Văn phòng điện tử
Nền tảng làm việc mọi lúc mọi nơi
Văn phòng điện tử
Quản lý quan hệ khách hàng
Quản lý đơn hàng
Quản lý kho
Quản trị nhân sự
Nền tảng hành chính, dự án, công việc
Mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp
Văn phòng thông minh
Tài nguyên chia sẻ
Quản lý công việc
Quản lý dự án
Văn phòng điện tử
Nền tảng marketing và chăm sóc khách hàng
Marketing tự động
Quan hệ khách hàng
Chăm sóc khách hàng
Quản lý quan hệ khách hàng
Nền tảng mua hàng và bán hàng
Quản lý đơn hàng bán
Quản lý đơn hàng mua
Quản lý đơn hàng
Nền tảng phát triển nhân sự
Quản trị tuyển dụng
Quản trị đào tạo
Đánh giá nhân sự
Hồ sơ nhân sự
Quản lý chấm công
Hồ sơ lương
Hồ sơ bảo hiểm và thuế
Quản trị nhân sự
Nền tảng quản trị kho toàn diện
Nền tảng thiết lập và hỗ trợ điều hành đắc lực dành cho nhà quản trị
Kiến thức hữu ích về quản trị doanh nghiệp
Kiến thức hữu ích về Bán hàng, dịch vụ & kho bãi
Kiến thức hữu ích về quản lý Nhân sự & Tiền lương
Kiến thức hữu ích về Kế toán & Tài chính
Các kiến thức mới nhất về công nghệ, ứng dụng & chuyển đổi số
Thương mại điện tử là xu hướng chuyển đổi số đang được đẩy mạnh nhất trên thị trường kinh doanh hiện nay. Lợi ích mà thương mại điện tử đem lại cho doanh nghiệp không chỉ dừng lại ở tăng doanh thu, mà còn giúp tạo nên thương hiệu vững chắc đối với người tiêu dùng. Hãy cùng 1BOSS tìm hiểu về lợi ích của thương mại điện tử và cách ứng dụng thương mại điện tự trong doanh nghiệp như thế nào nhé!
Xem thêm một số bài viết liên quan:
Trong thập kỷ qua, người tiêu dùng đã liên tục thay đổi cách họ muốn mua sắm, đặc biệt về hành vi mua sắm trên các kênh, website Thương mại điện tử, bắt buộc các doanh nghiệp phải tìm cách thích nghi với xu hướng này. Theo nghiên cứu của GetApp – phần mềm review hàng đầu trên thế giới, họ đã đưa ra được các con số về nhu cầu tiêu dùng và thói quen của khách hàng như sau:
Với sự hỗ trợ của công nghệ ngày càng phát triển, người tiêu dùng càng dễ dàng trong việc tìm kiếm, so sánh và mua hàng từ các trang web trực tuyến, chợ thương mại điện tử, ứng dụng di động, cửa hàng thực tế và các trang xã hội, thay vì đi theo các mô hình thương mại truyền thống. Bằng cách xem xét tỷ lệ phần trăm này, chúng ta có thể nói rằng thương mại điện tử đang ngày càng mở rộng và phát triển bởi những lợi ích mà TMĐT đem lại cho các doanh nghiệp.
Trước khi doanh nghiệp có xu hướng xây dựng và phát triển mảng thương mại điện tử, chủ doanh nghiệp cần nắm bắt và tận dụng được các lợi ích hàng đầu của thương mại điện tử.
Thương mại điện tử, hay còn gọi là e-commerce, là mô hình mà ở đó tất cả các hình thức giao dịch kinh doanh được thực hiện trên trực tuyến. Ví dụ phổ biến nhất về Thương mại điện tử là mua sắm trực tuyến, được định nghĩa là mua và bán hàng hóa qua internet trên bất kỳ thiết bị nào. Ngoài ra, Thương mại điện tử cũng có thể đòi hỏi các loại hoạt động khác, chẳng hạn như đấu giá trực tuyến, cổng thanh toán, bán vé trực tuyến và ngân hàng internet.
Cần phần biệt rõ ràng giữa kinh doanh sử dụng công nghệ và kinh doanh thương mại điện tử. Thương mại điện tử đòi hỏi cần phải xây dựng một quy trình liền mạch của quy trình kinh doanh từ điểm đầu đến điểm cuối. Tùy vào ứng dụng của thương mại điện tử mà Doanh nghiệp muốn áp dụng, chủ doanh nghiệp sẽ lựa chọn mô hình kinh doanh phù hợp nhất để có thể triển khai. Các mô hình thương mại điện tử phổ biến có thể được nêu tên chính là:
Một trong những lợi ích hàng đầu của thương mại điện tử đó là khắc phục hạn chế vị trí địa lý. Nếu doanh nghiệp có một cửa hàng vật lý, tập khách hàng của họ sẽ bị giới hạn bởi khu vực địa lý mà bạn có thể phục vụ. Với việc xây dựng một trang web thương mại điện tử, sự giới hạn về đại lý sẽ không còn là rào cản, khách hàng trên toàn thế giới đều có thể truy cập tới trang web của bạn để tìm hiểu và tiến tới giao dịch. Ngoài ra, sự ra đời của thương mại điện tử cũng đem đến sự linh hoạt cho cả người tiêu dùng và chủ doanh nghiệp, chỉ cần có thiết bị di động hoặc một chiếc máy tính, các công việc quản lý và cả mua sắm đều có thể được thao tác ở mọi nơi.
Với mô hình thương mại truyền thống, mô hình kinh doanh qua các cửa hàng vật lý sẽ chỉ được thúc đẩy bởi độ nổi tiếng của thương hiệu và qua các mối quan hệ. Trong khi đó, thương mại điện tử sẽ cho phép điều khiển cả thông số về lưu lượng truy cập của khách hàng từ các công cụ tìm kiếm. Thói quen dễ nhìn nhận nhất là tìm kiếm qua Google về sản phẩm họ đang quan tâm và truy cập vào một trang web thương mại điện tử có sản phẩm đó mà họ có thể chưa bao giờ biết tới. Tập khách hàng sẽ không bị gò bó trong một khu vực nhất định và có thể được mở rộng tới các thị trường tiềm năng khác.
Một trong những điểm tích cực nhất của thương mại điện tử chính là chi phí thấp hơn. Một phần của các chi phí thấp hơn này có thể được chuyển cho khách hàng dưới dạng giá chiết khấu.
Các chi phí khác mà thương mại điện tử có thể tối ưu hóa cho doanh nghiệp như sau:
Ở cả của hàng vật lý vẫn sẽ luôn có các banner giới thiệu các chiến dịch giảm giá, tuy nhiên mô hình thương mại điện tử trực tuyến hỗ trợ phần chiến dịch cho nó thuận tiện hơn nhiều. Chẳng hạn, nếu một khách hàng có phiếu giảm giá sâu tại hai cửa hàng vật lý khác nhau, họ không thể sử dụng cả hai giảm giá. Nhưng khách hàng có thể làm điều đó trực tuyến với một vài cú click chuột.
Thông qua hệ thống thương mại điện tử, doanh nghiệp có thể nắm bắt thông tin liên hệ dưới dạng email, nên việc gửi cả email tự động và tùy chỉnh trở nên rất đơn giản. Hãy cho khách hàng biết về việc bán hàng, quảng bá sản phẩm mới hoặc chỉ cần đăng ký với khách hàng để liên lạc cá nhân với tất cả nỗ lực tối thiểu. Ngoài ra, các công cụ web như cookie cho phép tùy chỉnh cửa hàng vượt trội và phân tích hành vi người tiêu dùng.
Thời gian mở cửa của doanh nghiệp bây giờ là 24/7/365 vì các trang web thương mại điện tử có thể chạy mọi lúc. Trên quan điểm của thương gia, điều này sẽ giúp làm tăng số lượng đơn đặt hàng mà doanh nghiệp nhận được. Còn nếu xét trên quan điểm của khách hàng, một cửa hàng “luôn mở” sẽ luôn thuận tiện hơn.
Khi một cửa hàng vật lý phát triển, doanh nghiệp cần xem xét làm thế nào cửa hàng này phục vụ nhiều khách hàng hơn trong cùng một không gian nhỏ. Cần nhiều nhân viên hơn để tiến hành kiểm tra, nhiều tầng được sẽ cần được xây thêm để hình thành các gian hàng, hệ quả sẽ là người mua sắm cảm thấy đông đúc hơn khi cơ sở khách hàng và hàng tồn kho tăng lên.
Tuy nhiên, với trang web thương mại điện tử, khả năng linh hoạt để mở rộng và phát triển dễ dàng hơn rất nhiều. Doanh nghiệp sẽ cần làm việc cùng đội công nghệ (có thể thuê ngoài hoặc trong nhà) để đưa ra những thay đổi, trang web vẫn có thể duy trì hoạt động trong lúc nâng cấp hệ thống.
Sử dụng thương mại điện tử để cải thiện hiệu suất bán hàng của mình. Đưa ra dưới đây là các ứng dụng thương mại điện tử phổ biến nhất.
Có rất nhiều ứng dụng của thương mại điện tử đặc biệt là phục vụ cho doanh nghiệp bán buôn bán lẻ. Với việc đầu tư cho một hệ thống và marketing thương mại điện tử, doanh nghiệp có thể giới thiệu toàn bộ các mặt hàng, chạy các chiến dịch, kêu gọi khách hàng,… đem lại doanh thu và lợi nhuận một cách có kiểm soát. Hiện tại trên thị trường không thiếu các nền tảng phục vụ việc xây dựng một hệ thống thương mại điện tử, có thể kể đến như Magento, Shopify, WooCommerce,…
Sử dụng web và các kênh thương mại điện tử để thu thập dữ liệu về sở thích, hành vi, nhu cầu, mô hình mua hàng của khách hàng. Với những dữ liệu này, các doanh nghiệp có thể tự phân tích và chạy các chiến dịch marketing thương mại điện tử phù hợp như ấn định giá, tính năng sản phẩm và nâng cao, đồng thời giúp chủ doanh nghiệp đưa ra các quyết định, nâng cao khả năng đàm phán và mối quan hệ với khách hàng.
Thương mại điện tử cũng đang dần chiếm được một phần thị trường tài chính chứng khoán và hiện được sử dụng các công ty tài chính lớn nhỏ trên toàn thế giới. Các khách hàng có thể kiểm tra số dư trong tài khoản tiết kiệm, cũng như tài khoản cho vay của họ. Hệ thống còn có thể hỗ trợ các tính năng như chuyển tiền đi và thu nhận vào tài khoản của chính họ, thanh toán hóa đơn trực tuyến và kết nối với các ngân hàng điện tử. Các sàn giao dịch chứng khoán trực tuyến cũng được hình thành dựa trên sự phát triển của công nghệ cũng như của thương mại điện tử…
Ban biên tập 1BOSS
1BOSS cung cấp gói các giải pháp toàn diện kết hợp bởi sự hiểu biết tinh thông trong quản lý và điều hành. Kết hợp cùng kinh nghiệm triển khai và ứng dụng từ những best practice từ các doanh nghiệp đầu ngành. Với công nghệ hiện đại, giao diện thân thiện, kích hoạt và dùng ngay với chi phí vô cùng hợp lý. Được nghiên cứu và thiết kế và tham vấn chuyên sâu, ứng dụng các khoa học, nghệ thuật hiện đại.
Giải pháp quản lý doanh nghiệp 4.0 của 1BOSS gồm có:
Trong kỷ nguyên số, AI không chỉ là công cụ hỗ trợ mà đang dần làm thay đổi sâu sắc cách doanh nghiệp vận hành, ra quyết định và tạo giá trị. AI mở ra cơ hội đột phá nhưng cũng đi kèm nhiều thách thức. Vậy AI là đòn bẩy hay rào cản? Hãy cùng phân tích!
Một nhà lãnh đạo có tầm nhìn không chỉ định hướng chiến lược mà còn xây dựng văn hóa đổi mới, tạo động lực cho nhân sự và tối ưu hóa công nghệ để nâng cao năng lực cạnh tranh. Vậy đâu là những yếu tố then chốt giúp lãnh đạo dẫn dắt doanh nghiệp thành công trong chuyển đổi số? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây
Trong thời đại công nghệ số, trí tuệ nhân tạo (AI) đang tác động mạnh mẽ đến dịch vụ khách hàng, thay đổi cách doanh nghiệp tương tác với người tiêu dùng. Tuy nhiên, một câu hỏi quan trọng đặt ra: AI có phải là một bước tiến dài hạn, tạo ra sự thay đổi bền vững, hay chỉ là một xu hướng nhất thời, sớm bị thay thế bởi công nghệ khác? Bài viết này sẽ phân tích tác động thực tế của AI trong ngành dịch vụ khách hàng và đánh giá xem liệu đây có phải là một sự đổi mới lâu dài hay chỉ là một hiện tượng mang tính tạm thời.
Trong thời đại công nghệ số, chuyển đổi số không còn là xu hướng mà đã trở thành nhu cầu tất yếu của các doanh nghiệp muốn nâng cao năng suất và tối ưu hóa quy trình kinh doanh. Phần mềm CRM (Customer Relationship Management) được xem là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp quản lý khách hàng hiệu quả, tăng trưởng doanh thu và tối ưu chi phí. Tuy nhiên, không ít doanh nghiệp băn khoăn: Liệu đầu tư vào CRM có thực sự mang lại giá trị, hay chỉ là một khoản chi phí lãng phí?
Hãy cùng khám phá câu trả lời qua bài viết này và tìm hiểu 1BOSS CRM+, một giải pháp giúp doanh nghiệp tận dụng tối đa tiềm năng của CRM.
Bạn có đang phải đối mặt với khối lượng công việc khổng lồ, các quy trình vận hành rời rạc và sự thiếu kết nối giữa các phòng ban? Nếu bạn cảm thấy doanh nghiệp của mình đang vận hành chậm chạp, tốn kém và không hiệu quả, thì tự động hóa doanh nghiệp chính là chìa khóa giúp bạn bứt phá. 1BOSS OFFICE+ không chỉ giúp tối ưu hóa quy trình mà còn giúp CEO kiểm soát toàn diện doanh nghiệp, tiết kiệm thời gian và gia tăng lợi nhuận.
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc