Văn phòng điện tử
Nền tảng làm việc mọi lúc mọi nơi
Văn phòng điện tử
Quản lý quan hệ khách hàng
Quản lý đơn hàng
Quản lý kho
Quản trị nhân sự
Nền tảng hành chính, dự án, công việc
Mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp
Văn phòng thông minh
Tài nguyên chia sẻ
Quản lý công việc
Quản lý dự án
Văn phòng điện tử
Nền tảng marketing và chăm sóc khách hàng
Marketing tự động
Quan hệ khách hàng
Chăm sóc khách hàng
Quản lý quan hệ khách hàng
Nền tảng mua hàng và bán hàng
Quản lý đơn hàng bán
Quản lý đơn hàng mua
Quản lý đơn hàng
Nền tảng phát triển nhân sự
Quản trị tuyển dụng
Quản trị đào tạo
Đánh giá nhân sự
Hồ sơ nhân sự
Quản lý chấm công
Hồ sơ lương
Hồ sơ bảo hiểm và thuế
Quản trị nhân sự
Nền tảng quản trị kho toàn diện
Nền tảng thiết lập và hỗ trợ điều hành đắc lực dành cho nhà quản trị
Kiến thức hữu ích về quản trị doanh nghiệp
Kiến thức hữu ích về Bán hàng, dịch vụ & kho bãi
Kiến thức hữu ích về quản lý Nhân sự & Tiền lương
Kiến thức hữu ích về Kế toán & Tài chính
Các kiến thức mới nhất về công nghệ, ứng dụng & chuyển đổi số
Quản lý thông tin tuyển dụng không đảm bảo sự chuyên nghiệp là một trong những nguyên nhân chính khiến các tổ chức, doanh nghiệp, công ty đánh mất nhân tài và kéo theo hàng loạt yếu tố tiêu cực khác: tốn kém thời gian và chi phí, giảm hiệu quả công việc, tuyển nhầm người và bỏ lỡ người phù hợp với các tiêu chí của doanh nghiệp và đáp ứng đủ các tiêu chuẩn công việc. Vậy làm thế nào để thông tin tuyển dụng đạt hiệu quả nhất? Xu hướng tuyển dụng 4.0 đã mở ra cơ hội và thách thức gì cho các doanh nghiệp? Cùng 1BOSS tìm hiểu bài viết dưới đây.
Ứng dụng API trong quy trình quản lý tuyển dụng
Trong quy trình quản lý tuyển dụng có ứng dụng API gồm các bước chính sau:
Tất cả các quy trình đều được thực hiện trên cùng một hệ thống đa kênh có tích hợp API để quản lý tuyển dụng thì sẽ giảm thiểu thời gian và đạt được độ chính xác khi chuyển hồ sơ giữa các bộ phận.
Tối ưu hóa hệ thống quản lý tuyển dụng
Đưa ra quyết định vào đúng thời điểm bằng cách theo dõi các chỉ số hiệu suất chính (KPI). Tối ưu hóa hệ thống quản lý tuyển dụng trực tuyến bằng cách: phân tích thời gian tuyển dụng, thời gian hoàn thành tuyển dụng, độ tuổi lao động và tỷ lệ chấp nhận công việc.
Bên cạnh đó, với việc sử dụng phần mềm việc tìm kiếm ứng viên là không giới hạn, việc đăng tuyển không giới hạn và miễn phí. Kết nối với các ứng viên trực tuyến trong suốt quá trình tuyển dụng. Hơn hết, còn tự động chuyển dữ liệu ứng viên lên hệ thống quản lý tuyển dụng.
Hiểu rõ tình trạng của các ứng viên hiện tại của bạn và cải thiện việc tuyển dụng bằng cách nắm bắt mọi chi tiết từ tìm nguồn cung ứng đa kênh đến việc chọn lọc và đánh giá.
Đánh giá ứng viên, xếp hạng
Mỗi tổ chức đánh giá ứng viên khác nhau. Phần mềm quản lý tuyển dụng của cần đảm bảo việc đánh giá nhất quán mọi ứng viên. Bắt đầu thu hút nhóm tuyển dụng của bạn, đánh giá ứng viên, xếp hạng, thêm nhận xét và điều phối trước khi chọn ứng viên phù hợp.
Đối với ứng viên, khi có phần mềm quản lý thông tin tuyển dụng nhân sự sẽ dễ dàng giao tiếp liên tục với các doanh nghiệp trong quá trình tuyển dụng. Tích hợp hồ sơ việc làm tự tạo và chỉ cần đăng nhập vào một tài khoản. Bên cạnh đó, ứng viên có thể trực tiếp theo dõi chi tiết từng bước tuyển dụng trực tuyến trên hệ thống. Đồng thời, xác nhận lịch phỏng vấn hoặc lời mời làm việc của mình trực tuyến.
Phần mềm quản lý tuyển dụng sẽ cung cấp quy trình tuyển dụng mẫu tự động để giảm thiểu các công việc thừa hoặc thủ công. Nhằm tối ưu hóa thời gian xử lý công việc và cải thiện hiệu suất nhân sự.
Ví dụ về quy trình tuyển dụng được thiết lập tại phần mềm 1BOSS RECRUITING: Lập kế hoạch – Thu hút ứng viên thông qua tin bài đa kênh – Tìm kiếm ứng viên – Thực hiện quy trình tuyển dụng – Báo cáo, đánh giá tuyển dụng.
Phần mềm tuyển dụng khi có API sẽ hỗ trợ quản lý tuyển dụng trên các trang web việc làm. Mỗi vị trí tuyển dụng sẽ được khởi tạo thành một quy trình riêng trên hệ thống. Các hoạt động tuyển dụng được ghi lại tập trung trên một phần mềm và người quản lý tuyển dụng sẽ nắm bắt được toàn bộ thông tin được tích hợp từ các kênh kết nối. Hoạt động này gồm quy trình nhất quán sau: từ thu thập và tạo hồ sơ ứng viên – phỏng vấn – đánh giá- gửi thư mời và nhận nhân sự mới.
Nếu các nhà tuyển dụng vẫn sử dụng các phương pháp tuyển dụng truyền thống, họ có nguy cơ bỏ lỡ những tài năng hàng đầu. Áp dụng công nghệ trong tuyển dụng sẽ giúp giải quyết vấn đề này một cách hiệu quả.
Việc sử dụng công nghệ trong tuyển dụng được coi là một trong những giải pháp giải quyết cho tình trạng thiếu nhân tài tồi tệ nhất trong 12 năm qua. Khả năng cung cấp thông tin tuyển dụng việc làm và dễ dàng sẽ giúp ứng viên dễ dàng tiếp cận thông tin tuyển dụng. Tiết kiệm thời gian và công sức cho cả doanh nghiệp và ứng viên.
Tiếp cận ứng viên
Trong trường hợp thị trường nhân lực cạnh tranh gay gắt, chỉ riêng việc ứng viên chủ động ứng tuyển sẽ không đủ đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp. Để có được những ứng viên thực sự phù hợp, nhà tuyển dụng phải chủ động tìm hiểu, tiếp cận, từ đó nắm bắt được sự quan tâm của ứng viên để tuyển dụng thành công. Công việc này trở nên dễ dàng hơn khi có những công cụ hỗ trợ đắc lực, cho phép nhà tuyển dụng thu hẹp phạm vi tìm kiếm và xây dựng kết nối bền chặt dựa trên nhu cầu của họ.
Với ngày càng nhiều nhà tuyển dụng trong thị trường ngày nay, việc phát triển một chiến lược tuyển dụng là điều quan trọng để đạt được hiệu quả tuyển dụng.
Nền tảng tuyển dụng trên mạng xã hội
Tùy thuộc vào vai trò, nhà tuyển dụng cần chọn một nền tảng cho các kênh tuyển dụng trên mạng xã hội. Ví dụ: nếu bạn đang tuyển dụng cho vị trí CNTT, bạn cần đếm số lượng người tìm việc sử dụng mạng xã hội trên thị trường lao động để chọn kênh chính cho hoạt động tuyển dụng.
Bạn cần xác định được dạng ứng viên để xây dựng hồ sơ ứng viên đi tuyển dụng với một số câu hỏi sau:
Xây dựng nội dung
Sau khi định hình được phương hướng lựa chọn ứng viên, công việc tiếp theo là tạo ra nội dung phù hợp và hấp dẫn với ứng viên mục tiêu của nhà tuyển dụng đưa vào thông tin tuyển dụng nhân sự.
Sau khi hoàn thành nội dung, nhà tuyển dụng đăng tải nội dung đó lên các kênh mạng xã hội quy định tại bước 1. Khi đăng tải nội dung, nhà tuyển dụng cần chú ý tiếp xúc và tương tác, tích cực trả lời các câu hỏi và bình luận, đồng thời để lại lời nhắn để giải đáp những thắc mắc, băn khoăn của ứng viên.
Sàng lọc hồ sơ
Nhà tuyển dụng sàng lọc hồ sơ cho giai đoạn tiếp theo sau khi nhận được các hồ sơ đã nộp.
Mạng xã hội là một kênh kết nối đơn giản đang phổ biến hiện nay. Vì vậy, để chiêu mộ được nhân tài, các doanh nghiệp nên tận dụng các kênh truyền thông xã hội để chiêu mộ những ứng viên tiềm năng cho quá trình tuyển dụng.
Việc tuyển dụng sử dụng công nghệ 4.0 mang lại vô số lợi ích cho các doanh nghiệp và tổ chức. Bằng cách áp dụng công nghệ tích hợp API, nhà tuyển dụng có thể tìm thấy những ứng viên đáp ứng yêu cầu của họ trong thời gian nhanh nhất có thể. Việc quản lý tuyển dụng đã thay đổi rất nhiều trong những năm gần đây. Sự bùng nổ của mạng xã hội, sự thay đổi trong cơ cấu lực lượng lao động và khả năng tiếp cận thông tin ngày càng tăng đã tạo ra một cuộc cách mạng trong cách thức, hành vi và thói quen của người tìm việc. Và nhà tuyển dụng cũng có phương hướng đi riêng phù hợp với tình hình thị trường.
Thông qua hệ thống API đa kênh, đa chiều, kết nối trực tiếp đến các website, fan page và ứng dụng,… hoặc các nguồn thông tin tuyển dụng khác. 1BOSS Recruiting cung cấp các chức năng sau trong quá trình sử dụng phần mềm:
Hiện nay Coaching trong doanh nghiệp đang đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển nhân viên, cải thiện hiệu suất làm việc, và xây dựng môi trường làm việc tích cực. Bằng cách tạo cơ hội cho sự học hỏi và phát triển cá nhân, Coaching giúp tăng cường sự tự chủ và đóng góp vào sự thành công và bền vững của tổ chức.
Quy trình quản lý nhân sự là tập hợp các bước cơ bản và hoạt động mà mọi tổ chức cần thực hiện để tối ưu hóa sự quản lý và sử dụng nguồn nhân lực của họ. Điều này bao gồm việc xác định nhu cầu nhân lực, tuyển dụng, đào tạo, quản lý hiệu suất, và nhiều hoạt động khác để tạo một môi trường làm việc tích cực và hiệu quả.
Trong tình cảnh kinh tế ngày càng không mấy khởi sắc như hiện tại. Các doanh nghiệp đều hướng đến mục tiêu tối ưu chi phí nhân sự để gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp. Tình hình càng trở nên tệ hơn khi những doanh nghiệp từng được ca tụng là có chế độ đãi ngộ trong mơ nhưng Google, Amazon, Facebook…cũng phải cắt giảm từ hàng nghìn đến hàng chục nghìn nhân sự.
Khi thị trường kinh doanh ngày càng cạnh tranh gay gắt, các doanh nghiệp không chỉ cần có sản phẩm chất lượng, mà còn phải tìm cách quản lý và tối ưu hóa quá trình kinh doanh của mình. Trong đó, sử dụng phần mềm quản lý nhân viên thị trường kinh doanh là một giải pháp hiệu quả giúp doanh nghiệp tăng cường quản lý và theo dõi hoạt động của đội ngũ nhân viên kinh doanh.
Trong kinh doanh, quản lý quan hệ khách hàng (CRM) là một phần quan trọng trong việc duy trì mối quan hệ với khách hàng và tạo ra sự tương tác tích cực giữa các bên. Trong bài viết này, 1BOSS sẽ tìm hiểu về CRM là gì, hướng dẫn cho người mới bắt đầu quản lý quan hệ khách hàng và các ví dụ về cách hoạt động của nền tảng CRM.
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc