• 20/04/2022
  • Quản lý điều hành
  • Kỹ năng quản trị là gì? Các nhà điều hành cần có các kỹ năng gì để đạt được các mục tiêu kinh doanh. Những kỹ năng này thường có được thông qua kinh nghiệm làm việc hoặc tự khám phá và nghiên cứu. Bài viết này 1BOSS sẽ thảo luận về các kỹ năng quản lý kinh doanh cơ bản và các yếu tố của một công ty thành công.


    Xem thêm một số bài viết liên quan:


     

    Kỹ năng quản trị là gì?

     

    Kỹ năng quản trị là những khả năng, kinh nghiệm và mức độ thành thạo trong việc thực hiện công việc trong các lĩnh vực, chức năng quản trị doanh nghiệp, trong điều kiện và hoàn cảnh nhất định.

    Các kỹ năng quản trị doanh nghiệp, chẳng hạn như giao tiếp, giải quyết vấn đề và ra quyết định, là những khả năng sẽ giúp bạn thành công hơn trong sự nghiệp của mình.

    Các nhà tuyển dụng thường tìm cách thuê những ứng viên có kỹ năng quản trị vì họ có kiến ​​thức rộng về các lĩnh vực kinh doanh khác nhau, chẳng hạn như kế toán, tiếp thị, bảo hiểm, tài chính, quản trị, khoa học quản lý và quản lý nguồn nhân lực. Họ cũng có thể giám sát hoạt động của nhiều bộ phận khác nhau trong công ty vì họ hiểu rõ về cách thức từng chức năng. Các nhà quản lý doanh nghiệp cũng theo dõi xu hướng thị trường và tư vấn cho công ty của họ về cách ứng phó để duy trì tính cạnh tranh.

     

    Kỹ năng quản trị là gì? Các kỹ năng quản trị cần có của người điều hành

    Các kỹ năng quản trị kinh doanh giúp bạn thành công hơn trong sự nghiệp của mình

     

    Các kỹ năng quản trị cơ bản

     

    Kỹ năng quản trị kinh doanh sẽ giúp bạn gia tăng giá trị bản thân và có nhiều cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp. Dưới đây là một số ví dụ về những kỹ năng cần thiết và đặc biệt quan trọng để trở thành một nhân viên năng suất và hiệu quả. Nâng cao cũng như vận dụng tốt những yếu tố này sẽ mang lại nhiều cơ hội tốt đẹp cho công việc.

     

    Giao tiếp – kỹ năng quản trị nền tảng

     

    Giao tiếp là một kỹ năng quan trọng cần có khi tìm kiếm một công việc quản lý kinh doanh. Bạn cần phải giao tiếp rõ ràng và hiệu quả với nhân viên, đồng nghiệp, sếp, khách hàng, chủ doanh nghiệp, phương tiện truyền thông và nhà cung cấp. Cả kỹ năng giao tiếp bằng lời nói và bằng văn bản đều rất quan trọng đối với việc giao tiếp đối nội và đối ngoại, chẳng hạn như trong các cuộc đàm phán và trong các cuộc họp với khách hàng hoặc đồng nghiệp.

    Có nhiều cách để rèn luyện kỹ năng giao tiếp tốt. Trước hết là tôn trọng khi nói chuyện với người khác, kiên nhẫn và lắng nghe trong quá trình giao tiếp và sử dụng ngôn ngữ cơ thể một cách khéo léo.

     

    Khả năng lãnh đạo – kỹ năng quản trị quan trọng

     

    Kỹ năng lãnh đạo là một yêu cầu quan trọng. Các nhà quản trị thường phải xử lý nhiều vấn đề trong công ty mỗi ngày và việc theo dõi chúng có thể là một thách thức lớn. Tuy nhiên, kỹ năng lãnh đạo có thể giúp họ hoàn thành nhiệm vụ một cách hiệu quả.

    Nhờ có kỹ năng lãnh đạo bạn sẽ biết khi nào thì tự giải quyết các vấn đề và khi nào thì giao quyền và trách nhiệm cho cấp dưới. Ủy quyền công việc cho phép công ty hoạt động kinh doanh trong ngắn hạn và dài hạn. Nó cũng thúc đẩy tinh thần của nhân viên, vì họ cảm thấy mình là một phần của nhóm khi được đặt vào vai trò ra quyết định.

     

    Kỹ năng quản trị là gì? Các kỹ năng quản trị cần có của người điều hành

    Kỹ năng lãnh đạo có thể giúp nhân viên hoàn thành nhiệm vụ một cách hiệu quả

     

    Các nhà quản lý có kỹ năng lãnh đạo cũng hiểu được nhu cầu đào tạo và huấn luyện nhân viên của họ định kỳ để nâng cao kỹ năng cho đội ngũ của mình. Có thể thấy rằng các công ty đầu tư vào đào tạo nhân viên thường có tỷ lệ giữ chân nhân viên cao. Ngoài ra, kỹ năng lãnh đạo cũng cho phép người quản lý doanh nghiệp biết cách đưa ra những lời phê bình một cách khéo léo và tích cực, mang tính xây dựng cho nhân viên của họ.

     

    Quản lý ngân sách – kỹ năng quản trị cần thiết

     

    Là người quản lý doanh nghiệp, hãy đảm bảo nhân viên bám sát ngân sách khi sử dụng tiền của công ty để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Bạn nên biết cách lập kế hoạch ngân sách và có kiến ​​thức về phần mềm tài chính để theo dõi việc chi tiêu tiền trong công ty.

    Các nhà quản lý doanh nghiệp có thể cho phép chi thêm tiền để thuê tư vấn bên ngoài nếu các mục tiêu của công ty không được đáp ứng trong một khung thời gian nhất định. Quản lý thành công ngân sách công ty sẽ đảm bảo rằng hàng hóa và dịch vụ được giao cho khách hàng đúng thời hạn.

     

    Tạo động lực và thúc đẩy nhân viên

     

    Để trở thành một nhà quản trị kinh doanh hiệu quả, bạn phải là người thúc đẩy và thúc đẩy tinh thần của nhân viên. Những nhân viên có động lực sẽ cảm thấy mình là những thành viên có giá trị trong nhóm. Sau đây là những cách thiết thực để bạn có thể thúc đẩy nhân viên của mình:

     

    Kỹ năng quản trị là gì? Các kỹ năng quản trị cần có của người điều hành

    Những nhân viên có động lực sẽ cảm thấy có giá trị trong nhóm

     

    Các phương pháp cải thiện kỹ năng quản trị là gì?

     

    Trong một thị trường cạnh tranh như hiện nay, điều quan trọng là phải cải thiện kỹ năng quản trị để thích ứng và phát triển. Cách tốt nhất để làm điều đó là đánh giá kỹ năng nào của bạn cần củng cố và phát huy chúng theo những cách sau:

     

    Phát triển kỹ năng và trau dồi kiến thức

     

    Có nhiều cơ hội học tập có thể giúp cải thiện kỹ năng quản lý kinh doanh của bạn, chẳng hạn như theo đuổi chương trình chứng chỉ, bằng cấp hoặc thạc sĩ. Ngày nay, các cơ sở giáo dục đại học cung cấp các khóa học trực tuyến và ngoại tuyến về kỹ năng quản trị kinh doanh. Bạn có thể học các khóa học này ngắn hạn hoặc dài hạn tùy thuộc vào kỹ năng quản lý doanh nghiệp bạn muốn cải thiện và lượng thời gian bạn có.

     

    Kỹ năng quản trị là gì? Các kỹ năng quản trị cần có của người điều hành

    Không ngừng trau dồi học tập giúp cải thiện kỹ năng quản lý kinh doanh

     

    Tham gia đào tạo kỹ năng quản trị

     

    Các buổi đào tạo và hội thảo trực tuyến và ngoại tuyến mang đến cho bạn cơ hội phát triển kỹ năng quản trị doanh nghiệp của mình trong một khoảng thời gian ngắn. Các chương trình như vậy có thể kéo dài từ vài giờ đến một tuần. Các buổi hội thảo và đào tạo này được điều chỉnh để giải quyết các chủ đề cụ thể về kỹ năng quản trị kinh doanh.

     

    Kỹ năng quản trị là gì? Các kỹ năng quản trị cần có của người điều hành

    Các buổi đào tạo và hội thảo mang đến cơ hội phát triển kỹ năng quản trị doanh nghiệp

     

    Tìm cố vấn để học hỏi kinh nghiệm

     

    Sẽ rất hữu ích khi tìm kiếm những cá nhân trong lĩnh vực của bạn, những người có kinh nghiệm và thông thạo các kỹ năng quản lý kinh doanh mà bạn muốn cải thiện. Những người cố vấn như vậy có thể cung cấp cho bạn những hiểu biết sâu sắc dựa trên kinh nghiệm mà họ đã tích lũy được trong nhiều năm khi làm việc trong môi trường kinh doanh cạnh tranh.

     

    Cải thiện kỹ năng quản trị bằng cách thực hành

     

    Tìm các cơ hội trong đời sống để thực hành các kỹ năng quản trị kinh doanh mà bạn đã học được. Ví dụ, bạn có thể thực hành giao tiếp hiệu quả với bạn bè, gia đình hoặc đồng nghiệp của mình. Họ sẽ giúp bạn có những phản hồi mang tính xây dựng để đảm bảo bạn đang cải thiện thành công kỹ năng của mình. Ngoài ra, việc đảm nhận những vai trò và trách nhiệm không quen thuộc ở nơi làm việc để thực hành một số kỹ năng quản lý kinh doanh mà bạn muốn củng cố cũng có thể đem lại những lợi ích đáng kể.

     

    Kỹ năng quản trị là gì? Các kỹ năng quản trị cần có của người điều hành

    Tận dụng các cơ hội trong đời sống để thực hành các kỹ năng đã học được

     

    Tầm quan trọng của kỹ năng quản lý khi làm việc là gì?

     

    Tại nơi làm việc, có một số cách bạn có thể áp dụng các kỹ năng quản lý kinh doanh để trở thành một nhân viên năng suất và hiệu quả hơn:

     

    Khả năng thiết lập hoạt động doanh nghiệp

     

    Là một nhà quản lý kinh doanh, các kỹ năng tổ chức của bạn cần đảm bảo rằng các mục tiêu kinh doanh của công ty được đáp ứng và thực hiện. Việc có tổ chức sẽ giúp bạn chuẩn bị một kế hoạch để theo dõi các dự án của công ty và những nhân viên nào đang phụ trách từng nhiệm vụ. Điều này cho phép bạn dễ dàng theo dõi các nhân viên cụ thể khi bạn cần biết tiến độ của dự án. Kỹ năng tổ chức như vậy cũng sẽ giúp bạn đánh giá năng suất của nhân viên để đảm bảo rằng mọi người đều đang thực hiện các nhiệm vụ công việc thiết yếu của họ một cách hiệu quả.

     

    Xây dựng kế hoạch dựa trên nguồn lực doanh nghiệp

     

    Thời gian là tài sản đối với công ty và với tư cách là người quản lý doanh nghiệp, bạn phải đảm bảo rằng mọi nhiệm vụ đều được giải quyết đúng thời hạn. Bạn cần chắc chắn rằng những nhiệm vụ quan trọng nhất của công ty được hoàn thành trước trong thời gian ngắn nhất có thể. Hãy trao đổi rõ ràng với nhân viên những công việc cần ưu tiên để đạt được các mục tiêu trước mắt.

     

    Tôn trọng các đề xuất của nhân viên

     

    Cần đảm bảo mọi nhiệm vụ đều được giải quyết đúng thời hạn

    Trong bất kỳ công ty nào, điều quan trọng là phải cởi mở và dễ tiếp cận với những đề xuất hoạt động được đưa ra bởi nhân viên. Sự cởi mở này có thể tạo ra một môi trường đổi mới và thực hiện các quy trình kinh doanh tốt hơn. Các quy trình mới này có thể tác động tích cực đến năng suất của công ty, cải thiện việc cung cấp dịch vụ và giảm chi phí hoạt động.

    Cởi mở tiếp cận với các đề xuất bởi nhân viên giúp tạo ra một môi trường đổi mới và cải tiến quy trình kinh doanh

     

    Giải quyết xung đột nhanh chóng

     

    Để công ty đạt được mục tiêu, sự hài hòa giữa các nhân viên là điều rất quan trọng. Khi phát sinh xung đột, với tư cách là người quản lý doanh nghiệp, bạn cần giải quyết chúng nhanh chóng trước khi chúng ảnh hưởng đến sự hợp tác và năng suất của nhóm. Bạn có thể giải quyết bằng cách gặp gỡ các nhân viên liên quan và nghe các khía cạnh câu chuyện của họ. Cần phải công bằng với tất cả các bên và giữ bình tĩnh trong suốt quá trình để có thể giải quyết một cách tích cực. Hãy khuyến khích nhân viên xin lỗi nếu cần thiết và yêu cầu về một sự giao tiếp hiệu quả hơn trong tương lai.

     

    Kỹ năng quản trị là gì? Các kỹ năng quản trị cần có của người điều hành

    Cần giải quyết xung đột một cách nhanh chóng 

     

    NGUỒN TÀI LIỆU THAM KHẢO 

     

    Bài viết khác
    Các cấu phần trong khung quản trị nguồn lực tại doanh nghiệp
    Các cấu phần trong khung quản trị nguồn lực tại doanh nghiệp
    • 21/02/2024

    Nhân sự là tài sản quý giá nhất của một tổ chức, và để phát triển và duy trì sức mạnh cạnh tranh, việc quản lý nhân sự hiệu quả là không thể thiếu. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đào sâu vào các cấu phần trong khung quản trị nguồn lực tại doanh nghiệp. Từ việc đặt ra mục tiêu rõ ràng đến việc quản lý năng lực và đào tạo, mỗi khía cạnh đều đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng một tổ chức với văn hóa mạnh mẽ và nhân sự đầy tiềm năng.

    Các phương pháp quản lý vốn lưu động hiệu quả mà doanh nghiệp cần lưu ý
    Các phương pháp quản lý vốn lưu động hiệu quả mà doanh nghiệp cần lưu ý
    • 31/01/2024

    Trong môi trường kinh doanh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, quản lý vốn lưu động của doanh nghiệp trở thành một yếu tố quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển. Vốn lưu động đại diện cho khả năng thanh khoản của doanh nghiệp, tức là khả năng chuyển đổi tài sản thành tiền mặt một cách nhanh chóng và hiệu quả. Việc quản lý vốn lưu động đòi hỏi sự cân nhắc và điều tiết khéo léo giữa tiền, chi phí và hoạt động kinh doanh.

    Các yếu tố ảnh hưởng tới lựa chọn phương án huy động vốn của doanh nghiệp
    Các yếu tố ảnh hưởng tới lựa chọn phương án huy động vốn của doanh nghiệp
    • 31/01/2024

    Trong quá trình phát triển và vận hành, việc huy động vốn là một phần quan trọng của chiến lược tài chính của một doanh nghiệp. Sự lựa chọn đúng phương án huy động vốn có thể ảnh hưởng đến khả năng phát triển và bền vững của doanh nghiệp. Dưới đây là khung các yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới quá trình lựa chọn phương án huy động vốn

    Tầm quan trọng của nguồn vốn và các phương án tổ chức quản lý vốn
    Tầm quan trọng của nguồn vốn và các phương án tổ chức quản lý vốn
    • 31/01/2024

    Nguồn vốn là một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với sự phát triển và thành công của một doanh nghiệp. Không chỉ đảm bảo hoạt động sản xuất và kinh doanh liên tục mà còn đóng vai trò quyết định trong việc cạnh tranh, đổi mới công nghệ và tạo lợi thế cạnh tranh. Bài viết này sẽ trình bày tầm quan trọng của nguồn vốn và công tác quản lý vốn tại doanh nghiệp, đồng thời giới thiệu về các phương án tổ chức, quản lý nguồn vốn.

     

    Phân loại các chính sách quản lý tại doanh nghiệp
    Phân loại các chính sách quản lý tại doanh nghiệp
    • 29/01/2024

    Trong môi trường kinh doanh đa dạng và cạnh tranh ngày nay, chính sách quản lý hiệu quả là yếu tố quyết định sự thành công của một tổ chức. Để đảm bảo hoạt động suôn sẻ và phát triển bền vững, doanh nghiệp cần thiết lập các chính sách quản lý chi tiết và chặt chẽ. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ phân loại và thảo luận về các chính sách quản lý quan trọng trong hai khía cạnh cốt lõi của doanh nghiệp: Quản trị hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) và quản trị nguồn lực (Capabilities).

    ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

    Để lại email của bạn chúng tôi sẽ gửi đến cho bạn các thông tin chuyên mục hấp dẫn

    Chọn chuyên mục
    Tăng trưởng vượt bậc - Xây dựng lợi thế cạnh tranh riêng cùng 1BOSS
    Đăng ký Trải nghiệm ngay

    Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc

    • Điện thoại: 0345 948 949
      Hotline: 0345 913 913
    • Địa chỉ: Tòa nhà JVPE, CVPM Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh
    Chọn giải pháp / sản phẩm
    Giải pháp
    Sản phẩm
    Đăng ký trải nghiệm 1boss

    Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc

    • Điện thoại: 0345 948 949
      Hotline: 0345 913 913
    • Địa chỉ: Tòa nhà JVPE, CVPM Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh
    Thiết lập thông tin trải nghiệm
    Chọn giải pháp / sản phẩm
    Giải pháp
    Sản phẩm
    .1boss.vn