Văn phòng điện tử
Nền tảng làm việc mọi lúc mọi nơi
Văn phòng điện tử
Quản lý quan hệ khách hàng
Quản lý đơn hàng
Quản lý kho
Quản trị nhân sự (Coming soon)
Nền tảng hành chính, dự án, công việc
Mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp
Văn phòng thông minh
Tài nguyên chia sẻ
Quản lý công việc
Quản lý dự án
Văn phòng điện tử
Nền tảng marketing và chăm sóc khách hàng
Marketing tự động
Quan hệ khách hàng
Chăm sóc khách hàng
Quản lý quan hệ khách hàng
Nền tảng mua hàng và bán hàng
Quản lý đơn hàng bán
Quản lý đơn hàng mua
Quản lý đơn hàng
Nền tảng quản trị kho toàn diện
Kiến thức hữu ích về quản trị doanh nghiệp
Kiến thức hữu ích về Bán hàng, dịch vụ & kho bãi
Kiến thức hữu ích về quản lý Nhân sự & Tiền lương
Kiến thức hữu ích về Kế toán & Tài chính
Các kiến thức mới nhất về công nghệ, ứng dụng & chuyển đổi số
Đơn đặt hàng là gì? Có thể nói đơn đặt hàng là một giấy tờ quan trọng trong quá trình mua bán giữa hai bên. Mẫu đơn đặt hàng như thế nào được xem là chuẩn nhất? Có thể thay thế hợp đồng mua bán thành đơn đặt hàng được hay không?
Xem thêm một số bài viết liên quan:
Đơn đặt hàng hay còn được gọi là PO (viết tắt của Purchase Order). PO là các mẫu văn bản được dùng trong quá trình đặt hàng của các cá nhân hoặc doanh nghiệp. Trên mẫu đơn đặt hàng sẽ được trình bày tất cả các thông tin mà người mua cần trao đổi với người bán như: số lượng hàng hóa, thời gian và địa điểm giao hàng, phương thức thanh toán và các ký kết đi kèm.
Đơn đặt hàng được xem như là một thỏa thuận giữa hai bên. Giúp cho quá trình giao dịch mua bán trở nên thuận lợi và rõ ràng hơn. Bên cạnh đó, việc xảy ra rủi ro khi mua bán là điều không thể tránh khỏi. Vì thế đơn đặt hàng sẽ giúp các bên mua bán bảo vệ tốt quyền lợi của mình như:
Một mẫu đơn đặt hàng được coi là đầy đủ và chuẩn nhất khi có những nội dung sau:
Theo quy định tại Khoản 1 Điều 2 Thông tư 39/2015/TT-BTC: Hợp đồng mua bán hàng hóa là thỏa thuận mua bán hàng hóa được xác lập bằng văn bản hoặc các hình thức có giá trị tương đương văn bản bao gồm: điện báo, telex, fax, thông điệp dữ liệu. Theo đó, người bán có nghĩa vụ giao hàng, chuyển quyền sở hữu hàng hóa cho người mua và nhận thanh toán; người mua có nghĩa vụ thanh toán cho người bán, nhận hàng và quyền sở hữu hàng hóa theo thỏa thuận; hàng hóa được chuyển từ người bán sang người mua, qua cửa khẩu, biên giới Việt Nam hoặc từ khu phi thuế quan vào thị trường nội địa hoặc từ thị trường nội địa vào khu phi thuế quan.
Căn cứ vào quy định trên, mặc dù đơn đặt hàng có tính chất là sự thỏa thuận giữa hai bên. Tuy nhiên, lại không được coi là một hình thức thay thế cho hợp đồng mua bán hàng hóa.
Tải mẫu TẠI ĐÂY
Tải mẫu TẠI ĐÂY
Tải mẫu TẠI ĐÂY
Tải mẫu TẠI ĐÂY
Hiện nay, việc lập đơn hàng đã trở nên dễ dàng hơn khi những mẫu đơn đặt hàng đều đã có sẵn. Tuy nhiên, để tránh những sai sót nhỏ làm ảnh hưởng đến quá trình mua bán cần lưu ý những điều sau:
Mong rằng qua những mẫu đơn đặt hàng mà 1BOSS cung cấp ở bài viết này. Bạn đọc có thể sử dụng dễ dàng trong quá trình mua bán hàng hóa một cách nhanh chóng hơn.
Cùng chia sẻ Tài liệu chuyên biệt 1BOSS Nền tảng quản trị doanh nghiệp toàn diện | Tất cả trên một hệ thống | Hiện thực hóa chuyển đổi số → Tham gia ngay group Zalo: https://zalo.me/g/phuwdw204.
Ban Biên Tập 1BOSS
Thanh lý hàng tồn kho là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất trong hoạt động kinh doanh của hầu hết các công ty. Để đảm bảo việc thanh lý hàng hóa được diễn ra đúng quy định và thống nhất, doanh nghiệp cần cung cấp mẫu biên bản thanh lý hàng tồn kho theo đúng quy định. Vậy để lập mẫu đề nghị thanh lý hàng tồn kho cần trải qua bao nhiêu bước?
Phần lớn trong hợp đồng mua bán hàng hóa, bên mua và bên bán xác định giá hàng hóa. Tuy nhiên, trên thực tế (đặc biệt khi mua nhiều mặt hàng khác nhau), nhà phân phối thường sử dụng bảng giá sản phẩm đính kèm. Mẫu báo giá cần được viết rõ ràng và dễ hiểu, để khách hàng có thể dễ dàng tìm hiểu và quyết định. Nó cũng nên được gửi đến khách hàng trong thời gian sớm nhất có thể, để cho họ có thời gian để xem xét và quyết định.
Mẫu tờ trình chi hoa hồng cho sale là tài liệu gửi tới các cấp quản lý có quyền xét duyệt về việc chi tiền hoa hồng cho một công việc cụ thể, để tạo lợi cho tổ chức hoặc doanh nghiệp. Tờ trình chi hoa hồng cho sale là một tài liệu quan trọng để giới thiệu và xác nhận số tiền hoa hồng mà một nhân viên bán hàng đã nhận được từ việc bán hàng của họ. Đây là một tài liệu chính thức để xác nhận sự hoàn thành của mục tiêu bán hàng và số tiền hoa hồng mà một nhân viên có thể nhận được.
Mẫu email chào hàng là một trong những yếu tố có ảnh hưởng lớn nhất đến hiệu quả bán hàng. Một bức thư ngỏ hấp dẫn và chuyên nghiệp có thể dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng, thu hút họ và tăng tỷ lệ đóng của bạn. Vì vậy, nếu muốn nâng cao hiệu quả bán hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi khi tiếp cận với khách hàng, bạn cần chuẩn bị những mẫu thư chào hàng chuyên nghiệp nhất.
Áp dụng chiến lược bán hàng có hệ thống sẽ nâng cao hiệu quả kinh doanh và cải thiện khả năng thu hút khách hàng. Việc chuẩn bị trước những mẫu kịch bản chào hàng sao cho ấn tượng sẽ nâng cao tỷ lệ chốt đơn thành công. Từ đó mang về khách hàng cũng như là lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc