Văn phòng điện tử
Nền tảng làm việc mọi lúc mọi nơi
Văn phòng điện tử
Quản lý quan hệ khách hàng
Quản lý đơn hàng
Quản lý kho
Quản trị nhân sự (Coming soon)
Nền tảng hành chính, dự án, công việc
Mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp
Văn phòng thông minh
Tài nguyên chia sẻ
Quản lý công việc
Quản lý dự án
Văn phòng điện tử
Nền tảng marketing và chăm sóc khách hàng
Marketing tự động
Quan hệ khách hàng
Chăm sóc khách hàng
Quản lý quan hệ khách hàng
Nền tảng mua hàng và bán hàng
Quản lý đơn hàng bán
Quản lý đơn hàng mua
Quản lý đơn hàng
Nền tảng quản trị kho toàn diện
Kiến thức hữu ích về quản trị doanh nghiệp
Kiến thức hữu ích về Bán hàng, dịch vụ & kho bãi
Kiến thức hữu ích về quản lý Nhân sự & Tiền lương
Kiến thức hữu ích về Kế toán & Tài chính
Các kiến thức mới nhất về công nghệ, ứng dụng & chuyển đổi số
Một mẫu kịch bản TVC quảng cáo tốt đồng nghĩa với việc bạn xây dựng thành công yếu tố trọng yếu của quá trình tạo một TVC quảng cáo cho thương hiệu. Với mỗi sản phẩm, mỗi chiến dịch khác nhau sẽ có những mục tiêu và những TVC khác nhau. Tuy nhiên, về căn bản thì TVC đều có quy trình các bước thực hiện tương tự nhau. Nếu muốn chiến dịch quảng cáo sản phẩm thành công thì cần phải có sự đầu tư và chuẩn bị kỹ càng trong bước viết kịch bản TVC.
Xem thêm:
Kịch bản TVC cần phải có đủ sự hấp dẫn để thu hút khách hàng
Kịch bản TVC quảng cáo là một dạng văn bản mô tả những phân cảnh cho một video quảng cáo. Kịch bản TVC cần phải có đủ sự hấp dẫn để thu hút khách hàng. Thông thường, kịch bản TVC phải nêu rõ được ý tưởng thông điệp. Vì thế, để TVC đánh trúng được vào tâm lý khách hàng thì phải thật hấp dẫn, thuyết phục, tạo ra sự quan tâm và đồng cảm của người xem.
TVC đa phần sẽ được phát trên các phương tiện truyền thông đại chúng như kênh truyền hình, kênh quảng cáo trực tuyến (online) nên kịch bản cần đảm bảo thời gian giới hạn là 10s – 45s, như vậy mới có thể truyền tải được thông điệp tới người xem.
Thông điệp mà TVC muốn truyền tải đến người xem là gì?
Mục đích tiên quyết của những TVC quảng cáo là truyền tải thông điệp về sản phẩm/dịch vụ tới khách hàng. Nhằm giúp họ hiểu và khơi gợi mong muốn mua các sản phẩm/dịch vụ đó. Do đó, người xây dựng kịch bản cần phải hiểu rõ đặc tính sản phẩm để kịch bản có thể truyền tải thông điệp tới với công chúng. Từ đó sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Hơn thế nữa, củng cố niềm tin và giữ chân các khách hàng cũng như là nâng cao lòng trung thành của họ. Để tạo nên sự khác biệt của thương hiệu so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường cần phải chú ý đến thông điệp của các đối thủ cạnh tranh. Kịch bản TVC phải dựa trên những “nỗi đau” của khách hàng và những nhu cầu của họ từ đó tạo nên sự thành công cho chiến dịch quảng bá sản phẩm sau này.
Ý tưởng TVC dược dựa trên "nỗi đau" của khách hàng
Sau khi đã nghiên cứu và tìm hiểu rõ những “nỗi đau” cũng như là nhu cầu của khách hàng thì bước tiếp theo để xây dựng một kịch bản TVC quảng cáo đó chính là lên ý tưởng cho TVC. Đây là bước cần nhiều sự sáng tạo từ đội ngũ sản xuất TVC, những TVC có ý tưởng mới lạ, độc đáo sẽ thu hút người xem và giữ họ ở lại với TVC của bạn lâu hơn.
Tuy nhiên, sự sáng tạo ở đây phải gắn liền với thông điệp của doanh nghiệp và với nhu cầu của khách hàng. Tránh xây dựng ý tưởng bỏ xa câu chuyện của khách hàng, quá lan man khiến cho người xem không hiểu được thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải.
Cốt truyện được viết dựa trên những ý tưởng đã được thống nhất từ ban đầu. Cần xây dựng câu chuyện thật phù hợp để thông qua TVC này khách hàng có thể hiểu ngay được ý nghĩa và thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Đây chính là phần quan trọng nhất trong quá trình xây dựng mẫu kịch bản TVC. Phần cốt truyện này sẽ quyết định đến cách truyền tải thông điệp của thương hiệu đến công chúng.
Việc tiếp theo sau khi cốt truyện đã được hoàn thành đó chính là viết kịch bản TVC chi tiết. Một kịch bản thường sẽ có những yếu tố cấu thành gồm phân đoạn, bối cảnh, thời gian, âm thanh.
Phân đoạn, bối cảnh, thời gian và âm thanh là yếu tố cấu thành của một TVC
Đa phần các khản giá xem đài thường sẽ không đủ kiên nhẫn để xem hết 1 video quảng cáo quá dài. Do đó, để quảng cáo trở nên thu hút người xem cần phải viết kịch bản ngắn gọn và thời gian TVC là từ 15-30 giây. Vậy nên hãy xây dựng nên một kịch bản thu hút nhưng phải ngắn gọn, súc tích và không dài dòng.
Muốn viết ra mẫu kịch bản TVC quảng cáo hay, ý nghĩa và thu hút người xem thì cần đem đến cho họ những gì họ muốn. Hãy ghi nhớ rằng quảng cáo luôn có mặt ở khắp mọi nơi và người xem có thể vừa làm việc vừa lướt qua quảng cáo của công ty. Nếu quảng cáo của doanh nghiệp đánh đúng vào nỗi đau và nhu cầu của họ thì chắc chắn họ sẽ ở lại với TVC của doanh nghiệp cho đến cuối cùng.
Trình bày một cách cụ thể về sản phẩm của doanh nghiệp càng chi tiết thì khách hàng sẽ càng dễ hình dung hơn về việc họ sẽ sử dụng sản phẩm công ty như thế nào. Điều này góp phần khơi gợi được nhu cầu của họ. Hãy vẽ ra bức tranh chính xác tại sao họ nên sử dụng sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.
Kịch bản TVC cho chiến dịch quảng bá sản phẩm
>>> Xem chi tiết mẫu TVC quảng cáo sản phẩm và tải miễn phí ngay TẠI ĐÂY
Trên đây là mẫu kịch bản TVC quảng cáo sản phẩm chi tiết mà 1BOSS chia sẻ. Mong rằng quý độc giả có thể sử dụng mẫu này để hoàn thiện cho kịch bản TVC của mình một cách dễ dàng. Cùng chia sẻ Tài liệu chuyên biệt 1BOSS Nền tảng quản trị doanh nghiệp toàn diện | Tất cả trên một hệ thống | Hiện thực hóa chuyển đổi số → Tham gia ngay group Zalo: https://zalo.me/g/phuwdw204.
Ban biên tập 1BOSS
Hợp đồng mua bán hàng hóa ngày càng trở nên phổ biến trong thực tế kinh doanh. Trong quá trình thực hiện hợp đồng, mẫu đề nghị thanh toán hợp đồng (yêu cầu đối tác thanh toán theo tiến độ hợp đồng) là một chứng từ cần thiết.
Mẫu giấy đề nghị tạm ứng theo hợp đồng là văn bản cần thiết để các bên có thể bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình, số tiền tạm ứng hợp đồng bao nhiêu là do hai bên thỏa thuận.
Việc thông báo cho khách hàng về các chương trình khuyến mại, quảng cáo là cách hiệu quả nhất để nhanh chóng tiếp cận người tiêu dùng với nhiều hình thức sản phẩm khác nhau. Doanh nghiệp có thể giới thiệu sản phẩm mới hoặc bán sản phẩm cũ với giá cạnh tranh để thu hút khách hàng và tăng thị phần của mình. Vì thế mà việc gửi mẫu thông báo chương trình khuyến mại đến khách hàng là vô cùng quan trọng và góp phần không nhỏ trong doanh số bán của công ty.
Mẫu SMS marketing là một chiến lược để tiếp cận khách hàng, giúp nhanh chóng tiếp cận, có tỷ lệ chuyển đổi cao và tiết kiệm hơn so với nhiều hình thức khác. Tuy nhiên, để thành công, nội dung là một yếu tố khá quan trọng. Do đó, trước khi thực hiện một chiến lược quảng cáo, doanh nghiệp nên tham khảo các ví dụ về tin nhắn SMS marketing hiệu quả trước đó. Vì vậy, bạn có thể tùy chỉnh và điều chỉnh doanh nghiệp của mình để có được kết quả tốt nhất.
Để xây dựng hoạt động telesales hiệu quả mang lại giá trị doanh số cao, các chuyên gia nên chú trọng đến mẫu kịch bản telesales tốt và quy trình bài bản. Một kịch bản bán hàng qua điện thoại chi tiết, có cấu trúc tốt là chìa khóa thành công cho kế hoạch bán hàng qua điện thoại tổng thể của bạn.
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc