Văn phòng điện tử
Nền tảng làm việc mọi lúc mọi nơi
Văn phòng điện tử
Quản lý quan hệ khách hàng
Quản lý đơn hàng
Quản lý kho
Quản trị nhân sự
Nền tảng hành chính, dự án, công việc
Mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp
Văn phòng thông minh
Tài nguyên chia sẻ
Quản lý công việc
Quản lý dự án
Văn phòng điện tử
Nền tảng marketing và chăm sóc khách hàng
Marketing tự động
Quan hệ khách hàng
Chăm sóc khách hàng
Quản lý quan hệ khách hàng
Nền tảng mua hàng và bán hàng
Quản lý đơn hàng bán
Quản lý đơn hàng mua
Quản lý đơn hàng
Nền tảng quản trị kho toàn diện
Kiến thức hữu ích về quản trị doanh nghiệp
Kiến thức hữu ích về Bán hàng, dịch vụ & kho bãi
Kiến thức hữu ích về quản lý Nhân sự & Tiền lương
Kiến thức hữu ích về Kế toán & Tài chính
Các kiến thức mới nhất về công nghệ, ứng dụng & chuyển đổi số
Chi phí tổ chức sự kiện là một trong những yếu tố không thể thiếu trong mỗi sự kiện. Để có thể ước tính chi phí tổ chức sự kiện một cách đầy đủ và chính xác nhất có thể, doanh nghiệp nên xác định các chi phí phát sinh trước, trong và sau sự kiện. Doanh nghiệp tham khảo ngay các chi phí tổ chức sự kiện căn bản và báo giá tham khảo ngay tại đây!
Xem thêm:
Chi phí về địa điểm tổ chức sự kiện là yếu tố quan trọng
Đầu tiên, hãy nói về phần quan trọng nhất của việc vận hành một sự kiện đó chính là địa điểm tổ chức. Tổng quan lại thì chi phí địa điểm gồm có chi phí đặt cọc địa điểm tổ chức, chi phí bảo hiểm (bảo hiểm an toàn lao động hoặc bảo hiểm khi tham gia sự kiện) và chi phí thuê bãi đỗ xe (nếu có).
Tiêu chí để chọn địa điểm tổ chức sự kiện. Địa điểm được xem như là một phần rất quan trọng trong sự kiện. Địa điểm mà khách mời, ban tổ chức dễ dàng di chuyển thuận lợi về tất cả các khâu như chuẩn bị, di chuyển của khách mời,… Các vấn đề liên quan đến địa điểm tổ chức:
Sân khấu được "bùng cháy" với sự chuẩn bị kỹ càng về âm thanh và ánh sáng
Điểm nổi bật của sự kiện là gì? Đó chính là sân khấu của chương trình sự kiện. Một tiết mục giải trí mở đầu hay một nơi chia sẻ các hoạt động của công ty đều phải được trình diễn trên sân khấu. Đầu tư một sân khấu hấp dẫn là điều mà đơn vị tổ chức nên làm.
Hệ thống ánh sáng và âm thanh là điều cần thiết để làm sống động sân khấu. Góp phần không nhỏ vào sự thành công của sự kiện. Ánh sáng của sự kiện giúp thu hút sự chú ý và tạo được cảm giác thích thú cho khách mời. Một sự chuẩn bị về âm thanh tốt có thể giúp tăng hứng thú của người nghe. Với hạng mục này, chi phí đầu tư vào hệ thống đèn LED cao cấp và dàn âm thanh chuẩn sẽ mang lại hiệu quả hơn cả mong đợi. Sân khấu, âm thanh, ánh sáng được coi là những yếu tố quan trọng và cần thiết trong chương trình sự kiện. Những chi phí này thường chiếm khoảng 30-60% tổng chi phí của sự kiện.
Chi phí cho những bữa tiệc chiếm khoảng 30% - 50% tổng chi phí sự kiện
Mục tiếp theo trong danh sách chi phí là bữa tiệc tại sự kiện. Tùy theo yêu cầu mà đơn vị tổ chức sẽ đưa ra những phương án tối ưu nhất cả về chi phí và chất lượng. Có thể chọn từ các menu, nhà cung cấp như nhà hàng và quán ăn… Tùy thuộc vào mô hình tổ chức có thể lựa chọn giữa tiệc nhẹ trà chiều, tiệc tự chọn, tiệc tự chọn và ẩm thực cao cấp.
Nếu chương trình bao gồm các bữa tiệc thì đây cũng là một phần nhỏ trong chi phí chương trình, dao động từ 30% đến 50% tổng chi phí của sự kiện. Ngày nay có các tùy chọn menu khác nhau cho từng sự kiện riêng lẻ. Tiệc nhẹ, tiệc trà hay tiệc buffet là lựa chọn hàng đầu cho phần tiệc trong sự kiện.
Để giúp tiết kiệm chi phí MC, PG, PB,… các doanh nghiệp khi tổ chức sự kiện có thể sử dụng nguồn nhân lực của mình để đảm nhận các vị trí này. Nếu công ty không có sẵn nhân viên, thì ở hạng mục này, có thể thuê ngoài để để tạo cho chương trình sự kiện sự chỉn chu và chuyên nghiệp.
Hầu hết các sự kiện đều có các tiết mục giải trí để giúp tăng nhịp độ sự kiện và giữ cho người tham dự cảm thấy thoải mái. Khi nói đến các buổi biểu diễn giải trí, các công ty cần quan tâm đến chi phí âm nhạc và chi phí cho người biểu diễn và diễn giả. Về chi phí cho các hoạt động vui chơi giải trí, công ty nên dự trù trước về kinh phí để đưa ra phương án tốt nhất.
Tiết mục giải trí giúp tăng nhịp độ sự kiện và giữ cho khách mời cảm thấy thoải mái
Mẫu các loại chi phí tổ chức cơ bản cho một sự kiện tầm trung Tải ngay tại đây
Với bài viết này 1BOSS đã chia sẻ một số loại chi phí tổ chức sự kiện cơ bản và cần thiết cho mỗi sự kiện. Nhằm giúp Quý doanh nghiệp hiểu rõ hơn về các chi phí cũng như những hạng mục cơ bản của mỗi sự kiện, từ đó có thể cân nhắc những chi phí của một sự kiện để có thể tổ chức một cách thành công với mức chi phí phù hợp với ngân sách.
Tải miễn phí 1000+ template giúp quản trị doanh nghiệp hiệu quả và dễ dàng hơn
Ban biên tập 1BOSS
Dự án Marketing là một phần quan trọng của chiến lược kinh doanh của mọi doanh nghiệp. Để triển khai một dự án Marketing hiệu quả, cần phải có một kế hoạch chi tiết và chính xác. Bảng Excel triển khai dự án Marketing là một công cụ hữu ích giúp quản lý và theo dõi các bước tiến hành dự án một cách khoa học. Hãy cũng 1BOSS tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé.
Để đưa ra 1 chiến lược đúng đắn trong kinh doanh thì trước hết doanh nghiệp phải hiểu được mình đang ở đâu và có những điểm mạnh, điểm yếu và nắm bắt cơ hội để phát triển. Ma trận SWOT giúp doanh nghiệp thực hiện điều đó một cách dễ dàng. Hãy cùng 1BOSS tìm hiểu về ma trận SWOT dành cho dân Marketing.
Trong thời đại số hóa như hiện nay, Digital Marketing đã trở thành một phần không thể thiếu của chiến lược marketing của các doanh nghiệp. Với sự phát triển của các kênh truyền thông kỹ thuật số như mạng xã hội, email marketing, quảng cáo trên tìm kiếm, các doanh nghiệp có thể tiếp cận đến khách hàng của mình một cách dễ dàng và hiệu quả hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, để thành công trong lĩnh vực này, các doanh nghiệp cần có một kế hoạch chiến lược Digital Marketing rõ ràng và chi tiết. Trong bài viết này, 1BOSS sẽ giới thiệu một mẫu kế hoạch chiến lược Digital Marketing đầy đủ và chi tiết.
Phát triển một kế hoạch Content Marketing hiệu quả là rất quan trọng để thu hút và giữ chân khách hàng của bạn. Với sự phát triển không ngừng của công nghệ và Internet, việc tạo ra nội dung hấp dẫn, sáng tạo và chất lượng là điều không thể thiếu. Vì vậy, mẫu kế hoạch Content Marketing chuyên nghiệp hay nhất năm 2023 này sẽ giúp bạn xác định mục tiêu, nghiên cứu đối tượng khách hàng, tạo ra nội dung hấp dẫn và phân phối nó một cách hiệu quả nhất.
Fanpage Facebook là một công cụ quan trọng để xây dựng mối quan hệ với khách hàng, tăng tương tác và thương hiệu của doanh nghiệp hoặc cá nhân trên mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay hoặc giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh của bạn trên mạng xã hội này. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một tổng quan ngắn về các bước liên quan đến việc quản lý Fanpage Facebook hiệu quả.
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc