Văn phòng điện tử
Nền tảng làm việc mọi lúc mọi nơi
Văn phòng điện tử
Quản lý quan hệ khách hàng
Quản lý đơn hàng
Quản lý kho
Quản trị nhân sự
Nền tảng hành chính, dự án, công việc
Mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp
Văn phòng thông minh
Tài nguyên chia sẻ
Quản lý công việc
Quản lý dự án
Văn phòng điện tử
Nền tảng marketing và chăm sóc khách hàng
Marketing tự động
Quan hệ khách hàng
Chăm sóc khách hàng
Quản lý quan hệ khách hàng
Nền tảng mua hàng và bán hàng
Quản lý đơn hàng bán
Quản lý đơn hàng mua
Quản lý đơn hàng
Nền tảng phát triển nhân sự
Quản trị tuyển dụng
Quản trị đào tạo
Đánh giá nhân sự
Hồ sơ nhân sự
Quản lý chấm công
Hồ sơ lương
Hồ sơ bảo hiểm và thuế
Quản trị nhân sự
Nền tảng quản trị kho toàn diện
Nền tảng thiết lập và hỗ trợ điều hành đắc lực dành cho nhà quản trị
Kiến thức hữu ích về quản trị doanh nghiệp
Kiến thức hữu ích về Bán hàng, dịch vụ & kho bãi
Kiến thức hữu ích về quản lý Nhân sự & Tiền lương
Kiến thức hữu ích về Kế toán & Tài chính
Các kiến thức mới nhất về công nghệ, ứng dụng & chuyển đổi số
Khi Báo giá đã được duyệt và gửi khách hàng xác nhận xong, người dùng tiến hành lập Đơn hàng bán.
Có 2 cách tạo:
Đường dẫn: Phân hệ 1BOSS OP+ → Nghiệp vụ → A. Bán hàng → Đơn hàng bán → Chọn vào biểu tượng thêm
-Loại chứng từ và Số chứng từ: người dùng tiến hành thiết lập chứng từ (xem hướng dẫn Thiết lập mã tăng chứng từ).
-Khách hàng VAT: thông tin khách hàng để xuất hóa đơn.
-Phần đơn hàng bán có thêm tiện ích “Kế thừa đơn hàng mua” hoặc “Phiếu báo giá”.
-Bảng giá được chọn sẽ tự động cập nhật giá xuống danh mục mặt hàng đã chọn.
Vào chi tiết Báo giá đã được Duyệt → Chọn Hoạt động → Tạo đơn hàng bán
Khi tạo Đơn hàng bán từ Báo giá đã duyệt, người dùng sẽ không cần nhập lại các thông tin đã có trong Báo giá.
Ở đơn hàng bán, người dùng còn có thể chọn tiện ích “Kế thừa từ đơn hàng mua” – phần lớn xuất hiện ở các mô hình doanh nghiệp thương mại phân phối.
Về khuyến mãi cho đơn hàng bán, người dùng cập nhật theo hướng dẫn Bước 4 - phần Báo giá (nếu có) để có dữ liệu áp dụng.
Khi muốn sửa Đơn hàng bán đã tạo, người dùng chọn Số đơn hàng để mở chi tiết đơn hàng, sau đó chọn Hoạt động → Sửa
=> Đối với các Đơn hàng bán đã được Duyệt, người dùng chỉ được chỉnh sửa một số thông tin (trạng thái đơn hàng, diễn giải) => hệ thống sẽ hiển thị thông báo lưu ý sau:
=>Đối với các Đơn hàng bán Chưa duyệt, người dùng có thể tùy chỉnh sửa thông tin.
Khi muốn xóa Đơn hàng bán đã tạo:
Cách 1: Người dùng chọn Số đơn hàng để mở chi tiết đơn hàng bán, sau đó chọn Hoạt động → Xóa
Cách 2: Người dùng chọn Đơn hàng bán cần xóa ở Danh mục đơn hàng bán (1), sau đó chọn biểu tượng
=>Những đơn hàng bán đã được Duyệt người dùng không thể tiến hành thao tác Xóa.
Cách 1: Khi In Đơn hàng bán từ trực tiếp hệ thống, người dùng chọn vào Đơn hàng bán cần in (1), sau đó chọn biểu tượng (2)
Cách 2: Chọn Số đơn hàng để mở chi tiết đơn hàng, sau đó chọn Hoạt động → In
Khi muốn tìm kiếm Đơn hàng bán đã tạo, người dùng chọn vào biểu tượng
Nhập các thông tin điều kiện lọc rồi chọn Lọc dữ liệu
Khi muốn đính kèm file trong Đơn hàng bán đã tạo, người dùng vào Số đơn hàng để mở chi tiết, chọn Hoạt động → Đính kèm → Chọn file cần đính kèm.
Lúc này file đính kèm sẽ hiện chi tiết tại mục đính kèm.
Phần ghi chú cho Đơn hàng bán, người dùng tiến hành ghi chú tại Chi tiết đơn hàng bán – mục Ghi chú hoặc chọn vào biểu tượng tại Danh mục đơn hàng bán để ghi chú nhanh.
Tips:
-Đơn hàng đã Duyệt không được Xóa và chỉ được chỉnh sửa một số thông tin (trạng thái đơn, diễn giải)
-Đơn hàng bán có tính năng kế thừa từ Đơn hàng mua, Phiếu báo giá.
|
Thao tác tương tự Bước 6. Duyệt báo giá
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc