Văn phòng điện tử
Nền tảng làm việc mọi lúc mọi nơi
Văn phòng điện tử
Quản lý quan hệ khách hàng
Quản lý đơn hàng
Quản lý kho
Quản trị nhân sự (Coming soon)
Nền tảng hành chính, dự án, công việc
Mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp
Văn phòng thông minh
Tài nguyên chia sẻ
Quản lý công việc
Quản lý dự án
Văn phòng điện tử
Nền tảng marketing và chăm sóc khách hàng
Marketing tự động
Quan hệ khách hàng
Chăm sóc khách hàng
Quản lý quan hệ khách hàng
Nền tảng mua hàng và bán hàng
Quản lý đơn hàng bán
Quản lý đơn hàng mua
Quản lý đơn hàng
Nền tảng quản trị kho toàn diện
Kiến thức hữu ích về quản trị doanh nghiệp
Kiến thức hữu ích về Bán hàng, dịch vụ & kho bãi
Kiến thức hữu ích về quản lý Nhân sự & Tiền lương
Kiến thức hữu ích về Kế toán & Tài chính
Các kiến thức mới nhất về công nghệ, ứng dụng & chuyển đổi số
Chuyển đổi số trong quản lý cửa hàng bán lẻ là việc tích hợp toàn diện công nghệ số vào mọi lĩnh vực của cửa hàng, ứng dụng công nghệ để thay đổi phương thức hoạt động và mô hình kinh doanh của doanh nghiệp, mang lại giá trị mới cho khách hàng trong chuỗi cửa hàng bán lẻ. Để thích ứng với sự chuyển dịch của nền kinh tế kỹ thuật số, các thương hiệu bán lẻ trên thế giới đang tìm cách chuyển đổi hoạt động kinh doanh của họ sang kỹ thuật số để giảm số lượng cửa hàng bán lẻ truyền thống và thay vào đó tập trung vào phát triển cửa hàng kỹ thuật số.
Xem thêm một số bài viết liên quan:
Quản lý hàng hóa của cửa hàng bán lẻ
Sự chuyển đổi kỹ thuật số trong quản lý cửa hàng bán lẻ với chuỗi cung ứng giúp các chuỗi cửa hàng bán lẻ cung cấp đúng hàng hóa, đúng sản phẩm, vào đúng thời điểm, do đó làm tăng sự hài lòng của khách hàng.
Chuỗi cung ứng xác định mức chi phí hoạt động để tránh thất thoát và nhầm lẫn hàng hóa. Khi một cửa hàng kiểm soát tốt chuỗi cung ứng, khách hàng sẽ không có nhu cầu trả lại hàng hay chuỗi cung ứng ngược và chi phí của chuỗi cung ứng ngược cao hơn nhiều so với chuỗi cung ứng thuận. Vì vậy nếu quy trình quản lý cửa hàng bán lẻ làm đúng ngay từ đầu sẽ hạn chế được tình trạng này và chi phí ngoài lề phát sinh.
Sự chuyển đổi kỹ thuật số trong quản lý chuỗi cửa hàng làm cho dữ liệu trở nên minh bạch, trực quan và cho phép người quản trị đưa ra quyết định nhanh chóng. Việc quản lý hàng hóa ra vào không tốt chắc chắn sẽ dẫn đến tình trạng không kiểm soát được số lượng hàng hóa, ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình bán hàng của cửa hàng. Từ đó ảnh hưởng đến năng suất và doanh số của toàn doanh nghiệp.
Vì vậy, để quản lý hàng hóa xuất nhập mới và tồn kho hiệu quả, cần có phương pháp quản lý khoa học, phù hợp với hệ thống phần mềm quản lý bán hàng thông minh. Sự chuyển đổi kỹ thuật số của chuỗi cung ứng giúp quá trình quản lý cửa hàng cung cấp đúng hàng hóa, đúng sản phẩm,… vào đúng thời điểm, từ đó hướng tới nâng cao sự hài lòng của khách hàng.
Quá trình vận chuyển hàng hóa đôi khi xảy ra các vấn đề như thất lạc đơn hàng, hàng bị chậm trễ, và tệ hơn là sản phẩm bị hư hỏng khi đến tay người tiêu dùng. Do đó, chuyển đổi số trong quản lý cửa hàng bán lẻ đảm bảo chất lượng của quá trình đóng gói và quá trình vận chuyển để giảm bớt những phàn nàn không đáng có.
Quản lý hàng tồn trong chuỗi cửa hàng bán lẻ
Kiểm soát hàng tồn kho hiệu quả, có phương pháp tiếp cận khoa học sẽ hạn chế thất thoát số lượng hàng hóa và thâm hụt doanh thu. Vì vậy, việc kiểm soát hàng tồn kho kỹ lưỡng giúp xác định số lượng hàng tồn kho còn lại để có các bước xử lý.
Sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng bán lẻ thông minh để đảm bảo luôn có sự phân loại rõ ràng sản phẩm đang bán, sản phẩm mới nhập về, sản phẩm tồn đọng khó bán,… và dễ dàng kiểm soát. Từ đó, tiết kiệm được thời gian báo cáo và có thể kiểm soát từ xa.
Hầu hết tất cả các văn bản, tài liệu như hợp đồng hợp tác, hóa đơn bán hàng, tài liệu liên quan đến chất lượng hàng hóa,… đều có thể đồng bộ trực tiếp từ thư mục máy tính cá nhân, hoặc đẩy lên điện toán đám mây. Phân hệ này sẽ giúp tất cả chuỗi cửa hàng bán lẻ tận dụng được tối đa không gian trưng bày mặt hàng, không sợ tài liệu bị ẩm mốc, tiết kiệm được nhiều chi phí lưu trữ và bảo trì.
Xu hướng chuyển đổi kỹ thuật số này đã trở thành ưu tiên hàng đầu của các nhà bán lẻ do tốc độ phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử và nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng về trải nghiệm mua sắm thống nhất. Nhiều quản lý cửa hàng hiện đang chuyển đổi hoạt động truyền thống của họ bằng cách giảm số lượng khách hàng truyền thống và tăng trải nghiệm mua sắm trên các trang thương mại điện tử của họ. Điều này nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày càng lớn.
Quy trình thực hiện đơn hàng giúp điều phối tốt hơn các hoạt động của nền tảng trực tuyến và hàng hóa ngoại tuyến của nhà bán lẻ. Điều này được thể hiện thông qua phần mềm quản lý cửa hàng bán lẻ. Điều này cũng giúp tối ưu hóa quảng cáo, trải nghiệm thương mại điện tử nhất quán và tăng sự hài lòng của khách hàng thông qua cách quản lý cửa hàng bán lẻ với chuyển đổi số, góp phần tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp. Hơn hết, khi mua hàng, với công nghệ chuyển đổi số có thể quét mã QR trên sản phẩm để biết thêm về sản phẩm, xuất xứ và giá cả.
Sử dụng công nghệ để tăng tốc độ thanh toán
Việc chuyển đổi kỹ thuật số của bán lẻ giúp các doanh nghiệp thanh toán nhanh hơn nhờ thanh toán tự động trong các cửa hàng và hệ thống quản lý bán hàng ở siêu thị.
Cụ thể, doanh nghiệp có thể sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo và công nghệ hợp nhất cảm biến để tự động hóa quy trình thanh toán. Do đó, khách hàng sẽ có trải nghiệm mua sắm tốt hơn. Khách hàng cũng có thể thanh toán qua ứng dụng hoặc quét mã QR thanh toán,…
Hỗ trợ quản lý khách hàng tự động tại cửa hàng bán lẻ
Với sự hỗ trợ của công nghệ số, quản lý cửa hàng bán lẻ có thể dễ dàng kết nối thông qua nhiều phương thức giao tiếp như mạng xã hội, website, chatbot, ứng dụng di động, … không chỉ giúp khách hàng tiếp cận sản phẩm tốt hơn mà còn giúp cửa hàng thu thập được các ý kiến khách quan và phản hồi từ người tiêu dùng.
Các chuỗi cửa hàng bán lẻ bán lẻ sẽ dựa vào dữ liệu họ thu thập được về khách hàng, bao gồm các thông tin liên quan đến xu hướng mua sắm, hành vi tiêu dùng, sở thích cá nhân,… để tạo nhóm khách hàng mục tiêu cho các chương trình khuyến mại thân thiện với khách hàng.
Để cá nhân hóa khách hàng một cách hiệu quả, cách quản lý cửa hàng bán lẻ thường áp dụng các hình thức sau:
Có thể thấy, cá nhân hóa khách hàng không chỉ giúp các chuỗi cửa hàng bán lẻ thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng. Kết quả là, doanh nghiệp có thể giữ chân khách hàng một cách hiệu quả, thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng và đáp ứng kỳ vọng ngày càng tăng của khách hàng hiện đại.
Quản lý cửa hàng bán lẻ với các chính sách, chương trình
Mục đích chính của chính sách bán hàng không gì khác ngoài việc thúc đẩy bán hàng và tăng thu nhập cho doanh nghiệp. Chính sách bán hàng sẽ mang lại lợi ích cho cả cửa hàng và người tiêu dùng.
Đối với các chủ doanh nghiệp, việc tăng doanh số bán hàng bằng cách xây dựng chính sách bán hàng để thu hút sự chú ý và quan tâm sẽ trở nên dễ dàng hơn. Với những đối tượng khác nhau sẽ có những chính sách bán hàng khác nhau. Phần mềm quản lý cửa hàng bán lẻ mang lại cho chuỗi cửa hàng bán lẻ:
Đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số trong quy trình quả lý hàng hóa của cửa hàng bán lẻ, 1BOSS OP+ bộ công cụ mang đến cho cửa hàng quy trình tự động trong kiểm soát đơn hàng với các tính năng nổi bật phù hợp mọi nhu cầu:
Tham gia chuyển đổi số là một bước đi nhỏ, nhưng mang lại lợi ích rất lớn cho sự bền vững của doanh nghiệp. Việc sử dụng phương tiện kỹ thuật số sẽ giúp giảm thiểu hóa đơn giấy thay cho hóa đơn điện tử, giảm nhân sự, vì những hoạt động quy trình quản lý cửa hàng bán lẻ đã được tối ưu hóa trên phần mềm. Hơn hết, khách hàng có thể thanh toán nhanh chóng, linh hoạt và dễ dàng nâng cao trải nghiệm mua hàng.
Ban biên tập 1BOSS
Mô hình kinh doanh chuỗi bán lẻ có nhiều ưu điểm phù hợp với nhu cầu tiêu dùng của đại đa số người dân Việt Nam hiện nay. Do đó, thị trường bán lẻ đã phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây, đòi hỏi các công ty bán lẻ phải suy nghĩ lại để duy trì tính cạnh tranh và nổi bật trên thị trường. Vì thế những vấn đề xung quanh phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ đang nhận được sự quan tâm rất lớn.
Vì có nhiều giai đoạn khác nhau trong quản lý đơn hàng nên phần mềm quản lý đơn hàng OMS là sự lựa chọn để hoạt động hiệu quả khi có thể dễ dàng theo dõi, xác minh và quản lý chính xác. Hệ thống này không chỉ giúp bạn điều hành doanh nghiệp hiệu quả hơn mà còn tạo dựng niềm tin trong lòng khách hàng và giúp họ quyết định quay lại lần sau
Cung cấp cho khách hàng một trải nghiệm tốt nhất là khát vọng của mọi thương hiệu và họ đã nỗ lực rất nhiều theo hướng đó. Điều này chỉ có thể thực hiện được khi doanh nghiệp quan tâm đến lợi ích tốt nhất của khách hàng tại mỗi điểm tiếp xúc. Cùng 1BOSS tìm hiểu về Customer Touch Points trong bài viết dưới đây
Một phần mềm CRM nằm trong top đầu những hệ thống công nghệ giá trị nhất mà một doanh nghiệp SMEs có thể vận hành. Phần mềm CRM là công cụ thần thánh giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về nhu cầu và hành vi của người tiêu dùng, tối ưu hóa việc xây dựng sợi dây liên kết giữa doanh nghiệp và khách hàng. Top 5 ví dụ kinh điển về việc sử dụng thành công CRM sau đây sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra quyết định nhanh chóng hơn nếu còn đang phân vân về việc có nên sử dụng CRM hay không?
Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM đã trở nên quá quen thuộc với các doanh nghiệp. CRM hỗ trợ doanh nghiệp cực mạnh mẽ trong việc tiếp thị – quảng cáo – bán hàng – CSKC. Tuy nhiên trên thực tế, không phải doanh nghiệp nào cũng khai thác hết được các lợi ích khổng lồ của một phần mềm CRM thật sự. Lý do là vì có thể trong quá trình sử dụng, doanh nghiệp chưa biết cách tích hợp CRM với các ứng dụng chuyên dụng khác; dẫn tới chưa khai thác được hết lợi ích của phần mềm. Vậy CRM có thể tích hợp các ứng dụng nào khác để mang đến trải nghiệm hoàn hảo, tối đa hóa khả năng quản trị và tính tiện dụng cho doanh nghiệp? Bài viết sau đây sẽ giúp doanh nghiệp có được cái nhìn đầy đủ nhất.
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc