Văn phòng điện tử
Nền tảng làm việc mọi lúc mọi nơi
Văn phòng điện tử
Quản lý quan hệ khách hàng
Quản lý đơn hàng
Quản lý kho
Quản trị nhân sự
Nền tảng hành chính, dự án, công việc
Mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp
Văn phòng thông minh
Tài nguyên chia sẻ
Quản lý công việc
Quản lý dự án
Văn phòng điện tử
Nền tảng marketing và chăm sóc khách hàng
Marketing tự động
Quan hệ khách hàng
Chăm sóc khách hàng
Quản lý quan hệ khách hàng
Nền tảng mua hàng và bán hàng
Quản lý đơn hàng bán
Quản lý đơn hàng mua
Quản lý đơn hàng
Nền tảng phát triển nhân sự
Quản trị tuyển dụng
Quản trị đào tạo
Đánh giá nhân sự
Hồ sơ nhân sự
Quản lý chấm công
Hồ sơ lương
Hồ sơ bảo hiểm và thuế
Quản trị nhân sự
Nền tảng quản trị kho toàn diện
Nền tảng thiết lập và hỗ trợ điều hành đắc lực dành cho nhà quản trị
Kiến thức hữu ích về quản trị doanh nghiệp
Kiến thức hữu ích về Bán hàng, dịch vụ & kho bãi
Kiến thức hữu ích về quản lý Nhân sự & Tiền lương
Kiến thức hữu ích về Kế toán & Tài chính
Các kiến thức mới nhất về công nghệ, ứng dụng & chuyển đổi số
Trong kinh doanh, quản lý quan hệ khách hàng (CRM) là một phần quan trọng trong việc duy trì mối quan hệ với khách hàng và tạo ra sự tương tác tích cực giữa các bên. Trong bài viết này, 1BOSS sẽ tìm hiểu về CRM là gì, hướng dẫn cho người mới bắt đầu quản lý quan hệ khách hàng và các ví dụ về cách hoạt động của nền tảng CRM.
Xem thêm một số bài viết liên quan:
CRM (Customer Relationship Management)
CRM (Customer Relationship Management) là một phần mềm giúp quản lý quan hệ khách hàng. Nó giúp các doanh nghiệp quản lý thông tin khách hàng, tương tác với khách hàng và quản lý hoạt động kinh doanh. Hệ thống CRM cũng có thể được sử dụng để quản lý thông tin về nhà cung cấp, đối tác và nhân viên của công ty.
Hệ thống CRM làm gì?
Hệ thống CRM giúp cho doanh nghiệp cải thiện khả năng tương tác với khách hàng và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu. Một số chức năng quan trọng của hệ thống CRM bao gồm:
Ví dụ về cách hoạt động của nền tảng CRM
Một công ty bán lẻ quần áo muốn tăng doanh số bán hàng của mình bằng cách tăng tương tác với khách hàng hiện có của họ. Họ quyết định triển khai một hệ thống CRM để quản lý thông tin khách hàng và tương tác với họ.
Khi khách hàng đến mua hàng, nhân viên của công ty sẽ nhập thông tin của họ vào hệ thống CRM. Sau đó, hệ thống sẽ tự động gửi email chào mừng và cảm ơn khách hàng đã mua hàng.
Nếu khách hàng không mua hàng trong một khoảng thời gian nhất định, hệ thống CRM sẽ tự động gửi email nhắc nhở về sản phẩm hoặc chương trình khuyến mãi mới nhất của công ty.
Nếu khách hàng có câu hỏi hoặc yêu cầu hỗ trợ, họ có thể liên hệ với công ty thông qua trang web hoặc email. Nhân viên sẽ nhập thông tin yêu cầu của khách hàng vào hệ thống CRM và trả lời câu hỏi hoặc giải quyết yêu cầu của khách hàng.
Hệ thống CRM cũng giúp công ty quản lý các chương trình khuyến mãi và các sự kiện khác để tăng tương tác với khách hàng. Khi công ty có chương trình khuyến mãi mới hoặc sự kiện, hệ thống sẽ gửi email thông báo đến khách hàng đã đăng ký nhận thông tin từ công ty.
Nhờ vào hệ thống CRM, công ty có thể quản lý thông tin khách hàng và tương tác với họ một cách hiệu quả, tăng độ trung thực và tăng doanh số bán hàng.
Phần mềm CRM không chỉ giúp quản lý thông tin khách hàng một cách dễ dàng, mà còn giúp tối ưu hóa chiến lược kinh doanh và tăng cường khả năng cạnh tranh. Việc triển khai hệ thống CRM phù hợp với nhu cầu kinh doanh sẽ giúp cho doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng khả năng giữ chân khách hàng.
Hy vọng bài viết sẽ giúp các bạn có được cái nhìn tổng quan về CRM và định hướng cho những ai đang có ý định triển khai hệ thống này trong công việc của mình.
Ban biên tập 1BOSS
1BOSS cung cấp gói các giải pháp toàn diện kết hợp bởi sự hiểu biết tinh thông trong quản lý và điều hành. Kết hợp cùng kinh nghiệm triển khai và ứng dụng từ những best practice từ các doanh nghiệp đầu ngành. Với công nghệ hiện đại, giao diện thân thiện, kích hoạt và dùng ngay với chi phí vô cùng hợp lý. Được nghiên cứu và thiết kế và tham vấn chuyên sâu, ứng dụng các khoa học, nghệ thuật hiện đại.
Giải pháp quản lý doanh nghiệp 4.0 của 1BOSS gồm có:
Hiện nay Coaching trong doanh nghiệp đang đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển nhân viên, cải thiện hiệu suất làm việc, và xây dựng môi trường làm việc tích cực. Bằng cách tạo cơ hội cho sự học hỏi và phát triển cá nhân, Coaching giúp tăng cường sự tự chủ và đóng góp vào sự thành công và bền vững của tổ chức.
Quy trình quản lý nhân sự là tập hợp các bước cơ bản và hoạt động mà mọi tổ chức cần thực hiện để tối ưu hóa sự quản lý và sử dụng nguồn nhân lực của họ. Điều này bao gồm việc xác định nhu cầu nhân lực, tuyển dụng, đào tạo, quản lý hiệu suất, và nhiều hoạt động khác để tạo một môi trường làm việc tích cực và hiệu quả.
Trong tình cảnh kinh tế ngày càng không mấy khởi sắc như hiện tại. Các doanh nghiệp đều hướng đến mục tiêu tối ưu chi phí nhân sự để gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp. Tình hình càng trở nên tệ hơn khi những doanh nghiệp từng được ca tụng là có chế độ đãi ngộ trong mơ nhưng Google, Amazon, Facebook…cũng phải cắt giảm từ hàng nghìn đến hàng chục nghìn nhân sự.
Khi thị trường kinh doanh ngày càng cạnh tranh gay gắt, các doanh nghiệp không chỉ cần có sản phẩm chất lượng, mà còn phải tìm cách quản lý và tối ưu hóa quá trình kinh doanh của mình. Trong đó, sử dụng phần mềm quản lý nhân viên thị trường kinh doanh là một giải pháp hiệu quả giúp doanh nghiệp tăng cường quản lý và theo dõi hoạt động của đội ngũ nhân viên kinh doanh.
Với khả năng tìm kiếm khách hàng tiềm năng, xây dựng mối quan hệ với khách hàng hiện tại, nhân viên thị trường kinh doanh đóng góp rất nhiều vào sự thành công của một doanh nghiệp. Vì vậy, các doanh nghiệp cần phải tìm kiếm những giải pháp hiệu quả để quản lý nhân viên thị trường kinh doanh một cách chuyên nghiệp và hiệu quả hơn. Vì vậy phần mềm quản lý nhân viên thị trường kinh doanh - Giải pháp đáng tin cậy cho doanh nghiệp.
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc