Văn phòng điện tử
Nền tảng làm việc mọi lúc mọi nơi
Văn phòng điện tử
Quản lý quan hệ khách hàng
Quản lý đơn hàng
Quản lý kho
Quản trị nhân sự
Nền tảng hành chính, dự án, công việc
Mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp
Văn phòng thông minh
Tài nguyên chia sẻ
Quản lý công việc
Quản lý dự án
Văn phòng điện tử
Nền tảng marketing và chăm sóc khách hàng
Marketing tự động
Quan hệ khách hàng
Chăm sóc khách hàng
Quản lý quan hệ khách hàng
Nền tảng mua hàng và bán hàng
Quản lý đơn hàng bán
Quản lý đơn hàng mua
Quản lý đơn hàng
Nền tảng phát triển nhân sự
Quản trị tuyển dụng
Quản trị đào tạo
Đánh giá nhân sự
Hồ sơ nhân sự
Quản lý chấm công
Hồ sơ lương
Hồ sơ bảo hiểm và thuế
Quản trị nhân sự
Nền tảng quản trị kho toàn diện
Nền tảng thiết lập và hỗ trợ điều hành đắc lực dành cho nhà quản trị
Kiến thức hữu ích về quản trị doanh nghiệp
Kiến thức hữu ích về Bán hàng, dịch vụ & kho bãi
Kiến thức hữu ích về quản lý Nhân sự & Tiền lương
Kiến thức hữu ích về Kế toán & Tài chính
Các kiến thức mới nhất về công nghệ, ứng dụng & chuyển đổi số
Mạng xã hội nội bộ đang là nền tảng phát triển tốt nhất cho vấn đề truyền thông của doanh nghiệp. Mạng xã hội nội bộ sẽ hỗ trợ mảng truyền thông doanh nghiệp từ những thông báo về chế độ lương, thưởng, vấn đề quản trị doanh nghiệp hoặc những buổi training, team building. Muốn triển khi tốt mảng truyền thông thì doanh nghiệp nên khai thác từ mạng xã hội nội bộ, đây sẽ là phương án tốt nhất dành cho doanh nghiệp.
Xem thêm một số bài viết liên quan:
Hoạt động truyền thông nội bộ
Hoạt động truyền thông là một hoạt động xây dựng, duy trì các mối quan hệ giữa các thành viên trong doanh nghiệp. Truyền thông nội bộ giúp doanh nghiệp truyền tải tầm nhìn, thông điệp của lãnh đạo đến nhân viên. Nếu truyền thống trong doanh nghiệp không đạt hiệu quả; sẽ dẫn tới tình trạng nhân viên không ý thức được tầm quan trọng của việc đóng góp sức lực vào sự phát triển của doanh nghiệp.
Khai thác truyền thông qua mạng xã hội nội bộ
Lương luôn là một vấn đề quan tâm hàng đầu của người lao động. Vì thế, để thu hút nhân viên trong doanh nghiệp, quan tâm đến vấn đề truyền thông trên mạng xã hội nội bộ; thì lương là vấn đề cần khai thác đầu tiên. Hiện nay có 4 hình thức lương được sử dụng phổ biến: Lương theo thời gian; lương trả theo sản phẩm; lương khoán và lương trả theo doanh thu.
Ngoài lương thì mức thưởng là điều mà mọi người lao động đều hướng đến. Doanh nghiệp cần truyền thông cụ thể cách tính % hoa hồng nếu người lao động đạt chỉ tiêu; các tính tiền KPI cho những người lao động vượt chỉ tiêu. Phải cần cân bằng hợp lý mức lương thưởng cho nhân viên, thông báo trực tiếp qua hoạt động truyền thông nội bộ. Đây là động lực phấn đấu, đóng công sức của nhân viên dành cho doanh nghiệp.
Việc thay đổi nhân sự trong doanh nghiệp là một việc quan trọng của nội bộ. Nó không chỉ thay thế các chức vị hay nghỉ việc của một cá nhân mà nó còn ảnh hưởng đến cả quá trình vận hành của doanh nghiệp. Do đó, đây là việc quan trọng cần thông báo tức thời đến toàn bộ thành viên trong doanh nghiệp; sử dụng mạng xã hội nội bộ nhằm giúp cho hoạt động truyền thông thay đổi nhân sự nhanh chóng và khả thi hơn.
Hoạt động truyền thông nội bộ về quản trị doanh nghiệp
Các buổi training có ý nghĩa rất lớn đối với sự phát triển của doanh nghiệp. Hoạt động này sẽ giúp các nhà điều hành có thể sàng lọc nhân sự; là căn cứ để đánh giá năng lực của nhân viên. Từ đó, sẽ đưa ra quyết định tăng lương, thưởng hoặc quyết định tuyển dụng một cách chính xác nhất. Các buổi training giúp cho chất lượng nhân viên trong doanh nghiệp tăng cao; nâng cao tối đa hiệu suất làm việc. Đây là một hoạt động mà truyền thông không thể bỏ qua; bởi mọi thành viên trong nội bộ doanh nghiệp đều rất quan tâm đến nó. Đăn tải các buổi training định kỳ theo tháng, quý, năm trên mạng xã hội nội bộ để nhân viên nhanh chóng tiếp nhận thông tin và kịp thời chuẩn bị.
Cấp lãnh đạo trong doanh nghiệp là những người tài giỏi, được ví như "thuyền trưởng" của đoàn tàu. Để có thể vươn đến vị trí đó, chắc hẳn họ đã trải qua vô vàng những gian lao vất vả; hàng trăm kinh nghiệm đúc kết trong quá trình làm việc. Khi triển khai hoạt động truyền thông trên mạng xã hội nội bộ phải lưu ý đến các bài viết chia sẻ kinh nghiệm làm việc của các nhà lãnh đạo. Chắc chắn đây là một trong những tài liệu tham khảo hữu ích nhất cho toàn bộ nhân viên trong doanh nghiệp.
Thông tin, tài liệu công việc của nội bộ doanh nghiệp là một trong những nguồn dữ liệu cần bảo mật cao. Các hoạt đông truyền thông mang dữ liệu, thông tin khi được đăng tải lên mạng xã hội nội bộ sẽ được lưu trữ, bảo mật tuyệt đối. Bởi, trong mạng xã hội nội bộ có tích hợp công nghệ cloud giúp doanh nghiệp trong việc lưu trữ; tìm kiểm; bảo mật dữ liệu nội bộ.
Truyền thông về các hoạt động nội bộ doanh nghiệp
Thông báo sinh nhật một trong những hoạt động truyền thông trong nội bộ doanh nghiệp. Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp đến với từng thành viên; một hình thức giúp gắn kết tình đoàn kết trong doanh nghiệp. Từ đó, gia tăng lòng nhiệt huyết, cống hiến của nhân viên đối với công ty.
Làm thế nào để xây dựng một tập thể đoàn kết vững mạnh? Gia tăng hiệu quả công việc? Một trong những giải pháp được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng là triển khai các buổi team building. Các buổi team building thường được tổ chức bằng những chuyến đi du lịch, hoạt động dã ngoại; vì thế doanh nghiệp nên truyền thông hoạt động này sớm trên mạng xã hội doanh nghiệp nội bộ để nhân viên tiếp cận thông tin nhanh chóng; có thêm thời gian chuẩn bị cho các chuyến đi du lịch ngắn ngày này.
Kinh nghiệm xây dựng mạng xã hội nội bộ
Để triển khai tốt hoạt động truyền thông, thông qua mạng xã hội nội bộ; bạn phải khai thác tốt ba khía cạnh, đó là: Nhân sự, quản trị doanh nghiệp và văn hóa doanh nghiệp. Như đã đề cấp phía trên, vấn đề truyền thông nhân sự sẽ bao gồm: Lương, thưởng, thay đổi nhân sự,... Vấn đề quản trị doanh nghiệp, có thể triển khai các bài viết chia sẻ kinh nghiệm làm việc của cấp lãnh đâọ, hoặc các buổi training cho nhân viên. Còn lại vấn đề văn hóa doanh nghiệp, bạn có thể triển khai các hoạt động gắn kết như: nhắc nhở sinh nhật của các thành viên trong team; thông báo các buổi team building;...
Đo lường kết quả truyền thông là cách tốt nhất để biết doanh nghiệp có đang đạt đến mục tiêu mình đưa ra hay không. Qua đó, có thể kịp thời điều chỉnh và đưa ra các phương án mới, hiệu quả hơn. Trong mạng xã hội nội bộ sẽ có tính năng báo cáo chuyên sâu hoạt động truyền thông của doanh nghiệp; dựa vào các dữ liệu báo cáo doanh nghiệp sẽ chủ động trong việc theo dõi, giám sát và điều chỉnh.
Bấm vào ảnh để tham khảo phần mềm 1BOSS Newfeeds
Phần mềm 1BOSS Newsfeed - Tạo mạng thông tin nội bộ để tương tác và truyền thông trong doanh nghiệp. Phần mềm sẽ bảo đảm vấn đề phân quyền và bảo mật nhằm truy cập linh hoạt; đồng thời không giới hạn người sử dụng.
Có thể nói truyền thông nội bộ là linh hồn của mỗi doanh nghiệp, cùng với đó mạng xã hội nội bộ là phương tiện để khai thác truyền thông nội bộ tốt nhất. Đã đến lúc các nhà lãnh đạo nên thay đổi tư duy, đẩy mạnh sự quan tâm đến truyền thông nội bộ doanh nghiệp. Có như vậy mới có thể cạnh tranh trong thị trường khốc liệt như ngày nay.
1BOSS Newfeed - Mạng truyền thông dành riêng cho doanh nghiệp. Với các tính năng hiện đại, hỗ trợ tối đa công tác truyền thông nội bộ doanh nghiệp. Bạn có thể truy cập mọi lúc mọi nơi với phần mềm 1BOSS Newfeed.
Để biết thêm chi tiết về phần mềm 1BOSS Newfeeds, bạn có thể liên lạc với 1BOSS bằng cách:
Ban biên tập 1BOSS
1BOSS cung cấp gói các giải pháp toàn diện kết hợp bởi sự hiểu biết tinh thông trong quản lý và điều hành. Kết hợp cùng kinh nghiệm triển khai và ứng dụng từ những best practice từ các doanh nghiệp đầu ngành. Với công nghệ hiện đại, giao diện thân thiện, kích hoạt và dùng ngay với chi phí vô cùng hợp lý. Được nghiên cứu và thiết kế và tham vấn chuyên sâu, ứng dụng các khoa học, nghệ thuật hiện đại.
Giải pháp quản lý doanh nghiệp 4.0 của 1BOSS gồm có:
Mô hình Canvas luôn là lựa chọn ưu tiên của các nhà quản trị chiến lược, điển hình là các nhà khởi nghiệp trẻ và các doanh nghiệp lớn.
Trên con đường tiến vào thời đại Cách mạng 4.0, dữ liệu không chỉ là một phần mềm của doanh nghiệp mà còn là tài sản vô cùng quan trọng, là nguồn lực dẫn dắt sự thành công và phát triển bền vững. Trong bối cảnh này, quản trị dữ liệu doanh nghiệp trở thành một yếu tố không thể phủ nhận, với vai trò quyết định trong việc đo lường hoạt động, hỗ trợ ra quyết định, tối ưu hóa nguồn lực và đảm bảo tuân thủ pháp lý. Hãy cùng khám phá sâu hơn về vai trò của quản trị dữ liệu doanh nghiệp trong từng lĩnh vực cụ thể.
Nhân sự là tài sản quý giá nhất của một tổ chức, và để phát triển và duy trì sức mạnh cạnh tranh, việc quản lý nhân sự hiệu quả là không thể thiếu. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đào sâu vào các cấu phần trong khung quản trị nguồn lực tại doanh nghiệp. Từ việc đặt ra mục tiêu rõ ràng đến việc quản lý năng lực và đào tạo, mỗi khía cạnh đều đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng một tổ chức với văn hóa mạnh mẽ và nhân sự đầy tiềm năng.
Trong môi trường kinh doanh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, quản lý vốn lưu động của doanh nghiệp trở thành một yếu tố quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển. Vốn lưu động đại diện cho khả năng thanh khoản của doanh nghiệp, tức là khả năng chuyển đổi tài sản thành tiền mặt một cách nhanh chóng và hiệu quả. Việc quản lý vốn lưu động đòi hỏi sự cân nhắc và điều tiết khéo léo giữa tiền, chi phí và hoạt động kinh doanh.
Trong quá trình phát triển và vận hành, việc huy động vốn là một phần quan trọng của chiến lược tài chính của một doanh nghiệp. Sự lựa chọn đúng phương án huy động vốn có thể ảnh hưởng đến khả năng phát triển và bền vững của doanh nghiệp. Dưới đây là khung các yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới quá trình lựa chọn phương án huy động vốn
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc