• 13/01/2023
  • Truyền tải đúng thông điệp đến đúng khách hàng mục tiêu vào đúng thời điểm là chìa khóa thành công của bất kỳ chiến dịch tiếp thị qua email - email marketing nào. Tuy nhiên, theo nghiên cứu của Mailchimp, tỷ lệ mở email trung bình trong toàn ngành là 21%. Đó là lý do tại sao email nhắc nhở rất quan trọng.

    Xem thêm: 


    Mẫu email nhắc nhở khách hàng là gì? 

     

    Mẫu email nhắc nhở khách hàng thông dụng nhất 2023

    Mẫu email nhắc nhở khách hàng là gì? 

     

    Mẫu email nhắc nhở khách hàng là một văn bản được gửi đến khách hàng nhằm nhắc nhở họ về một sự kiện quan trọng sắp tới của doanh nghiệp hoặc nhắc nhở người dùng về kỳ thanh toán, tài khoản dùng thử....Email nhắc nhở kịp thời có thể tăng lòng trung thành của khách hàng và khuyến khích hành động mong muốn. Nhưng việc tạo và định thời gian gửi email nhắc nhở đó cho khách hàng cũng là một thách thức đối với các nhà tiếp thị. Dưới đây là một số mẫu email mà bạn có thể tùy chỉnh và sử dụng cho các dịp khác nhau. 

    Dưới đây là một số tình huống mà việc gửi email nhắc nhở có thể giúp ích cho doanh nghiệp của bạn:

    Thông báo cho người dùng rằng bản dùng thử của họ sắp hết hạn

    Kết nối lại với những người dùng không hoạt động đã ngừng sử dụng sản phẩm ở một giai đoạn nhất định (ví dụ: đăng ký chưa hoàn tất). Khuyến khích khách hàng hiện tại gia hạn dịch vụ hoặc tư cách thành viên của họ. 

    Thông báo cho khách hàng về ngày thanh toán sắp tới, thanh toán trễ hoặc quá hạn

    Cảnh báo khách hàng về các khoản thanh toán không thành công, thẻ tín dụng hết hạn và tài khoản bị hủy. Nhắc nhở khách hàng về các sự kiện quan trọng sắp tới và hơn thế nữa. Khi nào nên gửi email nhắc nhở Không có thời điểm tốt nhất để gửi email nhắc nhở vì nó phụ thuộc vào. Nếu cần thông báo cho khách hàng về các chu kỳ thanh toán sắp tới, thời hạn dùng thử hoặc gia hạn các dịch vụ phải trả tiền, nên gửi email nhắc nhở trước ít nhất một tuần, cộng với ngày đến hạn. Đối với các email yêu cầu hành động để khôi phục từ khoản thanh toán không thành công, lời nhắc thường sẽ được gửi vào ngày làm việc đầu tiên sau ngày đến hạn. 

     

    Nên gửi bao nhiêu email nhắc nhở cho hiệu quả? 

     

    Mẫu email nhắc nhở khách hàng thông dụng nhất 2023

    Gửi bao nhiêu email nhắc nhở cho hợp lý và không gây khó chịu cho người dùng

     

    Một trong những sai lầm lớn nhất mà mọi người mắc phải với lời nhắc qua email là chỉ gửi email và nói cho họ biết họ muốn gì. Nếu bạn muốn chuyển đổi nhiều người thử nghiệm hơn thành khách hàng hoặc lấy lại doanh thu từ các khoản thanh toán không thành công, hãy cân nhắc gửi một chuỗi email bao gồm lời nhắc trước, lời nhắc khi hết hạn và lời nhắc sau khi hết hạn. Vui lòng - theo dõi lời nhắc - email. 

     

    Email nhắc nhở khách hàng nên viết như thế nào? 

     

    Email nhắc nhở phải đơn giản, ngắn gọn, chỉ chứa những gì cần thiết, mức độ chi tiết phù hợp và không chứa quá nhiều thông tin không cần thiết. Chúng nên được viết một cách chuyên nghiệp, nhưng theo cách thân thiện và lịch sự. Đảm bảo bao gồm lời mời thực hiện một hành động cụ thể để khách hàng của bạn biết chính xác bạn muốn họ làm gì.

     

    Mẫu email nhắc nhở khách hàng được dùng phổ biến nhất 2023 

     

    Mẫu email nhắc nhở khách hàng thông dụng nhất 2023

    Email nhắc nhở những người dùng không hoạt động

     

    Mẫu email nhắc nhở khách hàng thông dụng nhất 2023

    Email nhắc nhở về hạn cuối của phiên bản dùng thử Tải ngay tại đây 

     

    Hy vọng rằng qua mẫu email nhắc nhở khách hàng mà 1BOSS đã chia sẻ ở bài viết trên. Quý độc giả có thể sử dụng cho các chiến dịch marketing hay dùng để nhắc nhở khách hàng của mình cho hiệu quả nhất.  

    Tải miễn phí 1000+ template giúp quản trị doanh nghiệp hiệu quả và dễ dàng hơn  

     Tải miễn phí mẫu đề nghị thanh lý hàng tồn kho mới nhất 2023

     

    Ban biên tập 1BOSS

     

    Bài viết khác
    100 bộ tài liệu về Digital Marketing
    100 bộ tài liệu về Digital Marketing
    • 02/10/2023

    Bài viết này sẽ giới thiệu một loạt tài liệu hữu ích về digital marketing, từ các sách điện tử, bài viết chuyên ngành đến tài liệu hướng dẫn cụ thể. Những tài liệu này cung cấp cái nhìn toàn diện về các phương pháp tiếp thị qua các nền tảng kỹ thuật số, từ xây dựng chiến lược đến thực thi chiến dịch. Bắt đầu khám phá ngay để nắm bắt cơ hội và thách thức trong thế giới digital marketing đang thay đổi nhanh chóng.

    Download Ebook Tiếp thị liên kết
    Download Ebook Tiếp thị liên kết
    • 27/09/2023

    Hiện nay, tiếp thị liên kết đã trở nên rất phổ biến tại Việt Nam. Nó đã nhanh chóng thâm nhập vào thị trường và trở thành một phương pháp phổ biến cho các doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của họ. Đặc biệt, Affiliate Marketing đem lại doanh số bán hàng cao và được coi là một cách hiệu quả để kiếm tiền trực tuyến so với các phương thức khác.

    Tất tần tật về Email Marketing dành cho doanh nghiệp
    Tất tần tật về Email Marketing dành cho doanh nghiệp
    • 25/09/2023

    Trong thời đại công nghệ 4.0, Email Marketing vẫn là một trong những công cụ hiệu quả để kết nối, xây dựng, duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng. Bộ tài liệu đính kèm sẽ cung cấp cho doanh nghiệp tất tần tật kiến thức về email marketing, từ cách xây dựng chiến dịch hấp dẫn đến cách tối ưu hóa tỷ lệ mở email và chuyển đổi thành công. 

    Bảng mẫu excel triển khai Dự án Marketing chuyên nghiệp năm 2023
    Bảng mẫu excel triển khai Dự án Marketing chuyên nghiệp năm 2023
    • 30/05/2023

    Dự án Marketing là một phần quan trọng của chiến lược kinh doanh của mọi doanh nghiệp. Để triển khai một dự án Marketing hiệu quả, cần phải có một kế hoạch chi tiết và chính xác. Bảng Excel triển khai dự án Marketing là một công cụ hữu ích giúp quản lý và theo dõi các bước tiến hành dự án một cách khoa học. Hãy cũng 1BOSS tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé.

     

    Mẫu bảng ma trận SWOT dành cho dân Marketing
    Mẫu bảng ma trận SWOT dành cho dân Marketing
    • 15/05/2023

    Để đưa ra 1 chiến lược đúng đắn trong kinh doanh thì trước hết doanh nghiệp phải hiểu được mình đang ở đâu và có những điểm mạnh, điểm yếu và nắm bắt cơ hội để phát triển. Ma trận SWOT giúp doanh nghiệp thực hiện điều đó một cách dễ dàng. Hãy cùng 1BOSS tìm hiểu về ma trận SWOT dành cho dân Marketing.

     

    ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

    Để lại email của bạn chúng tôi sẽ gửi đến cho bạn các thông tin chuyên mục hấp dẫn

    Chọn chuyên mục
    Tăng trưởng vượt bậc - Xây dựng lợi thế cạnh tranh riêng cùng 1BOSS
    Đăng ký Trải nghiệm ngay

    Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc

    • Điện thoại: 0345 948 949
      Hotline: 0345 913 913
    • Địa chỉ: Tòa nhà JVPE, CVPM Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh
    Chọn giải pháp / sản phẩm
    Giải pháp
    Sản phẩm
    Đăng ký trải nghiệm 1boss

    Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc

    • Điện thoại: 0345 948 949
      Hotline: 0345 913 913
    • Địa chỉ: Tòa nhà JVPE, CVPM Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh
    Thiết lập thông tin trải nghiệm
    Chọn giải pháp / sản phẩm
    Giải pháp
    Sản phẩm
    .1boss.vn