Văn phòng điện tử
Nền tảng làm việc mọi lúc mọi nơi
Văn phòng điện tử
Quản lý quan hệ khách hàng
Quản lý đơn hàng
Quản lý kho
Quản trị nhân sự
Nền tảng hành chính, dự án, công việc
Mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp
Văn phòng thông minh
Tài nguyên chia sẻ
Quản lý công việc
Quản lý dự án
Văn phòng điện tử
Nền tảng marketing và chăm sóc khách hàng
Marketing tự động
Quan hệ khách hàng
Chăm sóc khách hàng
Quản lý quan hệ khách hàng
Nền tảng mua hàng và bán hàng
Quản lý đơn hàng bán
Quản lý đơn hàng mua
Quản lý đơn hàng
Nền tảng phát triển nhân sự
Quản trị tuyển dụng
Quản trị đào tạo
Đánh giá nhân sự
Hồ sơ nhân sự
Quản lý chấm công
Hồ sơ lương
Hồ sơ bảo hiểm và thuế
Quản trị nhân sự
Nền tảng quản trị kho toàn diện
Nền tảng thiết lập và hỗ trợ điều hành đắc lực dành cho nhà quản trị
Kiến thức hữu ích về quản trị doanh nghiệp
Kiến thức hữu ích về Bán hàng, dịch vụ & kho bãi
Kiến thức hữu ích về quản lý Nhân sự & Tiền lương
Kiến thức hữu ích về Kế toán & Tài chính
Các kiến thức mới nhất về công nghệ, ứng dụng & chuyển đổi số
Bất kỳ sự kiện nào dù lớn hay nhỏ đều cần lên kế hoạch. Kế hoạch càng chi tiết thì diễn biến các sự kiện càng thuận lợi và ít có khả năng xảy ra hơn. Dưới đây là quy trình các bước giúp công ty lên kế hoạch tổ chức sự kiện thành công và hiệu quả nhất.
Xem thêm:
Bước quan trọng kế hoạch tổ chức sự kiện là xác định mục tiêu sự kiện
Các sự kiện khác nhau có các mục đích tổ chức khác nhau. Chẳng hạn như tiệc cuối năm, tiệc khai trương, lễ kỷ niệm thành lập công ty và sự kiện tri ân khách hàng. Đây là một trong những bước quan trọng nhất vì nó giúp định hướng điểm tiếp theo trong công việc và kế hoạch.
Bước quan trọng tiếp theo trong kế hoạch tổ chức sự kiện là xác định mục tiêu sự kiện. Từ việc xác định mục tiêu, bạn có thể tạo ý tưởng chủ đề, kịch bản,... Để xác định mục tiêu sự kiện tốt, hãy tự hỏi bản thân một vài câu hỏi càng sát với vấn đề càng tốt. Xác định rõ ràng về mục tiêu và kết quả đạt được sau khi hoàn thành sẽ giúp sự kiện của doanh nghiệp thành công, xây dựng hình ảnh thương hiệu và đến gần hơn với khách hàng.
Thời gian và địa điểm diễn ra sự kiện cũng là yếu tố quyết định sự kiện có thành công hay không. Các nhà tổ chức sự kiện phải đảm bảo rằng họ được sự đồng ý của khách mời tham gia sự kiện tại thời điểm và địa điểm đó. Chọn một địa điểm phù hợp với sự an toàn, an ninh, địa điểm thân thiện với du lịch, quy mô, loại sự kiện và ngân sách của doanh nghiệp.
Thời gian và địa điểm diễn ra sự kiện là yếu tố quyết định sự kiện có thành công hay không
Ý tưởng tổ chức sự kiện là linh hồn của sự kiện. Ý tưởng tổ chức sự kiện đóng vai trò vô cùng quan trọng làm nên thành công, tạo cảm hứng và tiếng vang cho khách hàng. Nó phải mới và thu hút người tham gia. Để lên ý tưởng, chủ đề sự kiện hoàn hảo cần xem xét các yếu tố như sự nhấn mạnh của sản phẩm và thương hiệu, ý tưởng và chủ đề độc đáo, ấn tượng.
Một kịch bản chương trình sự kiện đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút và tạo ấn tượng với khách mời. Mỗi loại sự kiện đều có mục đích, loại hình khác nhau và tương ứng với một kịch bản chương trình tương ứng với thời gian chi tiết gồm 3 phần: mở đầu - nội dung chính - kết thúc. Do đó, cần có hai loại kịch bản: chung và chi tiết. Kịch bản chương trình sự kiện chung: Một kịch bản bao gồm sự kiện từ đầu đến cuối. Thêm vào đó, nếu những điểm nổi bật có ý nghĩa nhất, chương trình sẽ thành công, đáng nhớ và khác biệt. Full script (MC script): Là kịch bản trong đó MC tường thuật lại toàn bộ chương trình với những lời lẽ hấp dẫn để truyền tải thông điệp của chương trình.
Lập danh sách khách mời sớm để thể hiện sự chuyên nghiệp
Để sự kiện được diễn ra một cách chuyên nghiệp, hoàn mỹ và chu đáo, nên lập danh sách khách mời tham gia sự kiện: ghế ngồi, thực đơn, quà lưu niệm cho khách mời… và hơn hết tạo cho khách mời sự thăng hoa khi tham dự sự kiện, người luôn quan tâm đến một sự kiện ấn tượng và thành công.
Danh sách khách mời được sắp xếp theo các yếu tố sau: xác định đối tượng mục tiêu: nghề nghiệp, độ tuổi … Xác định số lượng người tham gia. Trước khi diễn ra sự kiện 2-3 ngày, rà soát và lập danh sách khách hàng tham dự để chuẩn bị đón tiếp và sắp xếp chỗ ngồi tốt hơn, cuối sự kiện nên gửi thư cảm ơn và ảnh kỷ niệm cho khách tham dự.
Mỗi sự kiện sẽ có những hạng mục và trang thiết bị khác nhau. Dưới đây là các hạng mục chính và một số trang thiết bị cần thiết trong tổ chức sự kiện:
Tiết mục văn nghệ là không thể thiếu trong mỗi sự kiện
Truyền thông cho sự kiện sẽ giúp thông báo đến khách mời, đối tác về việc tổ chức sự kiện đồng thời thu hút được khách hàng mục tiêu quan tâm tới sự kiện đó. Mỗi loại hình sự kiện có tính chất khác nhau, vậy nên cần xác định đầy đủ thông tin về sự kiện sau đó xây dựng kế hoạch truyền thông: Mục tiêu của sự kiện Đối tượng cần truyền thông Thông điệp truyền thông Kênh truyền tải thông điệp: thư mời giấy hoặc qua email, báo giấy, tạp chí, mạng xã hội…
Tổ chức một sự kiện dù lớn hay nhỏ đều cần có kinh phí. Đây là một phần quan trọng của chương trình sự kiện và nếu không dự trù trước kinh phí thì dần dần sẽ vượt quá ngân sách cho phép, gây ra những vụ cắt giảm kém chất lượng và làm mất đi tính chuyên nghiệp cũng như sự đồng cảm của khách hàng.
Khi tổ chức một sự kiện, bất kỳ lúc nào và trong bất kỳ hoạt động nào, những rủi ro không lường trước có thể phát sinh. Những rủi ro thường gặp khi tổ chức sự kiện: thay đổi thời tiết, mất điện, hỏng hóc thiết bị, khách đến muộn … Vì vậy, cần phải luôn có phương án dự phòng để tránh trường hợp rủi ro ít xảy ra nhất và người tổ chức cần lưu ý để xử lý nhanh nhất và hiệu quả nhất.
Xây dựng phương án dự phòng nhằm tránh những rủi ro phát sinh
Đừng quên xác định lịch trình thực hiện sự kiện. Bước này sẽ giúp sự kiện diễn ra suôn sẻ, giảm thiểu rủi ro và tạo ấn tượng với khách mời. Hoặc nếu nhà tổ chức gặp sự cố trong khâu thi công thì có thể khắc phục và thay thế kịp thời.
Trước khi tổ chức sự kiện, bạn nên kiểm tra và xác nhận tiến độ thực hiện các điểm sau:
Sau khi sự kiện kết thúc, nên chuẩn bị một bảng đánh giá cho những người tham dự sự kiện. Xem xét và tổng hợp các phản hồi của khách hàng để hiểu rõ những điều đã và chưa làm được. Từ đó, đánh giá mức độ đạt được các mục tiêu đặt ra cho sự kiện và rút ra bài học kinh nghiệm cho sự kiện tiếp theo.
Mẫu kế hoạch trang trí sự kiện Tải ngay tại đây
Trên đây là mẫu kế hoạch chi tiết từng hạng mục và được cập nhật mới nhất mà 1BOSS đã chia sẻ. Hi vọng rằng bạn đọc có thể sử dụng mẫu này cho sự kiện ra mắt sản phẩm mới một cách thành công nhất.
Tải miễn phí 1000+ template giúp quản trị doanh nghiệp hiệu quả và dễ dàng hơn
Ban biên tập 1BOSS
Bài viết này sẽ giới thiệu một loạt tài liệu hữu ích về digital marketing, từ các sách điện tử, bài viết chuyên ngành đến tài liệu hướng dẫn cụ thể. Những tài liệu này cung cấp cái nhìn toàn diện về các phương pháp tiếp thị qua các nền tảng kỹ thuật số, từ xây dựng chiến lược đến thực thi chiến dịch. Bắt đầu khám phá ngay để nắm bắt cơ hội và thách thức trong thế giới digital marketing đang thay đổi nhanh chóng.
Hiện nay, tiếp thị liên kết đã trở nên rất phổ biến tại Việt Nam. Nó đã nhanh chóng thâm nhập vào thị trường và trở thành một phương pháp phổ biến cho các doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của họ. Đặc biệt, Affiliate Marketing đem lại doanh số bán hàng cao và được coi là một cách hiệu quả để kiếm tiền trực tuyến so với các phương thức khác.
Trong thời đại công nghệ 4.0, Email Marketing vẫn là một trong những công cụ hiệu quả để kết nối, xây dựng, duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng. Bộ tài liệu đính kèm sẽ cung cấp cho doanh nghiệp tất tần tật kiến thức về email marketing, từ cách xây dựng chiến dịch hấp dẫn đến cách tối ưu hóa tỷ lệ mở email và chuyển đổi thành công.
Dự án Marketing là một phần quan trọng của chiến lược kinh doanh của mọi doanh nghiệp. Để triển khai một dự án Marketing hiệu quả, cần phải có một kế hoạch chi tiết và chính xác. Bảng Excel triển khai dự án Marketing là một công cụ hữu ích giúp quản lý và theo dõi các bước tiến hành dự án một cách khoa học. Hãy cũng 1BOSS tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé.
Để đưa ra 1 chiến lược đúng đắn trong kinh doanh thì trước hết doanh nghiệp phải hiểu được mình đang ở đâu và có những điểm mạnh, điểm yếu và nắm bắt cơ hội để phát triển. Ma trận SWOT giúp doanh nghiệp thực hiện điều đó một cách dễ dàng. Hãy cùng 1BOSS tìm hiểu về ma trận SWOT dành cho dân Marketing.
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc