Văn phòng điện tử
Nền tảng làm việc mọi lúc mọi nơi
Văn phòng điện tử
Quản lý quan hệ khách hàng
Quản lý đơn hàng
Quản lý kho
Quản trị nhân sự
Nền tảng hành chính, dự án, công việc
Mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp
Văn phòng thông minh
Tài nguyên chia sẻ
Quản lý công việc
Quản lý dự án
Văn phòng điện tử
Nền tảng marketing và chăm sóc khách hàng
Marketing tự động
Quan hệ khách hàng
Chăm sóc khách hàng
Quản lý quan hệ khách hàng
Nền tảng mua hàng và bán hàng
Quản lý đơn hàng bán
Quản lý đơn hàng mua
Quản lý đơn hàng
Nền tảng phát triển nhân sự
Quản trị tuyển dụng
Quản trị đào tạo
Đánh giá nhân sự
Hồ sơ nhân sự
Quản lý chấm công
Hồ sơ lương
Hồ sơ bảo hiểm và thuế
Quản trị nhân sự
Nền tảng quản trị kho toàn diện
Nền tảng thiết lập và hỗ trợ điều hành đắc lực dành cho nhà quản trị
Kiến thức hữu ích về quản trị doanh nghiệp
Kiến thức hữu ích về Bán hàng, dịch vụ & kho bãi
Kiến thức hữu ích về quản lý Nhân sự & Tiền lương
Kiến thức hữu ích về Kế toán & Tài chính
Các kiến thức mới nhất về công nghệ, ứng dụng & chuyển đổi số
Kỹ năng quản trị là gì? Các nhà điều hành cần có các kỹ năng gì để đạt được các mục tiêu kinh doanh. Những kỹ năng này thường có được thông qua kinh nghiệm làm việc hoặc tự khám phá và nghiên cứu. Bài viết này 1BOSS sẽ thảo luận về các kỹ năng quản lý kinh doanh cơ bản và các yếu tố của một công ty thành công.
Xem thêm một số bài viết liên quan:
Kỹ năng quản trị là những khả năng, kinh nghiệm và mức độ thành thạo trong việc thực hiện công việc trong các lĩnh vực, chức năng quản trị doanh nghiệp, trong điều kiện và hoàn cảnh nhất định.
Các kỹ năng quản trị doanh nghiệp, chẳng hạn như giao tiếp, giải quyết vấn đề và ra quyết định, là những khả năng sẽ giúp bạn thành công hơn trong sự nghiệp của mình.
Các nhà tuyển dụng thường tìm cách thuê những ứng viên có kỹ năng quản trị vì họ có kiến thức rộng về các lĩnh vực kinh doanh khác nhau, chẳng hạn như kế toán, tiếp thị, bảo hiểm, tài chính, quản trị, khoa học quản lý và quản lý nguồn nhân lực. Họ cũng có thể giám sát hoạt động của nhiều bộ phận khác nhau trong công ty vì họ hiểu rõ về cách thức từng chức năng. Các nhà quản lý doanh nghiệp cũng theo dõi xu hướng thị trường và tư vấn cho công ty của họ về cách ứng phó để duy trì tính cạnh tranh.
Các kỹ năng quản trị kinh doanh giúp bạn thành công hơn trong sự nghiệp của mình
Kỹ năng quản trị kinh doanh sẽ giúp bạn gia tăng giá trị bản thân và có nhiều cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp. Dưới đây là một số ví dụ về những kỹ năng cần thiết và đặc biệt quan trọng để trở thành một nhân viên năng suất và hiệu quả. Nâng cao cũng như vận dụng tốt những yếu tố này sẽ mang lại nhiều cơ hội tốt đẹp cho công việc.
Giao tiếp là một kỹ năng quan trọng cần có khi tìm kiếm một công việc quản lý kinh doanh. Bạn cần phải giao tiếp rõ ràng và hiệu quả với nhân viên, đồng nghiệp, sếp, khách hàng, chủ doanh nghiệp, phương tiện truyền thông và nhà cung cấp. Cả kỹ năng giao tiếp bằng lời nói và bằng văn bản đều rất quan trọng đối với việc giao tiếp đối nội và đối ngoại, chẳng hạn như trong các cuộc đàm phán và trong các cuộc họp với khách hàng hoặc đồng nghiệp.
Có nhiều cách để rèn luyện kỹ năng giao tiếp tốt. Trước hết là tôn trọng khi nói chuyện với người khác, kiên nhẫn và lắng nghe trong quá trình giao tiếp và sử dụng ngôn ngữ cơ thể một cách khéo léo.
Kỹ năng lãnh đạo là một yêu cầu quan trọng. Các nhà quản trị thường phải xử lý nhiều vấn đề trong công ty mỗi ngày và việc theo dõi chúng có thể là một thách thức lớn. Tuy nhiên, kỹ năng lãnh đạo có thể giúp họ hoàn thành nhiệm vụ một cách hiệu quả.
Nhờ có kỹ năng lãnh đạo bạn sẽ biết khi nào thì tự giải quyết các vấn đề và khi nào thì giao quyền và trách nhiệm cho cấp dưới. Ủy quyền công việc cho phép công ty hoạt động kinh doanh trong ngắn hạn và dài hạn. Nó cũng thúc đẩy tinh thần của nhân viên, vì họ cảm thấy mình là một phần của nhóm khi được đặt vào vai trò ra quyết định.
Kỹ năng lãnh đạo có thể giúp nhân viên hoàn thành nhiệm vụ một cách hiệu quả
Các nhà quản lý có kỹ năng lãnh đạo cũng hiểu được nhu cầu đào tạo và huấn luyện nhân viên của họ định kỳ để nâng cao kỹ năng cho đội ngũ của mình. Có thể thấy rằng các công ty đầu tư vào đào tạo nhân viên thường có tỷ lệ giữ chân nhân viên cao. Ngoài ra, kỹ năng lãnh đạo cũng cho phép người quản lý doanh nghiệp biết cách đưa ra những lời phê bình một cách khéo léo và tích cực, mang tính xây dựng cho nhân viên của họ.
Là người quản lý doanh nghiệp, hãy đảm bảo nhân viên bám sát ngân sách khi sử dụng tiền của công ty để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Bạn nên biết cách lập kế hoạch ngân sách và có kiến thức về phần mềm tài chính để theo dõi việc chi tiêu tiền trong công ty.
Các nhà quản lý doanh nghiệp có thể cho phép chi thêm tiền để thuê tư vấn bên ngoài nếu các mục tiêu của công ty không được đáp ứng trong một khung thời gian nhất định. Quản lý thành công ngân sách công ty sẽ đảm bảo rằng hàng hóa và dịch vụ được giao cho khách hàng đúng thời hạn.
Để trở thành một nhà quản trị kinh doanh hiệu quả, bạn phải là người thúc đẩy và thúc đẩy tinh thần của nhân viên. Những nhân viên có động lực sẽ cảm thấy mình là những thành viên có giá trị trong nhóm. Sau đây là những cách thiết thực để bạn có thể thúc đẩy nhân viên của mình:
Những nhân viên có động lực sẽ cảm thấy có giá trị trong nhóm
Trong một thị trường cạnh tranh như hiện nay, điều quan trọng là phải cải thiện kỹ năng quản trị để thích ứng và phát triển. Cách tốt nhất để làm điều đó là đánh giá kỹ năng nào của bạn cần củng cố và phát huy chúng theo những cách sau:
Có nhiều cơ hội học tập có thể giúp cải thiện kỹ năng quản lý kinh doanh của bạn, chẳng hạn như theo đuổi chương trình chứng chỉ, bằng cấp hoặc thạc sĩ. Ngày nay, các cơ sở giáo dục đại học cung cấp các khóa học trực tuyến và ngoại tuyến về kỹ năng quản trị kinh doanh. Bạn có thể học các khóa học này ngắn hạn hoặc dài hạn tùy thuộc vào kỹ năng quản lý doanh nghiệp bạn muốn cải thiện và lượng thời gian bạn có.
Không ngừng trau dồi học tập giúp cải thiện kỹ năng quản lý kinh doanh
Các buổi đào tạo và hội thảo trực tuyến và ngoại tuyến mang đến cho bạn cơ hội phát triển kỹ năng quản trị doanh nghiệp của mình trong một khoảng thời gian ngắn. Các chương trình như vậy có thể kéo dài từ vài giờ đến một tuần. Các buổi hội thảo và đào tạo này được điều chỉnh để giải quyết các chủ đề cụ thể về kỹ năng quản trị kinh doanh.
Các buổi đào tạo và hội thảo mang đến cơ hội phát triển kỹ năng quản trị doanh nghiệp
Sẽ rất hữu ích khi tìm kiếm những cá nhân trong lĩnh vực của bạn, những người có kinh nghiệm và thông thạo các kỹ năng quản lý kinh doanh mà bạn muốn cải thiện. Những người cố vấn như vậy có thể cung cấp cho bạn những hiểu biết sâu sắc dựa trên kinh nghiệm mà họ đã tích lũy được trong nhiều năm khi làm việc trong môi trường kinh doanh cạnh tranh.
Tìm các cơ hội trong đời sống để thực hành các kỹ năng quản trị kinh doanh mà bạn đã học được. Ví dụ, bạn có thể thực hành giao tiếp hiệu quả với bạn bè, gia đình hoặc đồng nghiệp của mình. Họ sẽ giúp bạn có những phản hồi mang tính xây dựng để đảm bảo bạn đang cải thiện thành công kỹ năng của mình. Ngoài ra, việc đảm nhận những vai trò và trách nhiệm không quen thuộc ở nơi làm việc để thực hành một số kỹ năng quản lý kinh doanh mà bạn muốn củng cố cũng có thể đem lại những lợi ích đáng kể.
Tận dụng các cơ hội trong đời sống để thực hành các kỹ năng đã học được
Tại nơi làm việc, có một số cách bạn có thể áp dụng các kỹ năng quản lý kinh doanh để trở thành một nhân viên năng suất và hiệu quả hơn:
Là một nhà quản lý kinh doanh, các kỹ năng tổ chức của bạn cần đảm bảo rằng các mục tiêu kinh doanh của công ty được đáp ứng và thực hiện. Việc có tổ chức sẽ giúp bạn chuẩn bị một kế hoạch để theo dõi các dự án của công ty và những nhân viên nào đang phụ trách từng nhiệm vụ. Điều này cho phép bạn dễ dàng theo dõi các nhân viên cụ thể khi bạn cần biết tiến độ của dự án. Kỹ năng tổ chức như vậy cũng sẽ giúp bạn đánh giá năng suất của nhân viên để đảm bảo rằng mọi người đều đang thực hiện các nhiệm vụ công việc thiết yếu của họ một cách hiệu quả.
Thời gian là tài sản đối với công ty và với tư cách là người quản lý doanh nghiệp, bạn phải đảm bảo rằng mọi nhiệm vụ đều được giải quyết đúng thời hạn. Bạn cần chắc chắn rằng những nhiệm vụ quan trọng nhất của công ty được hoàn thành trước trong thời gian ngắn nhất có thể. Hãy trao đổi rõ ràng với nhân viên những công việc cần ưu tiên để đạt được các mục tiêu trước mắt.
Cần đảm bảo mọi nhiệm vụ đều được giải quyết đúng thời hạn
Trong bất kỳ công ty nào, điều quan trọng là phải cởi mở và dễ tiếp cận với những đề xuất hoạt động được đưa ra bởi nhân viên. Sự cởi mở này có thể tạo ra một môi trường đổi mới và thực hiện các quy trình kinh doanh tốt hơn. Các quy trình mới này có thể tác động tích cực đến năng suất của công ty, cải thiện việc cung cấp dịch vụ và giảm chi phí hoạt động.
Cởi mở tiếp cận với các đề xuất bởi nhân viên giúp tạo ra một môi trường đổi mới và cải tiến quy trình kinh doanh
Để công ty đạt được mục tiêu, sự hài hòa giữa các nhân viên là điều rất quan trọng. Khi phát sinh xung đột, với tư cách là người quản lý doanh nghiệp, bạn cần giải quyết chúng nhanh chóng trước khi chúng ảnh hưởng đến sự hợp tác và năng suất của nhóm. Bạn có thể giải quyết bằng cách gặp gỡ các nhân viên liên quan và nghe các khía cạnh câu chuyện của họ. Cần phải công bằng với tất cả các bên và giữ bình tĩnh trong suốt quá trình để có thể giải quyết một cách tích cực. Hãy khuyến khích nhân viên xin lỗi nếu cần thiết và yêu cầu về một sự giao tiếp hiệu quả hơn trong tương lai.
Cần giải quyết xung đột một cách nhanh chóng
NGUỒN TÀI LIỆU THAM KHẢO
Mô hình Canvas luôn là lựa chọn ưu tiên của các nhà quản trị chiến lược, điển hình là các nhà khởi nghiệp trẻ và các doanh nghiệp lớn.
Trên con đường tiến vào thời đại Cách mạng 4.0, dữ liệu không chỉ là một phần mềm của doanh nghiệp mà còn là tài sản vô cùng quan trọng, là nguồn lực dẫn dắt sự thành công và phát triển bền vững. Trong bối cảnh này, quản trị dữ liệu doanh nghiệp trở thành một yếu tố không thể phủ nhận, với vai trò quyết định trong việc đo lường hoạt động, hỗ trợ ra quyết định, tối ưu hóa nguồn lực và đảm bảo tuân thủ pháp lý. Hãy cùng khám phá sâu hơn về vai trò của quản trị dữ liệu doanh nghiệp trong từng lĩnh vực cụ thể.
Nhân sự là tài sản quý giá nhất của một tổ chức, và để phát triển và duy trì sức mạnh cạnh tranh, việc quản lý nhân sự hiệu quả là không thể thiếu. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đào sâu vào các cấu phần trong khung quản trị nguồn lực tại doanh nghiệp. Từ việc đặt ra mục tiêu rõ ràng đến việc quản lý năng lực và đào tạo, mỗi khía cạnh đều đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng một tổ chức với văn hóa mạnh mẽ và nhân sự đầy tiềm năng.
Trong môi trường kinh doanh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, quản lý vốn lưu động của doanh nghiệp trở thành một yếu tố quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển. Vốn lưu động đại diện cho khả năng thanh khoản của doanh nghiệp, tức là khả năng chuyển đổi tài sản thành tiền mặt một cách nhanh chóng và hiệu quả. Việc quản lý vốn lưu động đòi hỏi sự cân nhắc và điều tiết khéo léo giữa tiền, chi phí và hoạt động kinh doanh.
Trong quá trình phát triển và vận hành, việc huy động vốn là một phần quan trọng của chiến lược tài chính của một doanh nghiệp. Sự lựa chọn đúng phương án huy động vốn có thể ảnh hưởng đến khả năng phát triển và bền vững của doanh nghiệp. Dưới đây là khung các yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới quá trình lựa chọn phương án huy động vốn
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc