Văn phòng điện tử
Nền tảng làm việc mọi lúc mọi nơi
Văn phòng điện tử
Quản lý quan hệ khách hàng
Quản lý đơn hàng
Quản lý kho
Quản trị nhân sự
Nền tảng hành chính, dự án, công việc
Mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp
Văn phòng thông minh
Tài nguyên chia sẻ
Quản lý công việc
Quản lý dự án
Văn phòng điện tử
Nền tảng marketing và chăm sóc khách hàng
Marketing tự động
Quan hệ khách hàng
Chăm sóc khách hàng
Quản lý quan hệ khách hàng
Nền tảng mua hàng và bán hàng
Quản lý đơn hàng bán
Quản lý đơn hàng mua
Quản lý đơn hàng
Nền tảng phát triển nhân sự
Quản trị tuyển dụng
Quản trị đào tạo
Đánh giá nhân sự
Hồ sơ nhân sự
Quản lý chấm công
Hồ sơ lương
Hồ sơ bảo hiểm và thuế
Quản trị nhân sự
Nền tảng quản trị kho toàn diện
Nền tảng thiết lập và hỗ trợ điều hành đắc lực dành cho nhà quản trị
Kiến thức hữu ích về quản trị doanh nghiệp
Kiến thức hữu ích về Bán hàng, dịch vụ & kho bãi
Kiến thức hữu ích về quản lý Nhân sự & Tiền lương
Kiến thức hữu ích về Kế toán & Tài chính
Các kiến thức mới nhất về công nghệ, ứng dụng & chuyển đổi số
Truyền tải đúng thông điệp đến đúng khách hàng mục tiêu vào đúng thời điểm là chìa khóa thành công của bất kỳ chiến dịch tiếp thị qua email - email marketing nào. Tuy nhiên, theo nghiên cứu của Mailchimp, tỷ lệ mở email trung bình trong toàn ngành là 21%. Đó là lý do tại sao email nhắc nhở rất quan trọng.
Xem thêm:
Mẫu email nhắc nhở khách hàng là gì?
Mẫu email nhắc nhở khách hàng là một văn bản được gửi đến khách hàng nhằm nhắc nhở họ về một sự kiện quan trọng sắp tới của doanh nghiệp hoặc nhắc nhở người dùng về kỳ thanh toán, tài khoản dùng thử....Email nhắc nhở kịp thời có thể tăng lòng trung thành của khách hàng và khuyến khích hành động mong muốn. Nhưng việc tạo và định thời gian gửi email nhắc nhở đó cho khách hàng cũng là một thách thức đối với các nhà tiếp thị. Dưới đây là một số mẫu email mà bạn có thể tùy chỉnh và sử dụng cho các dịp khác nhau.
Dưới đây là một số tình huống mà việc gửi email nhắc nhở có thể giúp ích cho doanh nghiệp của bạn:
Thông báo cho người dùng rằng bản dùng thử của họ sắp hết hạn
Kết nối lại với những người dùng không hoạt động đã ngừng sử dụng sản phẩm ở một giai đoạn nhất định (ví dụ: đăng ký chưa hoàn tất). Khuyến khích khách hàng hiện tại gia hạn dịch vụ hoặc tư cách thành viên của họ.
Thông báo cho khách hàng về ngày thanh toán sắp tới, thanh toán trễ hoặc quá hạn
Cảnh báo khách hàng về các khoản thanh toán không thành công, thẻ tín dụng hết hạn và tài khoản bị hủy. Nhắc nhở khách hàng về các sự kiện quan trọng sắp tới và hơn thế nữa. Khi nào nên gửi email nhắc nhở Không có thời điểm tốt nhất để gửi email nhắc nhở vì nó phụ thuộc vào. Nếu cần thông báo cho khách hàng về các chu kỳ thanh toán sắp tới, thời hạn dùng thử hoặc gia hạn các dịch vụ phải trả tiền, nên gửi email nhắc nhở trước ít nhất một tuần, cộng với ngày đến hạn. Đối với các email yêu cầu hành động để khôi phục từ khoản thanh toán không thành công, lời nhắc thường sẽ được gửi vào ngày làm việc đầu tiên sau ngày đến hạn.
Gửi bao nhiêu email nhắc nhở cho hợp lý và không gây khó chịu cho người dùng
Một trong những sai lầm lớn nhất mà mọi người mắc phải với lời nhắc qua email là chỉ gửi email và nói cho họ biết họ muốn gì. Nếu bạn muốn chuyển đổi nhiều người thử nghiệm hơn thành khách hàng hoặc lấy lại doanh thu từ các khoản thanh toán không thành công, hãy cân nhắc gửi một chuỗi email bao gồm lời nhắc trước, lời nhắc khi hết hạn và lời nhắc sau khi hết hạn. Vui lòng - theo dõi lời nhắc - email.
Email nhắc nhở phải đơn giản, ngắn gọn, chỉ chứa những gì cần thiết, mức độ chi tiết phù hợp và không chứa quá nhiều thông tin không cần thiết. Chúng nên được viết một cách chuyên nghiệp, nhưng theo cách thân thiện và lịch sự. Đảm bảo bao gồm lời mời thực hiện một hành động cụ thể để khách hàng của bạn biết chính xác bạn muốn họ làm gì.
Email nhắc nhở những người dùng không hoạt động
Email nhắc nhở về hạn cuối của phiên bản dùng thử Tải ngay tại đây
Hy vọng rằng qua mẫu email nhắc nhở khách hàng mà 1BOSS đã chia sẻ ở bài viết trên. Quý độc giả có thể sử dụng cho các chiến dịch marketing hay dùng để nhắc nhở khách hàng của mình cho hiệu quả nhất.
Tải miễn phí 1000+ template giúp quản trị doanh nghiệp hiệu quả và dễ dàng hơn
Ban biên tập 1BOSS
Bài viết này sẽ giới thiệu một loạt tài liệu hữu ích về digital marketing, từ các sách điện tử, bài viết chuyên ngành đến tài liệu hướng dẫn cụ thể. Những tài liệu này cung cấp cái nhìn toàn diện về các phương pháp tiếp thị qua các nền tảng kỹ thuật số, từ xây dựng chiến lược đến thực thi chiến dịch. Bắt đầu khám phá ngay để nắm bắt cơ hội và thách thức trong thế giới digital marketing đang thay đổi nhanh chóng.
Hiện nay, tiếp thị liên kết đã trở nên rất phổ biến tại Việt Nam. Nó đã nhanh chóng thâm nhập vào thị trường và trở thành một phương pháp phổ biến cho các doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của họ. Đặc biệt, Affiliate Marketing đem lại doanh số bán hàng cao và được coi là một cách hiệu quả để kiếm tiền trực tuyến so với các phương thức khác.
Trong thời đại công nghệ 4.0, Email Marketing vẫn là một trong những công cụ hiệu quả để kết nối, xây dựng, duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng. Bộ tài liệu đính kèm sẽ cung cấp cho doanh nghiệp tất tần tật kiến thức về email marketing, từ cách xây dựng chiến dịch hấp dẫn đến cách tối ưu hóa tỷ lệ mở email và chuyển đổi thành công.
Dự án Marketing là một phần quan trọng của chiến lược kinh doanh của mọi doanh nghiệp. Để triển khai một dự án Marketing hiệu quả, cần phải có một kế hoạch chi tiết và chính xác. Bảng Excel triển khai dự án Marketing là một công cụ hữu ích giúp quản lý và theo dõi các bước tiến hành dự án một cách khoa học. Hãy cũng 1BOSS tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé.
Để đưa ra 1 chiến lược đúng đắn trong kinh doanh thì trước hết doanh nghiệp phải hiểu được mình đang ở đâu và có những điểm mạnh, điểm yếu và nắm bắt cơ hội để phát triển. Ma trận SWOT giúp doanh nghiệp thực hiện điều đó một cách dễ dàng. Hãy cùng 1BOSS tìm hiểu về ma trận SWOT dành cho dân Marketing.
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc