Văn phòng điện tử
Nền tảng làm việc mọi lúc mọi nơi
Văn phòng điện tử
Quản lý quan hệ khách hàng
Quản lý đơn hàng
Quản lý kho
Quản trị nhân sự
Nền tảng hành chính, dự án, công việc
Mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp
Văn phòng thông minh
Tài nguyên chia sẻ
Quản lý công việc
Quản lý dự án
Văn phòng điện tử
Nền tảng marketing và chăm sóc khách hàng
Marketing tự động
Quan hệ khách hàng
Chăm sóc khách hàng
Quản lý quan hệ khách hàng
Nền tảng mua hàng và bán hàng
Quản lý đơn hàng bán
Quản lý đơn hàng mua
Quản lý đơn hàng
Nền tảng phát triển nhân sự
Quản trị tuyển dụng
Quản trị đào tạo
Đánh giá nhân sự
Hồ sơ nhân sự
Quản lý chấm công
Hồ sơ lương
Hồ sơ bảo hiểm và thuế
Quản trị nhân sự
Nền tảng quản trị kho toàn diện
Nền tảng thiết lập và hỗ trợ điều hành đắc lực dành cho nhà quản trị
Kiến thức hữu ích về quản trị doanh nghiệp
Kiến thức hữu ích về Bán hàng, dịch vụ & kho bãi
Kiến thức hữu ích về quản lý Nhân sự & Tiền lương
Kiến thức hữu ích về Kế toán & Tài chính
Các kiến thức mới nhất về công nghệ, ứng dụng & chuyển đổi số
Trong đại dịch Covid-19, khái niệm work from home (làm việc online tại nhà) trở nên vô cùng phổ biến. Để hỗ trợ cho các hoạt động tại một doanh nghiệp đòi hỏi tinh thần làm việc nhóm cao, các phần mềm hỗ trợ hội họp online với rất nhiều tính năng hữu ích đã xuất hiện. Cùng 1BOSS xem qua 13 phần mềm họp online meeting được sử dụng phổ biến hiện nay trong bài viết sau đây nhé!
Xem thêm một số bài viết liên quan
Google Meet là dịch vụ tổ chức hội nghị truyền hình của ông lớn Google. Giúp bạn dễ dàng tham gia các cuộc họp video từ xa. Chúng ta có thể tham gia từ bất kỳ trình duyệt web nào hoặc tải ứng dụng xuống để tham gia cuộc họp. Để tham gia vào Google Meet. Bạn chỉ cần tạo tài khoản Google và truy cập vào link phòng họp trực tuyến là được.
Với những tổ chức doanh nghiệp, trường học thì Google Meet còn cung cấp thêm nhiều tính năng hội họp cho phép tối đa 250 người tham gia. Phát trực tiếp cho tối đa 100.000 người xem trong một miền. Các tài khoản doanh nghiệp sẽ cần có tài khoản Google Workspace để sử dụng bản Google Meet cho doanh nghiệp.
Họp trực tuyến trên phần mềm google meet.
Google Meet ban đầu chỉ có sẵn cho khách hàng doanh nghiệp, nhưng mọi người hiện có thể sử dụng Google Meet miễn phí. Google Meet có sẵn trên web và điện thoại cũng như máy tính bảng dành cho Android và iOS. Đối với gói miễn phí, Google Meet hỗ trợ các cuộc họp lên đến một giờ.
Google Meet chủ yếu được thiết kế như một cách để tổ chức các cuộc họp video. Tuy nhiên, bạn có thể bật camera và micro một cách độc lập, vì vậy bạn chỉ có thể sử dụng nó cho các cuộc gọi âm thanh nếu muốn.
Bạn có thể tạo cuộc gọi đặc biệt và mời bạn bè và gia đình của mình. Họ có thể tham gia bằng cách nhập mã cuộc họp của bạn hoặc bạn có thể gửi cho họ một liên kết để nhấp vào.
Một trong những điều tốt nhất về Google Meet là bạn không cần cài đặt bất kỳ phần mềm nào trên máy tính. Tất cả mọi người trong cuộc gọi (người tổ chức và những người tham dự) chỉ cần sử dụng một trình duyệt web hiện đại.
Bạn có thể tạo và tham gia bao nhiêu cuộc họp tùy thích, vì vậy không có gì ngăn bạn tổ chức cuộc họp thứ hai nếu bạn đạt đến giới hạn thời gian. Có thể có lên đến 100 người tham gia trong cùng một cuộc họp. Với tư cách là người tổ chức cuộc họp, bạn có thể tắt tiếng người khác, nếu cuộc họp của bạn đạt đến quy mô đó.
Google Meet cố gắng hết sức để lọc ra mọi tạp âm không phải là lời nói. Nó cũng có tính năng phụ đề trực tiếp, tự động chú thích những gì mọi người nói - khá đáng tin cậy và có khả năng truy cập tuyệt vời.
Bạn cũng có thể chia sẻ màn hình của mình với mọi người trong cuộc gọi. Đây có thể là một cửa sổ cụ thể hoặc toàn bộ màn hình và nó cũng hoạt động trên thiết bị di động.
Skype cũng đã ra mắt tính năng Skype Meet Now, hỗ trợ họp hoặc học trực tuyến qua video. Đặc biệt bạn không cần phải cài đặt và sử dụng Skype trên máy tính thì mới có thể dùng được Skype Meet Now. Người tạo cuộc họp trực tuyến thông qua Meet Now là người duy nhất cần có tài khoản Skype. Để tạo link phòng họp rồi gửi cho những người muốn tham gia. Những người tham gia không cần tạo tài khoản hay phải đăng ký gì, chỉ cần nhấn vào link nhận được là xong.
Dịch vụ vẫn cung cấp đầy đủ một số tính năng cơ bản của Skype. Như ghi âm cuộc gọi, làm mờ nền khi tham gia hội nghị. Chia sẻ màn hình máy tính, hiển thị các slide thuyết trình. Dữ liệu hình ảnh video call có khả năng được lưu trữ tới 30 ngày để lưu lại sử dụng sau đó. Bạn có thể tham khảo thêm cách sử dụng Skype Meet Now theo link dưới đây.
Họp trực tuyến qua Skype Now.
Hỗ trợ: Tối đa 100 người tham gia trong thời gian không giới hạn.
Họp trực tuyến qua CISCO.
CISCO là một cái tên thường gắn liền với các sản phẩm doanh nghiệp đắt tiền. Vượt quá khả năng của người dùng thông thường. Webex là giải pháp hội nghị trực tuyến của công ty này. Đi kèm với một tùy chọn miễn phí mạnh mẽ.
Ứng dụng này cho phép tối đa 100 người tham gia trong một cuộc gọi. Không có giới hạn về số lượng cuộc gọi, có thể thực hiện và bạn nhận được 1GB dung lượng lưu trữ đám mây với tài khoản miễn phí. Ngoài ra còn có các tính năng như chia sẻ màn hình, quay video và chia sẻ file.
Webex cho phép người dùng ở tối đa 52 quốc gia sử dụng điện thoại tiêu chuẩn để tham gia bất kỳ hội nghị nào. Những người tham gia muốn sử dụng webcam của họ có thể lựa chọn trang web. Ứng dụng dành riêng cho desktop hoặc ứng dụng di động cho iPhone và Android.
Hỗ trợ: Tối đa 100 người tham gia trong 40 phút.
Họp trực tuyến qua Zoom.
Zoom là bộ công cụ hội nghị trực tuyến đầy đủ dành cho người dùng cấp doanh nghiệp. Với tùy chọn miễn phí hấp dẫn. Người dùng có tài khoản miễn phí có thể tổ chức họp trực tuyến cho tối đa 100 người tham gia. Nhưng cuộc họp từ 3 thành viên trở lên bị giới hạn trong 40 phút.
Bạn có thể nâng cấp lên gói trả phí để loại bỏ những hạn chế này hoặc đơn giản là giữ cho cuộc họp của bạn thật ngắn gọn. Không có giới hạn về số lượng cuộc họp bạn có thể tổ chức. Vì vậy bạn có thể tổ chức một cuộc gọi mới sau khi đã đạt đến giới hạn.
Zoom cho phép mọi người tham gia qua web. Ứng dụng chuyên dụng, tiện ích mở rộng trình duyệt và thiết bị di động sử dụng ứng dụng iPhone và Android. Người dùng có thể gọi qua điện thoại nếu họ cần. Người dùng miễn phí cũng có thể ghi video hoặc âm thanh cục bộ. Và chia sẻ màn hình với những người tham gia khác.
Hỗ trợ: Tối đa 50 người tham gia trong thời gian không giới hạn.
Họp trực tuyến qua Skype.
Skype là một ứng dụng VoIP phổ biến mà hầu hết người dùng đều đã nghe đến. Nó thích hợp cho hội nghị trực tuyến giữa các nhóm nhỏ lên tới 50 người và hoàn toàn miễn phí. Công ty này đã triển khai tính năng gọi video mở rộng vào tháng 4 năm 2019. Cải thiện giới hạn 25 người tham gia trước đó.
Hạn chế chính của việc sử dụng Skype theo cách này là mỗi người tham gia sẽ cần phải đăng ký và tải xuống Skype (cho desktop hay thiết bị di động).
Skype bao gồm một tính năng ghi âm cuộc gọi dựa trên đám mây hữu ích mà bất kỳ thành viên nào cũng đều có thể kích hoạt. Ứng dụng sẽ thông báo cho những người tham gia khác rằng cuộc gọi đang được ghi lại. Đồng thời cho phép người dùng lưu và chia sẻ bản ghi trong tối đa 30 ngày.
Hỗ trợ: Tối đa 5 người tham gia cuộc gọi video và 1000 người tham gia cuộc gọi âm thanh trong thời gian không giới hạn.
Họp trực tuyến qua FreeConference.
Trái với những gì mà tên của phần mềm này gợi ý. FreeConference không phải là một dịch vụ miễn phí. Nó là một dịch vụ cao cấp với một tùy chọn miễn phí phù hợp, có thể hữu ích trong một số trường hợp. Đối với hội nghị trực tuyến, FreeConference chỉ hỗ trợ tối đa 5 người tham gia trong tùy chọn miễn phí.
Tuy nhiên, điều khiến FreeConference tỏa sáng là khả năng hỗ trợ cho tối đa 1000 người tham gia khi gọi qua điện thoại. Dịch vụ này cũng có cách tiếp cận không cần phần mềm để gọi video. Cho phép hầu hết người dùng kết nối chỉ với trình duyệt.
FreeConference cũng cung cấp các ứng dụng di động cho iPhone và Android. Thật không may, không có khả năng ghi lại cuộc gọi, trừ khi bạn sẵn sàng nâng cấp lên gói cao cấp.
Hỗ trợ: Một số lượng người tham gia không giới hạn trong thời gian không giới hạn.
Họp trực tuyến qua Jitsi.
Jitsi là một dự án mã nguồn mở và miễn phí 100% với bộ tính năng tuyệt vời. Bạn có thể chọn giữa việc sử dụng phiên bản Jitsi được host tại meet.jit.si. Hoặc tải xuống và host giải pháp hội nghị trực tuyến của riêng mình để sử dụng linh hoạt hơn.
Đáng chú ý là dịch vụ về mặt lý thuyết. Không giới hạn số lượng người tham gia. Dịch vụ này hỗ trợ chia sẻ màn hình và có các ứng dụng di động cho iPhone, Android (cộng với gói F-Droid).
Để ghi lại hội nghị Jitsi. Bạn có thể phát trực tuyến lên YouTube và sau đó chia sẻ cho mọi người hoặc chỉ cần tải xuống file để giữ an toàn.
Không có tùy chọn cao cấp nào cho Jitsi.
Họp trực tuyến qua Lifesize.
Lifesize đã có mặt trong lĩnh vực họp trực tuyến gần hai thập kỷ và liên tục thúc đẩy việc cải thiện chất lượng cũng như tính dễ sử dụng. Bằng cách thiết lập tài khoản miễn phí với Lifesize. Bạn có thể nhanh chóng bắt đầu cuộc gọi điện video miễn phí với tối đa 10 người tham gia mà không cần tải xuống hoặc cài đặt.
Chỉ cần điều hướng đến trang signup.lifesize.com, nhập tên và email của bạn, rồi chọn mật khẩu. Khách có thể tham gia cuộc gọi trực tiếp ngay từ laptop hoặc trình duyệt di động. Bằng cách nhấp vào liên kết ID cuộc họp cá nhân của bạn.
Ưu điểm:
Nhược điểm:
Họp trực tuyến Join.me.
Join.me là một công cụ họp trực tuyến hữu ích cho các tổ chức bán hàng. Chủ yếu cần một giải pháp cho các bài thuyết trình với khách hàng. Gói miễn phí bao gồm tính năng chia sẻ màn hình bằng Voice-over-IP (VoIP) với tối đa 10 người tham gia. Đăng ký miễn phí cũng bao gồm chức năng chia sẻ màn hình. Bằng một cú nhấp chuột dễ sử dụng, rất hữu ích cho các buổi thuyết trình bán hàng.
Ưu điểm:
Nhược điểm:
OpenMeeting.
Apache OpenMeetings là một phần mềm họp trực tuyến mã nguồn mở có 4 tùy chọn chức năng video/âm thanh. Âm thanh + Video, chỉ video, chỉ âm thanh và hình ảnh. Khi họp trực tuyến, bạn có thể thay đổi chất lượng video/âm thanh và chọn nhiều độ phân giải camera.
Với Apache OpenMeetings, bạn có thể gửi tin nhắn cho người dùng về các cuộc họp đã lên lịch. Và những người được mời có thể nhận email trong hộp thư đến ngay lập tức. Các tính năng khác của Apache OpenMeetings bao gồm nhiều bảng trắng. Quản lý người dùng và phòng, lập kế hoạch cuộc họp với lịch tích hợp. Thực hiện các cuộc thăm dò và khảo sát. Nhắn tin riêng và sao lưu dữ liệu do người dùng tạo trong một file zip duy nhất.
Bạn có thể ghi lại các phiên họp trực tuyến của mình và tải chúng xuống dưới dạng file AVI/FLV và xem chúng trong công cụ file explorer kéo thả tích hợp. Việc này không làm ảnh hưởng đến chất lượng của video.
Họp trực tuyến qua Jami.
Jami là phần mềm họp trực tuyến miễn phí cho phép bạn thực hiện cuộc gọi trong vòng chưa đầy một phút và bắt đầu cộng tác. Bạn có thể thực hiện cuộc gọi thoại, chia sẻ màn hình. Gửi file và trò chuyện nhóm trên một nền tảng.
Jami là một công cụ giao tiếp video độc đáo hoàn toàn phi tập trung. Có nghĩa là không có máy chủ để lưu trữ các cuộc trò chuyện hoặc dữ liệu người dùng. Công cụ này sử dụng mã hóa đầu cuối, cơ sở hạ tầng phân tán. Xác thực người dùng tuân thủ tiêu chuẩn X.509 và cho phép sử dụng ngoại tuyến.
Jami không có giới hạn về tính năng, dung lượng, băng thông. Số lượng tài khoản hoặc người dùng. Chương trình này cũng không có quảng cáo. Hoạt động ổn định, nhanh chóng và chạy trên Linux, Android, Windows, macOS, cũng như iOS.
Họp trực tuyến qua Nextcloud Talk.
Nextcloud Talk là phần mềm hội nghị trực tuyến mã nguồn mở miễn phí. Cho phép bạn thực hiện các cuộc họp trực tuyến, hội nghị trên web và chia sẻ màn hình. Vì đây là nền tảng tự host nên sẽ không xảy ra hiện tượng rò rỉ siêu dữ liệu và các cuộc gọi điện video cũng được mã hóa. Bạn cũng có thể sử dụng tính năng xác minh video để xác định người gọi.
Nextcloud Talk giúp bạn dễ dàng gọi cho khách hàng và đối tác để trao đổi riêng hoặc theo nhóm. Người dùng có thể mời những người tham gia trò chuyện bên ngoài bằng một URL vào các phòng công khai trên Nextcloud server.
Cuộc trò chuyện, vẫn mở ngay cả khi người dùng rời khỏi cuộc gọi. Cho phép người tham gia dễ dàng trao đổi tin nhắn, liên kết và ghi chú. Khả năng hiển thị có thể cấu hình trên các cuộc trò chuyện cho phép những thành viên trong nhóm và/hoặc khách tìm và tham gia các phòng trò chuyện mở.
Tài liệu có thể được chia sẻ trực tiếp vào cuộc trò chuyện từ ứng dụng Files và được cung cấp cho tất cả những người tham gia, bao gồm cả khách. Tính năng tích hợp dự án cho phép liên kết các phòng trò chuyện với file lịch. Nhiệm vụ và các tài nguyên khác để dễ dàng tìm kiếm.
Là một thành viên trong cộng đồng Nextcloud Talk. Bạn có thể sử dụng Nextcloud Whiteboard để thuyết trình, lên ý tưởng, ghi chú, upload hình ảnh, v.v… Tất cả các file được tạo với whiteboard đều được lưu cùng với những file thông thường. Giúp bạn dễ dàng chia sẻ chúng với người khác.
Các giải pháp Office trực tuyến cung cấp một thanh bên có tính năng Talk để trò chuyện và gọi điện với những người tham gia.
Họp trực tuyến.
BigBlueButton thực chất là phần mềm học trực tuyến trên web. Mã nguồn mở được xây dựng cho giáo viên giúp tạo ra trải nghiệm lớp học trực tuyến gắn kết. Nó tích hợp với các hệ thống quản lý học tập như Moodle và Canvas.
Nhưng ngoài việc là một giải pháp học tập từ xa, BigBlueButton còn cung cấp tính năng họp trực tuyến. Sau khi đăng nhập, bạn có thể chia sẻ màn hình của mình trong thời gian thực và cộng tác bằng nhiều công cụ khác nhau như whiteboard (bảng trắng). File và ghi chú được chia sẻ. Công cụ này có một giao diện gọn gàng, chuyên nghiệp với mã hóa đầu cuối được cung cấp để đảm bảo tính bảo mật và quyền riêng tư của người tham gia. Để sử dụng BigBlueButton. Bạn không cần phải thực hiện quá trình tải xuống.
BigBlueButton được hỗ trợ bởi cộng đồng các nhà phát triển mã nguồn mở (và các công ty thương mại). Trên toàn thế giới quan tâm đến việc tạo ra hệ thống trên web tốt nhất cho việc học trực tuyến. Giao diện lập trình ứng dụng (API) đơn giản của BigBlueButton giúp bạn dễ dàng tích hợp với các sản phẩm của chính hãng này.
Cộng đồng nhà phát triển BigBlueButton đã đạt được thành công lớn trong những năm qua với hơn 2.500 thành viên. Và kho lưu trữ Github đã được các nhà phát triển khác fork hơn 3.200 lần.
Bạn có thể sử dụng một trong những phần mềm họp trực tuyến mã nguồn mở ở trên để quản lý các cuộc gọi video của mình một cách hiệu quả. Hãy dùng thử từng phần mềm nêu trên để có những cuộc họp video hiệu quả hơn.
Ban biên tập 1BOSS
1BOSS cung cấp gói các giải pháp toàn diện kết hợp bởi sự hiểu biết tinh thông trong quản lý và điều hành. Kết hợp cùng kinh nghiệm triển khai và ứng dụng từ những best practice từ các doanh nghiệp đầu ngành. Với công nghệ hiện đại, giao diện thân thiện, kích hoạt và dùng ngay với chi phí vô cùng hợp lý. Được nghiên cứu và thiết kế và tham vấn chuyên sâu, ứng dụng các khoa học, nghệ thuật hiện đại.
Giải pháp quản lý doanh nghiệp 4.0 của 1BOSS gồm có:
Trong thời kỳ phát triển mạnh mẽ của công nghệ, Blockchain đã thu hút sự quan tâm và nghiên cứu rộng rãi từ mọi người, nhờ vào những tác động tích cực mà nó mang lại cho cuộc sống của con người. Vậy, Blockchain là gì? Và làm thế nào mà nó được áp dụng trong các lĩnh vực khác nhau? Chúng ta sẽ cùng 1BOSS khám phá thông qua bài viết này nhé.
Trong thời đại số ngày nay, doanh nghiệp cần phải sử dụng các công nghệ mới để có thể tối ưu hoá hoạt động và cạnh tranh trong thị trường. Và hệ điều hành doanh nghiệp 4.0 đã trở thành một công cụ không thể thiếu để giúp các doanh nghiệp đạt được sự thành công trong kinh doanh. Hãy cùng 1BOSS tìm hiểu cơ hội, thách thức của hệ điều hành 4,0 ngay bây giờ nhé!
Trong thời đại số hiện nay, việc áp dụng công nghệ thông tin vào hoạt động kinh doanh đã trở thành một xu hướng không thể thiếu cho các doanh nghiệp. Hệ điều hành doanh nghiệp 4.0 là một trong những công nghệ được ứng dụng phổ biến trong các doanh nghiệp hiện nay, giúp quản lý và vận hành hoạt động kinh doanh một cách hiệu quả hơn.
Hệ điều hành doanh nghiệp 4.0 giúp doanh nghiệp đáp ứng nhanh chóng với những thay đổi trên thị trường, giúp tăng tính cạnh tranh và phát triển bền vững. Do đó, trong bài viết này, 1BOSS sẽ cùng đi sâu tìm hiểu về hệ điều hành doanh nghiệp doanh nghiệp 4.0 và tầm nhìn và chiến lược định hướng cho doanh nghiệp trong thời đại số.
Ứng dụng hệ điều hành doanh nghiệp 4.0 như thế nào để đảm bảo hiệu quả công việc của cả hệ thống nhân lực và hiệu suất của bộ máy sản xuất sản phẩm luôn là câu hỏi khó nhằn mà người đứng đầu bắt buộc phải tìm ra câu trả lời trước khi chính thức bước vào quy trình vận hành. Bài viết dưới đây sẽ phần nào mang đến những thông tin tổng quát cũng như những lưu ý bắt buộc phải biết nếu muốn tối ưu hóa hệ điều hành doanh nghiệp 4.0
Muốn bắt kịp cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, doanh nghiệp phải thay đổi phương thức hoạt động bằng cách áp dụng các nền tảng quản trị doanh nghiệp toàn diện. Doanh nghiệp cần tạo ra giá trị gia tăng bằng chất lượng, hiệu suất, quy trình, một trong các cách hiệu quả nhất đó là áp dụng hệ điều hành doanh nghiệp 4.0
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc