• 04/11/2022
  • Định vị thương hiệu hay Brand Positioning là một thuật ngữ quen thuộc của các marketers khi làm Branding cho thương hiệu. Làm thế nào để có một thương hiệu mạnh? Thay vì đặt câu hỏi lớn này, hãy cố gắng trả lời từng câu hỏi nhỏ giúp định vị thương hiệu thành công sau đây. Tải miễn phí trọn bộ câu hỏi tại đây. 

     

    Xem thêm:


    Định vị thương hiệu là gì?

     

    Brand Positioning là một quy trình định vị thương hiệu trong tâm trí của khách hàng. Đây là một quy trình nhằm khẳng định vị thế của doanh nghiệp và quan trọng hơn hết là tạo ra những nét riêng biệt của thương hiệu so với đối thủ cạnh tranh.  

    Mục tiêu của quá trình định vị này nhằm gắn kết những giá trị cụ thể mà thương hiệu tạo ra với khách hàng. Thông qua những ấn tượng độc đáo mà khách hàng nhớ đến thương hiệu, đây được xem là một quá trình vô cùng khó khăn khi doanh nghiệp cố gắng in sâu vào tâm trí của khách hàng. Bộ câu hỏi giúp định vị thương hiệu sẽ giúp cho quá trình định vị trở nên chặt chẽ và hiệu quả nhất. 

     

    Bộ câu hỏi giúp định vị thương hiệu cho doanh nghiệp

    Định vị thương hiệu là quá trình "ghim" thương hiệu vào tâm trí khách hàng

     

    Tầm quan trọng của định vị thương hiệu đối với doanh nghiệp

     

    Trong giai đoạn đầu khi thành lập doanh nghiệp, thông qua định vị thương hiệu doanh nghiệp sẽ trở nên khác biệt so với những thương hiệu khác trên thị trường. Trên hành trình chinh phục khách hàng, Brand Positioning chính là chìa khóa giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu và tăng độ nhận diện cho thương hiệu. Khi đã thực hiện quá trình định vị này thì mọi hoạt động truyền thông thương hiệu về sau này sẽ hiệu quả và dễ tiếp cận đến khách hàng mục tiêu hơn.

    Định vị thương hiệu giúp doanh nghiệp dễ dàng vượt qua rào cản trong chiến lược định giá sản phẩm/dịch vụ. Khách hàng sẽ cảm thấy yên tâm khi sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp nhờ vào những chiến lược định vị được xây dựng dựa vào vào tính năng và chất lượng sản phẩm/dịch vụ thì việc định giá sẽ được chứng minh trong tâm trí của khách hàng. Họ tiếp tục gắn bó và  trung thành với thương hiệu mà không còn quan tâm nhiều đến giá cả.

     

    Bộ câu hỏi giúp định vị thương hiệu cho doanh nghiệp

    Định vị thương hiệu cần có chiến lược rõ ràng, kết hợp nhiều công cụ và kênh marketing

     

    Trong quá trình kinh doanh sau này, một khi thương hiệu đã được định vị vững vàng trong tâm trí của khách hàng. Thường sẽ dễ dàng mở rộng phân khúc sản phẩm và quy mô hơn. Khi đó, doanh nghiệp sẽ vẫn có được sự uy tín nhất định trên thị trường mà không cần tốn quá nhiều chi phí truyền thông.

     

    Bộ câu hỏi giúp định vị thương hiệu cho doanh nghiệp mới bắt đầu 

     

    Khi mới bắt tay vào thực hiện quá trình định vị thương hiệu hầu hết các nhà kinh doanh và các marketers đều phải trả lời được 2 câu hỏi được coi là quan trọng trong bước định vị này đó chính là làm thế nào để tôi định vị thương hiệu thành công cho doanh nghiệp của mình? Tôi nên kể về câu chuyện của doanh nghiệp mình theo cách nào để trở nên khác biệt? Đáp án của 2 câu hỏi trên sẽ xác định được rằng thương hiệu của họ có trở nên khác biệt với đối thủ và khắc sâu vào tâm trí khách hàng hay không. 

    Bằng cách trả lời những câu hỏi trong bộ câu hỏi giúp định vị thương hiệu dưới đây sẽ giúp doanh nghiệp của bạn hình dung rõ nét nhất về doanh nghiệp cũng như tạo ra những câu chuyện thương hiệu nhằm gây ấn tượng với khách hàng và tạo ra lợi thế cạnh tranh trên thị trường. 

     

    Bộ câu hỏi giúp định vị thương hiệu cho doanh nghiệp

    Bộ câu hỏi giúp xây dựng kế hoạch định vị thương hiệu thành công Tải ngatại đây 

     

    Kết luận

     

    Lợi ích mà định vị thương hiệu mang lại cho doanh nghiệp là vô cùng quan trọng. Đặc biệt đối với những doanh nghiệp vừa mới thành lập thì đây được xem như là bước đầu tiên mà doanh nghiệp phải làm nếu muốn chinh phục được trái tim và tâm trí của khách hàng.

    Mong rằng qua bộ câu hỏi giúp định vị thương hiệu mà 1BOSS cung cấp ở bài viết trên sẽ giúp quý độc giả hiểu rõ hơn về doanh nghiệp của mình để có thể định vị thương hiệu một cách hiệu quả nhất. 

    Tải miễn phí 1000+ template giúp quản trị doanh nghiệp hiệu quả và dễ dàng hơn  

     Tải miễn phí mẫu đề nghị thanh lý hàng tồn kho mới nhất 2023

     

    Ban biên tập 1BOSS

     

    Bài viết khác
    100 bộ tài liệu về Digital Marketing
    100 bộ tài liệu về Digital Marketing
    • 02/10/2023

    Bài viết này sẽ giới thiệu một loạt tài liệu hữu ích về digital marketing, từ các sách điện tử, bài viết chuyên ngành đến tài liệu hướng dẫn cụ thể. Những tài liệu này cung cấp cái nhìn toàn diện về các phương pháp tiếp thị qua các nền tảng kỹ thuật số, từ xây dựng chiến lược đến thực thi chiến dịch. Bắt đầu khám phá ngay để nắm bắt cơ hội và thách thức trong thế giới digital marketing đang thay đổi nhanh chóng.

    Download Ebook Tiếp thị liên kết
    Download Ebook Tiếp thị liên kết
    • 27/09/2023

    Hiện nay, tiếp thị liên kết đã trở nên rất phổ biến tại Việt Nam. Nó đã nhanh chóng thâm nhập vào thị trường và trở thành một phương pháp phổ biến cho các doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của họ. Đặc biệt, Affiliate Marketing đem lại doanh số bán hàng cao và được coi là một cách hiệu quả để kiếm tiền trực tuyến so với các phương thức khác.

    Tất tần tật về Email Marketing dành cho doanh nghiệp
    Tất tần tật về Email Marketing dành cho doanh nghiệp
    • 25/09/2023

    Trong thời đại công nghệ 4.0, Email Marketing vẫn là một trong những công cụ hiệu quả để kết nối, xây dựng, duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng. Bộ tài liệu đính kèm sẽ cung cấp cho doanh nghiệp tất tần tật kiến thức về email marketing, từ cách xây dựng chiến dịch hấp dẫn đến cách tối ưu hóa tỷ lệ mở email và chuyển đổi thành công. 

    Bảng mẫu excel triển khai Dự án Marketing chuyên nghiệp năm 2023
    Bảng mẫu excel triển khai Dự án Marketing chuyên nghiệp năm 2023
    • 30/05/2023

    Dự án Marketing là một phần quan trọng của chiến lược kinh doanh của mọi doanh nghiệp. Để triển khai một dự án Marketing hiệu quả, cần phải có một kế hoạch chi tiết và chính xác. Bảng Excel triển khai dự án Marketing là một công cụ hữu ích giúp quản lý và theo dõi các bước tiến hành dự án một cách khoa học. Hãy cũng 1BOSS tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé.

     

    Mẫu bảng ma trận SWOT dành cho dân Marketing
    Mẫu bảng ma trận SWOT dành cho dân Marketing
    • 15/05/2023

    Để đưa ra 1 chiến lược đúng đắn trong kinh doanh thì trước hết doanh nghiệp phải hiểu được mình đang ở đâu và có những điểm mạnh, điểm yếu và nắm bắt cơ hội để phát triển. Ma trận SWOT giúp doanh nghiệp thực hiện điều đó một cách dễ dàng. Hãy cùng 1BOSS tìm hiểu về ma trận SWOT dành cho dân Marketing.

     

    ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

    Để lại email của bạn chúng tôi sẽ gửi đến cho bạn các thông tin chuyên mục hấp dẫn

    Chọn chuyên mục
    Tăng trưởng vượt bậc - Xây dựng lợi thế cạnh tranh riêng cùng 1BOSS
    Đăng ký Trải nghiệm ngay

    Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc

    • Điện thoại: 0345 948 949
      Hotline: 0345 913 913
    • Địa chỉ: Tòa nhà JVPE, CVPM Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh
    Chọn giải pháp / sản phẩm
    Giải pháp
    Sản phẩm
    Đăng ký trải nghiệm 1boss

    Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc

    • Điện thoại: 0345 948 949
      Hotline: 0345 913 913
    • Địa chỉ: Tòa nhà JVPE, CVPM Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh
    Thiết lập thông tin trải nghiệm
    Chọn giải pháp / sản phẩm
    Giải pháp
    Sản phẩm
    .1boss.vn