Văn phòng điện tử
Nền tảng làm việc mọi lúc mọi nơi
Văn phòng điện tử
Quản lý quan hệ khách hàng
Quản lý đơn hàng
Quản lý kho
Quản trị nhân sự
Nền tảng hành chính, dự án, công việc
Mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp
Văn phòng thông minh
Tài nguyên chia sẻ
Quản lý công việc
Quản lý dự án
Văn phòng điện tử
Nền tảng marketing và chăm sóc khách hàng
Marketing tự động
Quan hệ khách hàng
Chăm sóc khách hàng
Quản lý quan hệ khách hàng
Nền tảng mua hàng và bán hàng
Quản lý đơn hàng bán
Quản lý đơn hàng mua
Quản lý đơn hàng
Nền tảng phát triển nhân sự
Quản trị tuyển dụng
Quản trị đào tạo
Đánh giá nhân sự
Hồ sơ nhân sự
Quản lý chấm công
Hồ sơ lương
Hồ sơ bảo hiểm và thuế
Quản trị nhân sự
Nền tảng quản trị kho toàn diện
Nền tảng thiết lập và hỗ trợ điều hành đắc lực dành cho nhà quản trị
Kiến thức hữu ích về quản trị doanh nghiệp
Kiến thức hữu ích về Bán hàng, dịch vụ & kho bãi
Kiến thức hữu ích về quản lý Nhân sự & Tiền lương
Kiến thức hữu ích về Kế toán & Tài chính
Các kiến thức mới nhất về công nghệ, ứng dụng & chuyển đổi số
Lập một kế hoạch bán hàng và tiếp thị là điều cần thiết để sản phẩm của bạn thu hút nhiều khách hàng trên thị trường. Lập kế hoạch bán sản phẩm được coi là chìa khóa chiến lược giúp các công ty đặt mục tiêu và đạt được mục tiêu kinh doanh. Mẫu kế hoạch bán hàng là một tài liệu chiến lược quan trọng giúp các công ty xác định rõ mục tiêu kinh doanh của mình và triển khai chúng để bán hiệu quả và đạt được các mục tiêu đó.
Xem thêm:
Xác định mục tiêu trong kế hoạch bán hàng
Đặt mục tiêu bán hàng là điểm quan trọng nhất trong kế hoạch sản phẩm. Cần hiểu rõ bạn muốn bán sản phẩm của mình để làm gì? Dựa trên doanh thu, lợi nhuận, thời gian hoàn thành kế hoạch, số lượng sản phẩm bán ra, v.v. Các mục tiêu phải phù hợp với sứ mệnh và trách nhiệm đã được thiết lập trước đó của công ty.
Việc có các mục tiêu cụ thể trong kế hoạch sẽ giúp bạn so sánh công việc trong kế hoạch và đánh giá mức độ thành công của nó dễ dàng hơn.
Thấu hiểu sản phẩm là một nhiệm vụ rất quan trọng không chỉ đối với những người muốn bán sản phẩm mà còn đối với tất cả mọi người trong công ty. Trước khi lên kế hoạch tiêu thụ, bạn cần hiểu sản phẩm mình đang bán là gì và bạn sẽ sử dụng nó như thế nào.
Hiểu sản phẩm giúp dễ dàng lập kế hoạch bán hàng cho nhiều khách hàng hơn và phát triển chiến lược bán hàng phù hợp cho sản phẩm của mình.
Công ty xây dựng hình ảnh khách hàng là công ty phân tích và làm rõ mô tả về đối tượng khách hàng thông qua các yếu tố như: nhân khẩu học, địa lý, khả năng tài chính, sở thích, thói quen, hành vi mua sắm,...
Sau khi phác thảo hồ sơ khách hàng, bước tiếp theo của công ty là phân loại khách hàng thành các nhóm khách hàng tương tự nhau. Phân khúc khách hàng giúp các công ty lập kế hoạch bán sản phẩm phù hợp cho từng khách hàng lý tưởng và xác định phân khúc thị trường, dòng sản phẩm và đầu tư thích hợp.
Nghiên cứu thị trường giúp đưa ra những ý tưởng mới và hoàn thiện chiến lược bán sản phẩm của công ty
Bước thứ tư trong bảy bước lập kế hoạch bán hàng là nghiên cứu thị trường. Nghiên cứu thị trường là nghiên cứu về các sản phẩm trên thị trường, và nó có điểm mạnh và điểm yếu. Từ đó, bạn có thể đưa ra những ý tưởng mới và hoàn thiện chiến lược bán sản phẩm của mình. Ngoài việc nghiên cứu thị trường, cũng nên nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh với cùng loại sản phẩm. Bạn có thể nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, học hỏi kinh nghiệm tốt của họ và tránh những sai lầm cũng như tình huống khó khăn mà họ mắc phải.
Để hoạch định được chiến lược, chiến thuật chính xác cần tập trung xác định được thương hiệu muốn hướng đến định vị như thế nào, tài nguyên nguồn lực ra sao. Sau đó, phải liệt kê chi tiết các khâu và các bước thực hiện kế hoạch bán hàng thông qua công việc hàng ngày của doanh nghiệp, các vấn đề liên quan đến thủ tục hồ sơ, quy trình, thiết bị cơ bản, nhân sự, cách trang trí cửa hàng, kiểu dáng mẫu mã sản phẩm, ngân sách…
Triển khai kế hoạch đơn giản là việc doanh nghiệp bắt đầu triển khai và hoàn thiện những chương trình bán hàng, triển khai các chiến dịch quảng cáo, marketing, tiếp thị,… tạo ra lợi ích cho khách hàng. Ngoài ra doanh nghiệp cũng nên phát triển những chính sách chăm sóc khách hàng, chính sách bảo hành, chính sách khuyến mãi tốt đối với khách hàng trước khi bán và trong khi bán hàng.
Theo dõi các phản hồi mới nhất của khách hàng về sản phẩm, chính sách bán hàng, dịch vụ bán hàng,… để đưa ra giải pháp tùy chỉnh kịp thời. Theo dõi kết quả bán hàng để đánh giá mức độ thành công của kế hoạch bán sản phẩm đã đề ra của công ty. Từ đó đưa ra tổng kết, đánh giá hiệu quả của chiến lược, điểm mạnh, điểm yếu của các kế hoạch đã lập, cũng như những hiểu biết sâu sắc để lập kế hoạch lần sau tốt hơn, hiệu quả hơn
Mẫu kế hoạch bán hàng chuyên nghiệp và hiệu quả nhất 2023 Tải ngay tại đây
Hi vọng rằng qua mẫu kế hoạch bán hàng mà 1BOSS chia sẻ ở bài viết trên. Quý độc giả có thể dễ dàng áp dụng mẫu này để xây dựng kế hoạch bán hàng nhanh chóng hơn.
Tải miễn phí 1000+ template giúp quản trị doanh nghiệp hiệu quả và dễ dàng hơn
Ban biên tập 1BOSS
Phân tích hoạt động đối thủ cạnh tranh giúp doanh nghiệp có cái nhìn rõ ràng hơn về thị trường và đối thủ, từ đó xác định được điểm mạnh và điểm yếu của sản phẩm hoặc dịch vụ mình đang cung cấp. Hãy cùng 1BOSS tìm hiểu cách phân tích hoạt động đối thủ cạnh tranh qua hoạt động dưới đây nhé.
Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về bảng phân chia mục tiêu cho nhân viên bán hàng năm 2023. Việc lên kế hoạch và phân chia mục tiêu cho nhân viên bán hàng là cực kỳ quan trọng để đảm bảo hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bảng phân chia mục tiêu, cách xác định mục tiêu và các lợi ích khi sử dụng bảng phân chia mục tiêu cho nhân viên bán hàng.
TOP 3 mẫu thư chúc mừng ý nghĩa nhất năm 2023 sẽ gửi lời chúc mừng và động viên sẽ giúp chúng ta tạo ra sự kết nối và tình cảm giữa những người xung quanh. Điều này sẽ giúp chúng ta cảm thấy được quan tâm và yêu thương từ người khác, đồng thời cũng truyền động lực và khích lệ chúng ta tiếp tục phấn đấu và đạt được thành công. Hãy cùng 1BOSS tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.
Bạn mới bắt đầu làm việc trong lĩnh vực bán hàng và muốn có một bộ Sales Kit để giúp bạn tăng doanh số bán hàng? Đừng lo, vì hôm nay 1BOSS sẽ giới thiệu cho bạn Top 10 mẫu template Bộ Sales Kit đỉnh nhất dành cho người mới đi làm 2023
Mẫu kịch bản chăm sóc khách hàng khiếu nại qua điện thoại giúp giải đáp thắc mắc của khách hàng từ đó cải thiện trải nghiệm khách hàng, tạo dựng niềm tin và sự đồng cảm, cải thiện hình ảnh của công ty và tăng doanh số bán hàng. Hãy cùng 1BOSS tìm hiểu mẫu kịch bản bản chăm sóc khách hàng phàn nàn qua điện điện thoại ở bài viết dưới đây nhé.
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc