Văn phòng điện tử
Nền tảng làm việc mọi lúc mọi nơi
Văn phòng điện tử
Quản lý quan hệ khách hàng
Quản lý đơn hàng
Quản lý kho
Quản trị nhân sự
Nền tảng hành chính, dự án, công việc
Mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp
Văn phòng thông minh
Tài nguyên chia sẻ
Quản lý công việc
Quản lý dự án
Văn phòng điện tử
Nền tảng marketing và chăm sóc khách hàng
Marketing tự động
Quan hệ khách hàng
Chăm sóc khách hàng
Quản lý quan hệ khách hàng
Nền tảng mua hàng và bán hàng
Quản lý đơn hàng bán
Quản lý đơn hàng mua
Quản lý đơn hàng
Nền tảng phát triển nhân sự
Quản trị tuyển dụng
Quản trị đào tạo
Đánh giá nhân sự
Hồ sơ nhân sự
Quản lý chấm công
Hồ sơ lương
Hồ sơ bảo hiểm và thuế
Quản trị nhân sự
Nền tảng quản trị kho toàn diện
Nền tảng thiết lập và hỗ trợ điều hành đắc lực dành cho nhà quản trị
Kiến thức hữu ích về quản trị doanh nghiệp
Kiến thức hữu ích về Bán hàng, dịch vụ & kho bãi
Kiến thức hữu ích về quản lý Nhân sự & Tiền lương
Kiến thức hữu ích về Kế toán & Tài chính
Các kiến thức mới nhất về công nghệ, ứng dụng & chuyển đổi số
Thanh lý hàng tồn kho là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất trong hoạt động kinh doanh của hầu hết các công ty. Để đảm bảo việc thanh lý hàng hóa được diễn ra đúng quy định và thống nhất, doanh nghiệp cần cung cấp mẫu biên bản thanh lý hàng tồn kho theo đúng quy định. Vậy để lập mẫu đề nghị thanh lý hàng tồn kho cần trải qua bao nhiêu bước?
Xem thêm:
Bước 1: Trưởng bộ phận trực tiếp quản lý hàng tồn kho có văn bản đề nghị Công ty thanh lý số hàng hóa trong kho.
Bước 2: Công ty tổ chức họp thành lập Hội đồng xử lý hàng tồn kho. Hội đồng thu hồi hàng tồn kho do trưởng bộ phận có quyền kiểm soát trực tiếp đối với hàng hóa gửi đến công ty khi nhận được yêu cầu thu hồi hàng tồn kho. Tiếp theo, xem tình trạng các mặt hàng tồn kho thực sự cần thanh lý.
Bước 3: Quyết định thành lập Ủy ban thanh lý
Sẽ họp thành lập ban thanh lý, trường hợp hàng tồn kho cần thanh lý thì ban thanh lý ra quyết định. Nội dung quyết định, bao gồm: hội đồng thanh lý; người chịu trách nhiệm; các chi nhánh.
Bước 4: Hội đồng thanh lý xem xét, lập biên bản xác nhận hiện trạng tài sản kiểm kê (chủng loại, số lượng, chất lượng…).
Sau khi được thành lập, Hội đồng thanh lý hàng tồn kho phải tiến hành kiểm tra thực tế hàng tồn kho, kiểm kê cả số lượng và chất lượng hàng tồn kho, đồng thời lưu giữ hồ sơ về tình trạng của hàng hóa được thanh lý. Giấy chứng nhận phải ghi rõ: ngày, tháng, Hội đồng thanh lý (gồm ai, chức vụ gì), tồn kho (tên hàng, số lượng, chất lượng… của hàng thực tế)
Bước 5: Hội đồng thẩm định xây dựng quy trình thẩm định hàng hóa
Biên bản phải ghi rõ chủng loại, số lượng, chất lượng. Nêu rõ phương thức thanh lý, giá thanh lý,... trình Chủ tịch hội đồng thành viên hoặc Giám đốc xem xét, quyết định phương án thanh lý.
Bước 6: Hội đồng quản trị hoặc giám đốc quyết định phê duyệt phương án xử lý hàng tồn kho.
Mẫu đề nghị thanh lý hàng tồn kho chi tiết mới nhất 2023 Tải ngay tại đây
Bài viết trên đã cung cấp mẫu đề nghị thanh lý hàng tồn kho chi tiết và đúng chuẩn cho doanh nghiệp có thể áp dụng trong năm 2023. Hi vọng rằng Quý công ty có thể áp dụng mẫu này trong hoạt động quản lý hàng tồn kho nói riêng và hoạt động kinh doanh của công ty nói chung một cách dễ dàng hơn.
Tải miễn phí 1000+ template giúp quản trị doanh nghiệp hiệu quả và dễ dàng hơn
Ban biên tập 1BOSS
Phân tích hoạt động đối thủ cạnh tranh giúp doanh nghiệp có cái nhìn rõ ràng hơn về thị trường và đối thủ, từ đó xác định được điểm mạnh và điểm yếu của sản phẩm hoặc dịch vụ mình đang cung cấp. Hãy cùng 1BOSS tìm hiểu cách phân tích hoạt động đối thủ cạnh tranh qua hoạt động dưới đây nhé.
Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về bảng phân chia mục tiêu cho nhân viên bán hàng năm 2023. Việc lên kế hoạch và phân chia mục tiêu cho nhân viên bán hàng là cực kỳ quan trọng để đảm bảo hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bảng phân chia mục tiêu, cách xác định mục tiêu và các lợi ích khi sử dụng bảng phân chia mục tiêu cho nhân viên bán hàng.
TOP 3 mẫu thư chúc mừng ý nghĩa nhất năm 2023 sẽ gửi lời chúc mừng và động viên sẽ giúp chúng ta tạo ra sự kết nối và tình cảm giữa những người xung quanh. Điều này sẽ giúp chúng ta cảm thấy được quan tâm và yêu thương từ người khác, đồng thời cũng truyền động lực và khích lệ chúng ta tiếp tục phấn đấu và đạt được thành công. Hãy cùng 1BOSS tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.
Bạn mới bắt đầu làm việc trong lĩnh vực bán hàng và muốn có một bộ Sales Kit để giúp bạn tăng doanh số bán hàng? Đừng lo, vì hôm nay 1BOSS sẽ giới thiệu cho bạn Top 10 mẫu template Bộ Sales Kit đỉnh nhất dành cho người mới đi làm 2023
Mẫu kịch bản chăm sóc khách hàng khiếu nại qua điện thoại giúp giải đáp thắc mắc của khách hàng từ đó cải thiện trải nghiệm khách hàng, tạo dựng niềm tin và sự đồng cảm, cải thiện hình ảnh của công ty và tăng doanh số bán hàng. Hãy cùng 1BOSS tìm hiểu mẫu kịch bản bản chăm sóc khách hàng phàn nàn qua điện điện thoại ở bài viết dưới đây nhé.
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc