• 28/11/2022
  • Một mẫu kịch bản TVC quảng cáo tốt đồng nghĩa với việc bạn xây dựng thành công yếu tố trọng yếu của quá trình tạo một TVC quảng cáo cho thương hiệu. Với mỗi sản phẩm, mỗi chiến dịch khác nhau sẽ có những mục tiêu và những TVC khác nhau. Tuy nhiên, về căn bản thì TVC đều có quy trình các bước thực hiện tương tự nhau. Nếu muốn chiến dịch quảng cáo sản phẩm thành công thì cần phải có sự đầu tư và chuẩn bị kỹ càng trong bước viết kịch bản TVC. 

    Xem thêm:

     

    Mẫu kịch bản TVC quảng cáo là gì?

     

    [HOT] Download mẫu kịch bản TVC  quảng cáo sản phẩm

    Kịch bản TVC cần phải có đủ sự hấp dẫn để thu hút khách hàng

     

    Kịch bản TVC quảng cáo là một dạng văn bản mô tả những phân cảnh cho một video quảng cáo. Kịch bản TVC cần phải có đủ sự hấp dẫn để thu hút khách hàng. Thông thường, kịch bản TVC phải nêu rõ được ý tưởng thông điệp. Vì thế, để TVC đánh trúng được vào tâm lý khách hàng thì phải thật hấp dẫn, thuyết phục, tạo ra sự quan tâm và đồng cảm của người xem.

    TVC đa phần sẽ được phát trên các phương tiện truyền thông đại chúng như kênh truyền hình, kênh quảng cáo trực tuyến (online) nên kịch bản cần đảm bảo thời gian giới hạn là 10s – 45s, như vậy mới có thể truyền tải được thông điệp tới người xem. 

     

    Quy trình các bước lên kịch bản TVC  

     

    1. Nắm rõ thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải tới người xem 

     

    [HOT] Download mẫu kịch bản TVC  quảng cáo sản phẩm

    Thông điệp mà TVC muốn truyền tải đến người xem là gì? 

     

    Mục đích tiên quyết của những TVC quảng cáo là truyền tải thông điệp về sản phẩm/dịch vụ tới khách hàng. Nhằm giúp họ hiểu và khơi gợi mong muốn mua các sản phẩm/dịch vụ đó. Do đó, người xây dựng kịch bản cần phải hiểu rõ đặc tính sản phẩm để kịch bản có thể truyền tải thông điệp tới với công chúng. Từ đó sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

    Hơn thế nữa, củng cố niềm tin và giữ chân các khách hàng cũng như là nâng cao lòng trung thành của họ. Để tạo nên sự khác biệt của thương hiệu so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường cần phải chú ý đến thông điệp của các đối thủ cạnh tranh. Kịch bản TVC phải dựa trên những “nỗi đau” của khách hàng và những nhu cầu của họ từ đó tạo nên sự thành công cho chiến dịch quảng bá sản phẩm sau này. 

     

    2. Lên ý tưởng

     

    [HOT] Download mẫu kịch bản TVC  quảng cáo sản phẩm

    Ý tưởng TVC dược dựa trên "nỗi đau" của khách hàng 

     

    Sau khi đã nghiên cứu và tìm hiểu rõ những “nỗi đau” cũng như là nhu cầu của khách hàng thì bước tiếp theo để xây dựng một kịch bản TVC quảng cáo đó chính là lên ý tưởng cho TVC. Đây là bước cần nhiều sự sáng tạo từ đội ngũ sản xuất TVC, những TVC có ý tưởng mới lạ, độc đáo sẽ thu hút người xem và giữ họ ở lại với TVC của bạn lâu hơn.

    Tuy nhiên, sự sáng tạo ở đây phải gắn liền với thông điệp của doanh nghiệp và với nhu cầu của khách hàng. Tránh xây dựng ý tưởng bỏ xa câu chuyện của khách hàng, quá lan man khiến cho người xem không hiểu được thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải. 

     

    3. Xây dựng cốt truyện xuyên suốt cho TVC 

     

    Cốt truyện được viết dựa trên những ý tưởng đã được thống nhất từ ban đầu. Cần xây dựng câu chuyện thật phù hợp để thông qua TVC này khách hàng có thể hiểu ngay được ý nghĩa và thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Đây chính là phần quan trọng nhất trong quá trình xây dựng mẫu kịch bản TVC. Phần cốt truyện này sẽ quyết định đến cách truyền tải thông điệp của thương hiệu đến công chúng. 

     

    4. Viết kịch bản TVC 

     

    Việc tiếp theo sau khi cốt truyện đã được hoàn thành đó chính là viết kịch bản TVC chi tiết. Một kịch bản thường sẽ có những yếu tố cấu thành gồm phân đoạn, bối cảnh, thời gian, âm thanh. 

     

    [HOT] Download mẫu kịch bản TVC  quảng cáo sản phẩm

    Phân đoạn, bối cảnh, thời gian và âm thanh là yếu tố cấu thành của một TVC

     

    Một số cách để kịch bản TVC quảng cáo hiệu quả

     

    1. Viết kịch bản xúc tích ngắn gọn

     

    Đa phần các khản giá xem đài thường sẽ không đủ kiên nhẫn để xem hết 1 video quảng cáo quá dài. Do đó, để quảng cáo trở nên thu hút người xem cần phải viết kịch bản ngắn gọn và thời gian TVC là từ 15-30 giây. Vậy nên hãy xây dựng nên một kịch bản thu hút nhưng phải ngắn gọn, súc tích và không dài dòng. 

     

    2. Viết những thứ khách hàng muốn nghe, muốn xem

     

    Muốn viết ra mẫu kịch bản TVC quảng cáo hay, ý nghĩa và thu hút người xem thì cần đem đến cho họ những gì họ muốn. Hãy ghi nhớ rằng quảng cáo luôn có mặt ở khắp mọi nơi và người xem có thể vừa làm việc vừa lướt qua quảng cáo của công ty. Nếu quảng cáo của doanh nghiệp đánh đúng vào nỗi đau và nhu cầu của họ thì chắc chắn họ sẽ ở lại với TVC của doanh nghiệp cho đến cuối cùng. 

     

    3. Nêu chi tiết cụ thể 

     

    Trình bày một cách cụ thể về sản phẩm của doanh nghiệp càng chi tiết thì khách hàng sẽ càng dễ hình dung hơn về việc họ sẽ sử dụng sản phẩm công ty như thế nào. Điều này góp phần khơi gợi được nhu cầu của họ. Hãy vẽ ra bức tranh chính xác tại sao họ nên sử dụng sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.

     

    Mẫu kịch bản TVC quảng cáo sản phẩm chi tiết nhất 

     

    [HOT] Download mẫu kịch bản TVC  quảng cáo sản phẩm

    Kịch bản TVC cho chiến dịch quảng bá sản phẩm 

    >>> Xem chi tiết mẫu TVC quảng cáo sản phẩm và tải miễn phí ngay tại đây 

     

    Trên đây là mẫu kịch bản TVC quảng cáo sản phẩm chi tiết mà 1BOSS chia sẻ. Mong rằng quý độc giả có thể sử dụng mẫu này để hoàn thiện cho kịch bản TVC của mình một cách dễ dàng.

    Tải miễn phí 1000+ template giúp quản trị doanh nghiệp hiệu quả và dễ dàng hơn  

     Tải miễn phí mẫu đề nghị thanh lý hàng tồn kho mới nhất 2023

     

    Ban biên tập 1BOSS

    Bài viết khác
    100 bộ tài liệu về Digital Marketing
    100 bộ tài liệu về Digital Marketing
    • 02/10/2023

    Bài viết này sẽ giới thiệu một loạt tài liệu hữu ích về digital marketing, từ các sách điện tử, bài viết chuyên ngành đến tài liệu hướng dẫn cụ thể. Những tài liệu này cung cấp cái nhìn toàn diện về các phương pháp tiếp thị qua các nền tảng kỹ thuật số, từ xây dựng chiến lược đến thực thi chiến dịch. Bắt đầu khám phá ngay để nắm bắt cơ hội và thách thức trong thế giới digital marketing đang thay đổi nhanh chóng.

    Download Ebook Tiếp thị liên kết
    Download Ebook Tiếp thị liên kết
    • 27/09/2023

    Hiện nay, tiếp thị liên kết đã trở nên rất phổ biến tại Việt Nam. Nó đã nhanh chóng thâm nhập vào thị trường và trở thành một phương pháp phổ biến cho các doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của họ. Đặc biệt, Affiliate Marketing đem lại doanh số bán hàng cao và được coi là một cách hiệu quả để kiếm tiền trực tuyến so với các phương thức khác.

    Tất tần tật về Email Marketing dành cho doanh nghiệp
    Tất tần tật về Email Marketing dành cho doanh nghiệp
    • 25/09/2023

    Trong thời đại công nghệ 4.0, Email Marketing vẫn là một trong những công cụ hiệu quả để kết nối, xây dựng, duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng. Bộ tài liệu đính kèm sẽ cung cấp cho doanh nghiệp tất tần tật kiến thức về email marketing, từ cách xây dựng chiến dịch hấp dẫn đến cách tối ưu hóa tỷ lệ mở email và chuyển đổi thành công. 

    Bảng mẫu excel triển khai Dự án Marketing chuyên nghiệp năm 2023
    Bảng mẫu excel triển khai Dự án Marketing chuyên nghiệp năm 2023
    • 30/05/2023

    Dự án Marketing là một phần quan trọng của chiến lược kinh doanh của mọi doanh nghiệp. Để triển khai một dự án Marketing hiệu quả, cần phải có một kế hoạch chi tiết và chính xác. Bảng Excel triển khai dự án Marketing là một công cụ hữu ích giúp quản lý và theo dõi các bước tiến hành dự án một cách khoa học. Hãy cũng 1BOSS tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé.

     

    Mẫu bảng ma trận SWOT dành cho dân Marketing
    Mẫu bảng ma trận SWOT dành cho dân Marketing
    • 15/05/2023

    Để đưa ra 1 chiến lược đúng đắn trong kinh doanh thì trước hết doanh nghiệp phải hiểu được mình đang ở đâu và có những điểm mạnh, điểm yếu và nắm bắt cơ hội để phát triển. Ma trận SWOT giúp doanh nghiệp thực hiện điều đó một cách dễ dàng. Hãy cùng 1BOSS tìm hiểu về ma trận SWOT dành cho dân Marketing.

     

    ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

    Để lại email của bạn chúng tôi sẽ gửi đến cho bạn các thông tin chuyên mục hấp dẫn

    Chọn chuyên mục
    Tăng trưởng vượt bậc - Xây dựng lợi thế cạnh tranh riêng cùng 1BOSS
    Đăng ký Trải nghiệm ngay

    Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc

    • Điện thoại: 0345 948 949
      Hotline: 0345 913 913
    • Địa chỉ: Tòa nhà JVPE, CVPM Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh
    Chọn giải pháp / sản phẩm
    Giải pháp
    Sản phẩm
    Đăng ký trải nghiệm 1boss

    Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc

    • Điện thoại: 0345 948 949
      Hotline: 0345 913 913
    • Địa chỉ: Tòa nhà JVPE, CVPM Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh
    Thiết lập thông tin trải nghiệm
    Chọn giải pháp / sản phẩm
    Giải pháp
    Sản phẩm
    .1boss.vn