy nhiên cần kiểm tra kết quả sau cùng khi phần mềm đã tính toán xong, nhằm đảm bảo sự chính xác tuyệt đối khi thống kê.
Phân tích đánh giá sau khảo sát
Bước đánh giá cuối cùng, hệ thống sẽ tạo bản báo cáo phân tích chi tiết các thông tin trước khi gửi đến doanh nghiệp. Ví dụ như: Số lượng đơn hàng, báo cáo tổng hợp hoạt động mua hàng, báo cáo tiến trình giao hàng theo đơn đặt mua, báo cáo lợi nhuận doanh thu định kỳ,… đây là những báo cáo thường gặp nhất. Doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ khả năng đánh giá từ những báo cáo khách quan này.
Quản lý mua hàng là hoạt động nắm vai trò chủ chốt trong việc lưu chuyển hàng hoá. Quá trình này làm cho vốn của doanh nghiệp luân chuyển từ tiền tệ sang hình thức hàng hoá. Bên cạnh đó, việc khảo sát mức độ khả thi của phần mềm quản lý cần dựa trên nhu cầu thực tế. Doanh nghiệp buộc phải tạo ra quy trình quản trị mua hàng chuyên nghiệp bài bản để thúc đẩy sự phát triển. Những đánh giá khách quan từ những bản báo cáo mà phần mềm cung cấp sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng quản lý mua hàng.
Chúng tôi tự hào khi giới thiệu tới các doanh nghiệp phần mềm quản lý mua hàng chuyên nghiệp nhất hiện nay – 1BOSS Purchasing. Phần mềm được phát triển dựa trên nhu cầu thực tế của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Sản phẩm công nghệ này kiểm soát chặt chẽ quy trình quản lý bằng các bước xét duyệt nghiêm ngặt. Nó sẽ giúp doanh nghiệp của bạn quản lý toàn bộ quy trình mua hàng. Hệ thống phần mềm sẽ hỗ trợ doanh nghiệp giám sát xuyên suốt từ khi có yêu cầu mua hàng, tạo đơn đặt hàng đến khi nhận được hàng và thanh toán.
Phần mềm quản lý mua hàng uy tín
Hệ thống phần mềm dễ sử dụng với khả năng tích hợp đa tính năng, tự động hoá mọi thao tác. Bạn sẽ dễ dàng xem báo cáo, nhanh chóng truy xuất thông tin chỉ với vài cú click chuột. Doanh nghiệp sẽ không phải tiêu tốn nhiều thời gian chờ đợi nhân viên tổng hợp, thống kê như trước. Việc tự động hoá các công việc thủ công cũng sẽ khiến cho dữ liệu chính xác hơn. Hiện đại hoá công tác này giúp doanh nghiệp tránh được những trường hợp nhầm lẫn, sai sót khi tổng hợp. Phần mềm cũng được thiết kế với giao diện trực quan, sinh động hỗ trợ người dùng dễ dàng tiếp cận.
Quản lý mua hàng tự động
Ngoài ra phần mềm quản lý mua hàng còn hỗ trợ doanh nghiệp khả năng linh hoạt làm việc. Doanh nghiệp có thể tiện lợi truy cập ở mọi lúc mọi nơi. Mọi thiết bị chỉ cần có kết nối internet: Máy tính, Smartphone,… là sẽ sử dụng được phần mềm này.
Phần mềm quản lý mua hàng sẽ giúp doanh nghiệp theo dõi tình trạng đặt hàng, tình hình hàng nhận thực tế. Hệ thống sẽ hỗ trợ doanh nghiệp thiết lập quy trình mua hàng tiêu chuẩn. Từ quá trình yêu cầu mua hàng của khách, lập bản kế hoạch chi tiết đến đánh giá chất lượng nhà cung cấp, chất lượng đơn hàng…đều sẽ được phần mềm giám sát chặt chẽ. Tất cả các công việc sẽ được phần mềm tối ưu hoá, nhằm hướng đến mục tiêu nâng cao hiệu quả cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó phần mềm sẽ hỗ trợ doanh nghiệp lập kế hoạch quản lý mua hàng tối ưu.
Hệ thống phần mềm quản lý mua hàng sẽ trợ giúp doanh nghiệp quản lý nhà cung cấp chặt chẽ. Tùy vào tình hình của nhà cung cấp sẽ có những cách giải quyết khác nhau. Nhưng có thể kể đến vài bước đơn giản như báo giá, chính sách chiết khấu riêng của nhà cung cấp. Mỗi nhà cung cấp cũng sẽ có các đặc điểm khác nhau. Vì vậy nên doanh nghiệp cần chủ động lên kế hoạch để phần mềm quản lý hiệu quả hơn.
Quản lý thông tin nhà cung cấp chặt chẽ
Phần mềm giúp doanh nghiệp quản lý được phần lớn khối công việc, quan trọng nhất là quản lý công nợ. Hệ thống sẽ đề xuất các giải pháp tối ưu nhất cho doanh nghiệp dựa trên quy trình quản trị mua hàng và quản lý công nợ. Phần mềm cho phép doanh nghiệp quản lý mua hàng với nhiều hình thức khác nhau. Ngoài ra phần mềm còn có công năng theo dõi chi tiết các khoản nợ phải trả của từng cá nhân, từng hợp đồng, từng đơn hàng.
Phần mềm quản lý sẽ cung cấp cho doanh nghiệp một bức tranh toàn cảnh về tình hình mua hàng. Thông qua hệ thống đánh giá trực quan doanh nghiệp sẽ được phần mềm gửi các báo cáo định kỳ. Có nhiều mẫu báo cáo được thiết lập sẵn trên hệ thống như báo cáo so sánh báo giá, báo cáo công nợ, báo cáo lịch sử mua, giá mua, mặt hàng mua,… Việc định kỳ báo cáo các hoạt động mua hàng sẽ giúp cho công việc quản trị trong doanh nghiệp hiệu quả hơn.
Báo cáo trực quan, đầy đủ
Để nâng cao chất lượng của toàn bộ hệ thống quản trị là việc khá khó nhằn. Vì vậy mà cần bắt tay vào những phân đoạn quản lý đơn giản. Đầu tiên với những bản báo cáo hoạt động này, doanh nghiệp sẽ phải nhìn nhận lại những thiếu sót. Từ đó nâng cao chất lượng quản lý của doanh nghiệp thông qua việc khắc phục những thiếu sót.
Chúng tôi hy vọng thông qua bài viết này sẽ giúp được những doanh nghiệp còn đang gặp vấn đề về phần mềm quản lý mua hàng. Cách khảo sát tính khả thi của phần mềm này, làm sao để quản lý mua hàng hiệu quả hơn? Tất cả đã được chúng tôi đề xuất trong bài viết này. Chúng tôi mong rằng sẽ giúp tháo gỡ được những vấn đề mà doanh nghiệp của bạn đã mắc phải.
Ban Biên Tập 1BOSS.
Mô hình kinh doanh chuỗi bán lẻ có nhiều ưu điểm phù hợp với nhu cầu tiêu dùng của đại đa số người dân Việt Nam hiện nay. Do đó, thị trường bán lẻ đã phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây, đòi hỏi các công ty bán lẻ phải suy nghĩ lại để duy trì tính cạnh tranh và nổi bật trên thị trường. Vì thế những vấn đề xung quanh phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ đang nhận được sự quan tâm rất lớn.
Vì có nhiều giai đoạn khác nhau trong quản lý đơn hàng nên phần mềm quản lý đơn hàng OMS là sự lựa chọn để hoạt động hiệu quả khi có thể dễ dàng theo dõi, xác minh và quản lý chính xác. Hệ thống này không chỉ giúp bạn điều hành doanh nghiệp hiệu quả hơn mà còn tạo dựng niềm tin trong lòng khách hàng và giúp họ quyết định quay lại lần sau
Cung cấp cho khách hàng một trải nghiệm tốt nhất là khát vọng của mọi thương hiệu và họ đã nỗ lực rất nhiều theo hướng đó. Điều này chỉ có thể thực hiện được khi doanh nghiệp quan tâm đến lợi ích tốt nhất của khách hàng tại mỗi điểm tiếp xúc. Cùng 1BOSS tìm hiểu về Customer Touch Points trong bài viết dưới đây
Một phần mềm CRM nằm trong top đầu những hệ thống công nghệ giá trị nhất mà một doanh nghiệp SMEs có thể vận hành. Phần mềm CRM là công cụ thần thánh giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về nhu cầu và hành vi của người tiêu dùng, tối ưu hóa việc xây dựng sợi dây liên kết giữa doanh nghiệp và khách hàng. Top 5 ví dụ kinh điển về việc sử dụng thành công CRM sau đây sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra quyết định nhanh chóng hơn nếu còn đang phân vân về việc có nên sử dụng CRM hay không?
Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM đã trở nên quá quen thuộc với các doanh nghiệp. CRM hỗ trợ doanh nghiệp cực mạnh mẽ trong việc tiếp thị – quảng cáo – bán hàng – CSKC. Tuy nhiên trên thực tế, không phải doanh nghiệp nào cũng khai thác hết được các lợi ích khổng lồ của một phần mềm CRM thật sự. Lý do là vì có thể trong quá trình sử dụng, doanh nghiệp chưa biết cách tích hợp CRM với các ứng dụng chuyên dụng khác; dẫn tới chưa khai thác được hết lợi ích của phần mềm. Vậy CRM có thể tích hợp các ứng dụng nào khác để mang đến trải nghiệm hoàn hảo, tối đa hóa khả năng quản trị và tính tiện dụng cho doanh nghiệp? Bài viết sau đây sẽ giúp doanh nghiệp có được cái nhìn đầy đủ nhất.
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc